สำหรับคอหนังที่โตมากับยุค 80s-90s คงไม่มีใครไม่รู้จักหนังแฟนตาซีวิทยาศาสตร์ที่โด่งดังที่สุด และสร้างความประทับใจให้กับแฟนหนังตั้งแต่ยุคโน้น จนถึงปัจจุบันก็ยังมีคนรุ่นหลังที่ได้เพลิดเพลินไปกับการย้อนเวลากลับไปดูหนังเจาะเวลาหาอดีต หรือ “Back to the Future” ทั้ง 3 ภาคที่ออกฉายตั้งแต่ปี 1985 ถึง 1990 และในภาพยนตร์เรื่องนั้นก็ถือว่าเป็นผลงานที่โด่งดังที่สุดของสองนักแสดงนำอย่าง Michael J. Fox ที่รับบท “มาร์ตี้ แม็คฟลาย” และ Christopher Lloyd ที่รับบท “ดร.เอ็มเม็ตต์ บราวน์” หรือที่มาร์ตี้เรียกว่าด็อกภายในเรื่อง

ใน Back to the Future ภาคแรกที่มีตามออกมารวมแล้ว 3 ภาค

Back to the Future (1985)

เวลาผ่านไปจากภาคแรก 35 ปี สองนักแสดงอย่าง Fox วัย 59 ปีผู้ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันจนต้องหยุดรับงานแสดงหนังที่ใช้เวลาในการถ่ายทำยาวนานและรับเล่นแต่ในเฉพาะบทรับเชิญในซีรีส์บางเรื่อง และ คุณปู่ Llyod ในวัย 72 ปีได้กลับมาพบกันในงานการกุศลเพื่อระดมทุนให้กับผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน เมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งแม้จะสูงอายุขึ้นตามกาลเวลาและโรคภัยที่ประสบอยู่กันทั้งคู่ แต่พวกเขาก็ยังคงความสดใส และทำให้แฟน ๆ ได้ยิ้มได้เมื่อเห็นรูปภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัวของพวกเขา

 

 

 

ก่อนหน้านี้ บัญชีผู้ใช้บน YouTube ชื่อ EZRyderX47 ได้ลองใช้เทคโนโลยี Deep Fake สวมทับหน้าสองนักแสดงดังในยุคนี้อย่าง Robert Downey Jr. และ Tom Holland แทนที่สองนักแสดงในฉบับดั้งเดิม สร้างความสนใจให้กับแฟน ๆ บางส่วนที่อยากเห็นการนำภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมารีเมกอีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำยืนยันจาก Bob Gale วัย 68 ปี เจ้าของสิทธิการสร้าง Back to the Future ในฐานะคนเขียนบทร่วมกับกับ Robert Zemeckis ผู้กำกับ Gale อยู่ระหว่างเดินสายประชาสัมพันธ์ Back to the Future: The Musical เวอร์ชันละครเพลง เขาได้เผยว่าแม้หลายสตูดิโอจะติดต่อมาในช่วงหลายสิบปีมานี้ เขาก็ได้ปฏิเสธไปทั้งหมด เพราะเขามองว่า Back to the Future สมบูรณ์แบบในตัวเองตั้งแต่เวอร์ชันแรกแล้ว และไม่จำเป็นต้องมีฉบับรีเมกตามออกมาแต่อย่างใด

Play video

ส่วนนักแสดงอย่าง Tom Holland ที่ปรากฏตัวอยู่ในคลิปแฟนเมด Deep Fake ก็มีนักข่าวไปถามว่าได้เห็นคลิปนี้หรือยัง และมีโอกาสที่จะเกิดหนังฉบับรีเมกที่เขาไปนำแสดงหรือไม่ ซึ่งน้อง Tom ก็ได้ตอบว่า ความจริงแล้วเคยมีการพูดคุยเมื่อปีที่แล้ว ถึง Back to the Future ฉบับสร้างใหม่ ซึ่งเขาอาจจะได้รับเลือกให้มาเล่นในบท “มาร์ตี้ แม็คฟลาย” ที่ Michael J. Fox เคยรับบทไว้ แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกคนก็ลงความเห็นกันว่า คงยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะรีเมกเรื่องนี้ รวมถึงว่าปล่อยให้เป็นหนังขึ้นหิ้งในตำนานต่อไป ก็อาจจะเป็นการดีที่สุดแล้ว

 

 

https://www.instagram.com/p/B0GytysB9Yf/

 

 

 

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส