บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ จำกัด เปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดบนดิสนีย์พลัสและดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ คัดสรรเนื้อหาดี ๆ จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็นคอมเมดี้จากอินโดนีเซีย สารคดีจากออสเตรเลีย ซีรีส์จากจีน อนิเมชันของญี่ปุ่น รวมถึงซีรีส์เรื่องแรกของจีซู BLACKPINK ที่สำคัญยังรวมถึงออริจินัลของดิสนีย์พลัสที่ตั้งเป้าไว้มากกว่า 50 รายการ ภายในปี 2023 เสริมทัพคอนเทนต์จากค่ายต่าง ๆ ในเครือ อาทิ ดิสนีย์, มาร์เวลสตาร์ วอร์สพิกซาร์เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกและสตาร์ นี่คือ 10 เรื่องน่าสนใจที่หาชมได้บน Disney+ Hotstar

BLACKPINK: The Movie 

ภาพยนตร์สารคดีสุดพิเศษสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 5 ปีของเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ ที่ประสบความสาเร็จในระดับโลก BLACKPINK: The Movie ภายในรวบรวมบทสัมภาษณ์ที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนและการแสดงสดพิเศษมากกว่า 10 ชุด รวมถึงคอนเสิร์ตล่าสุดของ BLACKPINK อย่าง IN YOUR AREA ในปี 2018 และ THE SHOW ในปี 2021  

BLACK ROCK SHOOTER DAWN FALL 

การ์ตูนแอนิเมชันสัญชาติญี่ปุ่น มหากาพย์แอ็กชันไซไฟเกี่ยวกับการเดินทางของเด็กสาวคนหนึ่งคือ Black Rock Shooter ซึ่งเป็นผลงานจากลายเส้นภาพวาดของ Huke นักวาดภาพประกอบชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีทั้งผลงานเพลง แอ็กชันฟิกเกอร์ แอนิเมชัน ไปจนถึงวิดีโอเกม Black Rock Shooter ได้นำมารีบูตเป็นอนิเมะเรื่องใหม่ ที่ได้มาโกโตะ ฟูกามิ (Makoto Fukami) นักเขียนบทที่โด่งดังจากผลงาน ‘PSYCHO-PASS’ รวมถึง ‘Resident Evil: Vendetta’ และผู้กำกับอย่าง Tensho ที่ได้รับการยอมรับจากผลงานซีรีส์เรื่อง ‘Grisaia’ เป็นผู้กุมบังเหียนด้วย

Delicacies Destiny

ซีรีส์รอมคอมย้อนยุคเกี่ยวกับอาหาร ที่ผสมผสานเมนูอาหารเลิศรสและความโรแมนติกไว้ด้วยกัน นี่คือความท้าทายครั้งใหม่ของยู เชง (Yu Zheng) โปรดิวเซอร์ชาวจีนมือฉมังที่โด่งดังจากการสร้างละครย้อนยุค หลังจากประสบความสาเร็จกับเรื่อง ‘Story of Yanxi Palace’ มาแล้ว

Ejen Ali season 3

ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการสร้างสถิติทำเงินสูงที่สุด รวมถึงได้รับรางวัลมากมาย ปัจจุบัน Ejen Ali เดินทางมาถึงซีซัน 3 เล่าเรื่องราวการเดินทางไปยังเมืองแห่งอนาคต Cyberaya กับเหล่าสายลับเพื่อทำภารกิจที่ยากจะสำเร็จ ซีรีส์แอนิเมชันที่ทุกคนรอคอยเรื่องนี้เป็นผลงานการผลิตร่วมกับ Primeworks Studios และ Wau Animation โดยผู้สร้างอุซามะห์ เซด (Usamah Zaid) ผู้กำกับยอดเยี่ยมชาวมาเลเซีย ประเภทเรื่องแต่งรางวัล Asian Academy Creative Awards 2020

Moving

ซีรีส์แอ็กชันฮีโรระทึกขวัญจากเกาหลีที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดนิยมบนเว็บตูนของผู้แต่งนามปากกาว่า Kang Full หรือคัง โดยอง (Kang Do-young) นักเขียนการ์ตูนชาวเกาหลี มียอดอ่านมากกว่า 200 ล้านครั้ง เล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คน ที่ต้องปกปิดพลังพิเศษของตัวเองและครอบครัวของพวกเขา เพื่อกุมความลับอันเจ็บปวดและเผชิญอันตรายมาหลายรุ่น

Rookies 

ซีรีส์แนวโรแมนติก ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นในวิทยาลัยตำรวจของเกาหลีโดย สอดแทรกเรื่องราวความรักและอุปสรรคต่าง ๆ ให้ได้ลุ้นกัน นอกจากนี้ยังเป็นซีรีส์เรื่องแรกของไอดอล K-pop อย่างคัง แดเนียล (Kang Daniel) อีกด้วย ร่วมติดตามเรื่องราวของเหล่านักเรียนตำรวจชั้นปีที่ 1 ที่มารวมตัวกันเพื่อไล่ตามความฝันและสิ่งที่ต้องแลกเมื่อต้องทำหน้าที่ปกป้องประชาชนไปในเวลาเดียวกัน

Shipwreck Hunters

สารคดีออสเตรเลียเรื่องแรกบนดิสนีย์พลัส ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ บันทึกเรื่องราวลึกลับของซากเรืออับปางมากกว่า 1,600 ลำ บริเวณแนวชายฝั่งอันกว้างใหญ่ของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย โดยผู้กำกับชาวออสเตรเลียเบรนแดน ฮัตเชนส์ (Brendan Hutchens)

Snowdrop 

ซีรีส์แนวเมโลดราม่าสุดโรแมนติกที่ทุกคนตั้งตารอคอย นำแสดงโดยจอง แฮอิน (Jung Hae-in) พระเอกชื่อดังชาวเกาหลี และ Jisoo จากวง BLACKPINK สร้างสรรค์โดยทีมผู้สร้าง Skycastle ซีรีส์เกาหลียอดนิยมแห่งปี 2019 เล่าเรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจของคู่รักหนุ่มสาวที่อาศัยอยู่ในกรุงโซลช่วงปลายทศวรรษ 1980 ทั้งสองตกหลุมรักซึ่งกันและกัน แต่พบว่าตัวเองติดอยู่ในความยุ่งเหยิงของชีวิตและการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

Summer Time Rendering 

เมื่ออุชิโอะเพื่อนสมัยเด็กตาย ชินเปจึงกลับไปยังเกาะฮิโตงาชิม่า และพบกับครอบครัวอีกครั้ง หลังพิธีศพผ่านไปก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นบนเกาะ ชินเปถูก “เงา” ยิงเสียชีวิตไปพร้อมกับมิโอะ น้องสาวบุญธรรม ทันใดนั้น เวลาก็ย้อนกลับมาอยู่บนเรือที่มุ่งหน้ามาที่เกาะฮิโตงาชิม่า เสียงของอุชิโอะที่ได้ยิน ตาขวาที่สีเปลี่ยนไป การได้พบกับอุชิโอะที่น่าจะตายไปแล้ว ชะตากรรมของชินเปจะเป็นเช่นไร!?

ซีรีส์แอนิเมชันจากญี่ปุ่นที่เขียนและวาดโดยยาสุกิ ทานากะ (Yasuki Tanaka) อ้างอิงจากมังงะระทึกขวัญบอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นบนเกาะฤดูร้อนอันเงียบสงบใน Hitogashima ถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของเขา ด้วยยอดอ่านมากกว่า 130 ล้านวิว บน Shonen Jump+ แอปพลิเคชันสำหรับอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น ส่วนในไทยการ์ตูนเรื่องนี้ใช้ชื่อว่า “ปริศนาบ้านเก่า เงามรณะ” โดยสำนักพิมพ์สยาม อินเตอร์ คอมมิก

Susah Sinyal

ซีรีส์ดราม่าคอมเมดี้จากสตาร์วิชันที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์สุดฮิตชื่อเดียวกันอย่าง Susah Sinyal (หรือ Bad Signal) เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มพนักงานดูแลรีสอร์ตสุดหรูในชวาตะวันตก กำกับโดยเจ้าของรางวัลมากมายอย่างเออร์เนสต์ ปรากาซา (Ernest Prakasa) และบีน ดีออน (Bene Dion)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส