‘ปั้น-นลพรรณ อัมพุช’ และ ‘เบน-ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์’ จับมือกันฟอร์มวง ‘LUSS’ (ลัสส์) และปล่อยมินิอัลบั้ม ‘One for the Road’ ออกมาให้ฟังกันตั้งแต่ปี 2018 ทั้งคู่กลายเป็นที่รู้จักของคนฟังอย่างรวดเร็ว จากงานเพลงป๊อปที่ทำออกมาอย่างมีสไตล์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น เนื้อร้อง ดนตรี เสียงร้อง รวมถึงซาวด์ของงาน ที่ได้ยินได้ฟัง ก็รู้ทันทีว่านี่ล่ะเพลงของ LUSS ที่หลาย ๆ เพลงก็คืองานฮิตระดับหลายสิบล้านวิว เช่น ‘247’ ที่มียอดวิวถึง 21 ล้านวิว ‘หยอก หยอก’ เพลงเจ้าของยอดวิว 17 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ได้รับนิยม อย่าง ‘กังฟู’, ‘Locker,’อิ๊บอยู่ (FingersCrossed’, หรือ ‘ขี้แง’ ที่ LUSS ได้ร่วมงานกับ Patrickananda (แพทริคอนันดา) และ อีกหนึ่งซิงเกิล “While We’re Young ที่มาพร้อมกับ ‘Lussualizer’ ประกอบเพลงได้แบบเก๋ ๆ

LUSS

หลังเว้นวรรคการออกอัลบั้มมานานเกือบ 4 ปี LUSS พร้อมแล้วที่จะปล่อยอัลบั้มใหม่ ที่มีเพลงให้ฟังกันเต็มอิ่ม โดยงานชุดนี้ยังเป็นการพาคนฟังไปพบโลกใบใหม่ ที่มาพร้อมมุมมองใหม่ ๆ ของปั้นกับเบน  แต่ก่อนจะที่ได้ฟังอัลบั้มเต็ม ๆ ที่เก็บตัวทำอยู่นานเกือบครึ่งปี LUSS เปิดโลกใบใหม่ของตัวเองให้แฟน ๆ ได้รู้จักด้วย ‘Kaipalo’ (ไข่พะโล้) ซิงเกิลแรกของอัลบั้ม เพลงรักน่ารัก ๆ ในสไตล์ของ LUSS งานป๊อปสีสวย ๆ มองโลกในด้านบวก ฟังเชิดชูใจ ที่โดดเด่นกว่าเดิมด้วยบีทดนตรีเข้ม ๆ ที่ทำให้ต้องโยกตาม

ส่วนเนื้อร้องของ ‘ไข่พะโล้’ เป็นการหยิบเอาเกมสนุก ๆ จากวัยเด็ก ที่เชื้อชวนกันตามประสาวัยใส ‘แก ๆ เคยเล่นเกมนี้ป่าว กำแล้วก็แบ แล้วแกก็เอามือมา ‘แปะ’ อ่ะ!’ มาเป็นกิมมิก ทำให้มีทั้งอารมณ์กวน ๆ ผสมผสานการออดอ้อนแบบน่ารัก ๆ

ฟังแล้วก็อดยิ้มไปกับมุมมองของเพลง และเพลินไปกับดนตรีที่ชวนให้ขยับตัวได้ไม่ยาก แต่ถ้าอยากจัดเต็มให้อารมณ์ ‘ฟิน’ มากขึ้น ต้องชมมิวสิกวิดีโอ ‘Kaipalo’ ที่สองหนุ่มสาว LUSS ใส่มุมมองทางด้านแฟชั่นและศิลปะ ผสมผสานเข้ามาในเพลงได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์เฉพาะตัวของพวกเขา ที่ทำให้แฟน ๆ รักและชื่นชอบมาตั้งแต่ต้น  เป็นการกลับมาพร้อมกับมุมใหม่ ๆ ที่มาพร้อมสีสันและความจัดจ้านที่แตกต่างไปจากเดิม ๆ อย่างแน่นอน   

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส