บิลลี่ ไอลิช (Billie Eilish) ศิลปินหญิงชาวอเมริกันวัย 21 ปี ผู้ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เธอเป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมาย และชนะเลิศ 7 รางวัลแกรมมี่อวอร์ด ด้วยความสำเร็จที่มากมายเช่นนี้ จึงไม่แปลกที่สาวน้อยไอลิชจะมีทรัพย์สินส่วนตัวมากถึง 53 ล้านเหรียญ ซึ่งศิลปินที่ประสบความสำเร็จในระดับนี้ หลายคนมักจะเลือกซื้อเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวไว้ใช้เวลาที่ต้องบินไปแสดงสดต่างรัฐ ต่างประเทศ แต่ไม่ใช่สำหรับไอลิช เพราะมีคนพบเห็นเธอนั่งเครื่องบินพาณิชย์ร่วมกับผู้คนทั่วไปในชั้นประหยัด

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีแฟน ๆ พบเห็น บิลลี่ ไอลิช นั่งร่วมาในเที่ยวบินกับเธอ แล้วยังนั่งชั้นประหยัดอีกด้วย จึงมีคนถ่ายวิดีโอแล้วนำมาเผยแพร่ทาง Tiktok คลิปดังกล่าวนี้กลายเป็นไวรัลทันที ซึ่งถ้าดูกันเผิน ๆ ไม่มีคำบรรยาย เราแทบจะดูไม่ออกเลยว่ามี บิลลี ไอลิช อยู่ในภาพนี้ด้วย เพราะเป็นภาพที่ถ่ายจากด้านหลัง เห็นแต่หัวผู้โดยสารหลายคนโผล่พ้นที่นั่งมาเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าซูมเข้าไปจะเห็นผู้โดยสารรายหนึ่งที่นั่งอยู่ไกล ๆ สวมหมวกไหมพรมที่มีลวดลายเป็นดาวสีน้ำเงิน ซึ่งบังเอิญที่ บิลลี่ ไอลิช เองก็ถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเองบนเครื่องบินนั้น แล้วก็เป็นการยืนยันว่าเธอสวมหมวกแบบเดียวกันกับภาพที่มีแฟน ๆ แอบถ่ายจากด้านหลัง

Pov: you're in a plane with Billie (Still cant believe wtf just happened)  #billieeilish #billie #finneas #billieelishfan #billieeilishedits #billieeilishconcert #billieeilishszigetfestival  #billieeilishpukkelpop #maggiebaird #patrickoconnell
Pov: you're in a plane with Billie (Still cant believe wtf just happened)  #billieeilish #billie #finneas #billieelishfan #billieeilishedits #billieeilishconcert #billieeilishszigetfestival  #billieeilishpukkelpop #maggiebaird #patrickoconnell
@williambossanova

Pov: you're in a plane with Billie (Still cant believe wtf just happened) #billieeilish #billie #finneas #billieelishfan #billieeilishedits #billieeilishconcert #billieeilishszigetfestival #billieeilishpukkelpop #maggiebaird #patrickoconnell

พอคลิปนี้เผยแพร่ออกไป บรรดาแฟน ๆ ต่างก็ไปคอมเมนต์แสดงความชื่นชมกันมากมาย หลายคนบอกว่าปลาบปลื้มมากที่ได้เห็นป๊อปสตาร์ชื่อดังเลือกบินชั้นประหยัดเช่นนี้

แฟนรายหนึ่งคอมเมนต์ว่า “โอ้มายก้อด เธอช่างสมถะเหลือเกินที่เลือกบินชั้นประหยัด”
อีกคนบอกว่า “ฉันชอบเธอจริง ๆ ที่เธอมีตังค์พอจะซื้อเครื่องบินเจ็ตได้เลย แต่เธอไม่ทำอย่างนั้นเพราะเธอรณรงค์เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม”
อีกคนเขียนว่า “ฉันรักที่เธอเลือกบินชั้นประหยัดเหมือนกับคนอื่น ๆ ทั่วไป”

แฟน ๆ แอบถ่ายตอนเธอกำลังขึ้นเครื่องบิน

มีแฟนเพลงคนหนึ่งไปถามเจ้าของคลิปว่า ได้ไปขอถ่ายรูปกับ บิลลี่ ไอลิช หรือไม่ เจ้าของคลิปตอบว่า เธอพยายามจะเข้าไปขอแล้ว แต่ทีมงานของเธอกันไม่ให้เข้าถึงตัวเธอ แล้วทีมงานยังขอร้องให้ผู้โดยสารกรุณาใช้ห้องน้ำด้านหลังเครื่อง เพื่อกันไม่ให้คนเข้าดูไอลิชกันมากมายจนเกิดความวุ่นวาย

ที่จริงแล้ว บิลลี่ ไอลิช มีอีกเหตุผลสำคัญที่เธอเลือกบินชั้นประหยัด เพราะเธอเคยแสดงความเห็นชัดเจนว่าเธอเกลียดการใช้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว บิลลี่ ไอลิช เคยแสดงความเห็นเรื่องนี้ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue ว่าเธอไม่สนใจที่จะใช้เครื่องบินส่วนตัว เธอมองว่าเป็นตัวเลือกการเดินทางที่ไม่สมควร เพราะเธอเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสภาพแวดล้อม

“ไอลิชมีความมุ่งมั่นที่จะลดปริมาณคาร์บอนฟุตพรินต์ ส่งผลให้ประหยัดการใช้น้ำได้มากถึง 8.8 ล้านแกลลอน และปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 15,000 ตันจะถูกทำให้สถานะเป็นกลาง Reverb องค์กรไม่แสวงผลกำไรสรุปผลกระทบจากทัวร์คอนเสิร์ต Happier Than Ever ของไอลิชที่เพิ่งจบลงไปเมื่อเดือนเมษายนว่า เทียบเท่ากับการน้ำบ้าน 3,000 หลังคาเรือนออกจากเครือข่ายการใช้ไฟฟ้า” ส่วนหนึ่งจากบทความใน Vogue

แต่ บิลลี่ ไอลิช ก็เคยโดนคำถามแทงใจเข้าเหมือนกัน เมื่อโดนถามว่า เธอจะจำกัดการสร้างคาร์บอนฟุตพรินต์ระหว่างเวิลด์ทัวร์ได้อย่างไร บิลลี่ตอบทันที “ยังไงฉันก็จำเป็นต้องใช้เครื่องบิน ซึ่งฉันเกลียดมัน”
คงไม่มีใครถือโทษโกรธเธอลงในเรื่องนี้หรอก เพราะอย่างน้อยเธอก็แสดงความมุ่งมั่นตั้งใจให้เห็นแล้วว่าเธอลงมือทำจริง ด้วยการนั่งเครื่องบินชั้นประหยัดพร้อมกับผู้คนทั่วไป ในขณะที่ศิลปินอีกมากมายเลือกใช้เครื่องบินส่วนตัว แม้จะบินในระยะทางสั้น ๆ ก็ตาม

ที่มา : unilad wikipedia reverb popbuzz