Babymetal จับมือ ทอม โมเรลโล (Tom Morello) แห่ง Rage Against The Machine ปล่อยซิงเกิลใหม่สุดเร้าใจ อันเป็นการร่วมมือกันครั้งสำคัญของวงคาวาอิเมทัลสัญชาติญี่ปุ่น และมือกีตาร์ร็อกตัวท็อปแห่งวงการดนตรี ก่อเกิดเป็นงานดนตรีที่ตื่นเต้นเร้าใจในแบบฉบับของ Babymetal ที่แปลกใหม่ออกไป

“METALI!!” (“メタり!!”) นับเป็นซิงเกิลแรกหลังที่ปล่อยออกมาหลังจากที่ Babymetal ได้กลับมาเป็นทรีโออีกครั้งตั้งแต่เดือนเมษายน หลังจากที่ โมโมเมทัล (MOMOMETAL) เข้าร่วมกับสมาชิกเก่าแก่อย่าง ซูเมทัล (SU-METAL) และ โมอะเมทัล (MOAMETAL) อย่างเป็นทางการ

Babymetal

“ฉันคิดว่าเพลงนี้สุดยอดตั้งแต่ได้ยินอินโทร ฉันดีใจที่เพลงแรกของฉัน (ในฐานะสมาชิกวง Babymetal) เป็นเพลงที่ทำให้ฉันตื่นเต้นเพียงแค่ได้ยินมัน การออกแบบท่าเต้นยังมีท่าเต้นที่น่าสนใจอีกมากมาย ดังนั้นฉันจึงตั้งตารอที่จะแสดงเพลงนี้บนเวที” โมโมเมทัลกล่าวถึงความดีใจที่มีต่อ “METALI!!” ซิงเกิลแรกในฐานะสมาชิกวง Babymetal

เมื่อพูดถึงการร่วมงานกับ Babymetal โมเรลโลอธิบายว่าเขาต้องการร่วมทีมกับวงเนื่องจากชื่อเสียงในการแสดงที่เข้มข้นและเต็มอิ่ม

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ Babymetal วงดนตรีที่ทั้งทรงพลังและสร้างความประหลาดใจอยู่เสมอด้วยดนตรีที่มีจังหวะพลิกผันเร้าใจและชวนปวดเฮดใช่เล่น” เขากล่าว “ผมพยายามร่วมงานกับพวกเธอมาระยะหนึ่งแล้ว และเมื่อพวกเธอส่งเดโมของ ‘METALI!!’ มาให้ผม ผมก็รู้เลยว่าผมสามารถใส่อะไรลงไปได้อย่างมันส์เลยล่ะ !”

ทอม โมเรลโล (Tom Morello)

ส่วนซูเมทัลก็ได้พูดถึงเสียงกีตาร์อันเร้าใจของโมเรลโลว่า “ฉันคิดว่ามันเข้ากับบรรยากาศอันวุ่นวายของ “METALI!!” ​​ปกติแล้ว Babymetal คือวงที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้ผู้คนได้เหวอในแบบ ‘นี่มันอิหยังวะ ?’ กันตลอด และเพลงนี้ก็เหมือนการเอาส่วนที่ดีของเพลง “PA PA YA!!” และ “Megitsune” มารวมกัน ฉันแน่ใจว่าแฟน  ๆ ของเราจะพบว่ามันคุ้นเคยในแบบใดแบบหนึ่ง แต่กลิ่นอายของเพลงจะเปลี่ยนไปอย่างมากในช่วงครึ่งหลัง และมันก็เป็นเสียงที่เปรียบได้กับสีเรืองแสงที่สาดไปทั่วสถานที่ เราคิดว่าเราจะหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับเสียงของ Babymetal ในแบบของเราเอง และการเพิ่มกีตาร์ของ ทอม โมเรลโล เข้ามาก็คือการดึงเอาความ ‘อิหยังวะ ?’ แบบใหม่ออกมานั่นเอง บอกเลยว่าเขานี่มันตำนานจริง ๆ”

ไปสัมผัสกับความ ‘อิหยังวะ ?’ อันเร้าใจและสดใหม่นี้ได้เลย

ที่มา

NME

Billboard

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส