จบกันไปแล้วสำหรับค่ำคืนหูเคลือบทองของคนรักเพลง R&B กับคอนเสิร์ต ‘Daniel Caesar Presents Superpowers World Tour Leg 3: Australia + Asia + Hawaii in Bangkok’ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการมาเยือนไทยเป็นครั้งที่ 4 ของ แดเนียลซีซาร์ (Daniel Caesar) ท่ามกลางแฟนเพลงกว่า 7,500 คน

ทันทีที่ไฟในฮอลล์ดับลง เสียงเฮของแฟน ๆ ก็ดังขึ้น เมื่อภาพหนุ่มแดเนียลและเหล่านักดนตรีปรากฏขึ้นบนหน้าจอ อันเป็นกิมมิคเฉพาะของ ‘Superpowers World Tour’ ที่จะค่อย ๆ ฉายภาพศิลปินเดินขึ้นเวทีให้ความรู้สึกเหมือนแดเนียลค่อย ๆ เปิดบ้านให้เราเข้าไปยืนฟังเจ้าของโชว์ร้องเพลงขับกล่อมตลอดเวลากว่า 90 นาทีต่อจากนี้

“Ocho Rios” เป็นเพลงแรกที่แดเนียลเลือกมาร้องเปิดทัวร์นี้ ก่อนจะสร้างโมเมนต์หูเคลือบทองอย่างต่อเนื่องกับเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  “Cyanide”, “Loose”, “Entropy” รวมไปถึงเพลงจากอัลบั้มและซิงเกิลที่ออกในปีนี้อย่าง “Let Me Go”, “Toronto 2014” และ “Do You Like Me?” 

ไฮไลต์ของพาร์ตแรกต้องยกให้เพลงชาติของ แดเนียล ซีซาร์ อย่าง “Best Part” ที่ถึงแม้ H.E.R จะไม่มา แต่แฟน ๆ ชาวไทยพร้อมใจกันประสานเสียง ให้ค่ำคืนนี้เป็น Best Part ของกันและกันสมกับชื่อเพลง ก่อนจะเริ่มต้นครึ่งหลังด้วย “Please Do Not Lean” และเพลงเพราะความหมายลึกซึ้งอย่าง “Pain is Inevitable” บีไซด์แทร็กจากอัลบั้มล่าสุด “NEVER ENOUGH” ที่นักวิจารณ์หลายคนให้คำนิยามว่าเป็นเพลงที่แสดงให้เห็นถึงกราฟการเจริญเติบโตของแดเนียล ทั้งในทางดนตรีและมุมมองในการใช้ชีวิต

ช่วงสุดท้ายของโชว์ แดเนียล ซีซาร์ ปิดท้ายด้วย 3 เพลงฮิต “Cool”, “Get You” และ “Always” ที่แฟน ๆ พร้อมใจกันเปิดแฟลชสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกให้แก่คอนเสิร์ตครั้งนี้ ก่อนที่หนุ่มแดเนียลจะร่ำลาแฟน ๆ ด้วยการพาเดินกลับไปยังห้องพักศิลปิน พร้อมหยิบกีตาร์มาโชว์ผลงานคัฟเวอร์เพลง “Sparks” ของศิลปินรุ่นพี่อย่าง “Coldplay” ปิดท้ายค่ำคืนนี้แบบปลื้มปริ่ม ส่งแฟน ๆ กลับบ้านแบบละมุนใจ จนอยากให้ แดเนียล ซีซาร์ กลับมาหาแฟนชาวไทยทุก ๆ ปี!

ภาพรวมของโชว์ รอบนี้เจ้าตัวยังคงมาในคอนเซ็ปต์เดิม ไม่เน้นหวือหวาแต่ได้อารมณ์ เรื่องการเอนเตอร์เทนเจ้าตัวมีความพยายามบิวต์อัปแฟน ๆ มากขึ้นกว่ารอบที่แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในจุดที่ไม่ได้สร้างความประทับใจมากนัก แน่นอนเรื่องเสียงร้องการสร้าง vibe หรือบรรยากาศของโชว์ ซีซาร์ยังทำได้ออกมาได้ดีและเป็นธรรมชาติเหมือนเดิม สิ่งหนึ่งที่น่าจดจำก็คือการดีไซน์ encore ด้วยไอเดียใหม่ ๆ  การเดินตรงไปห้องพัก แล้วก็แสดงที่ห้องพักไปเลย เป็นวิธีการปิดโชว์ที่แปลกและเจ๋งทีเดียว 

ขอขอบคุณผู้จัด Live Nation Tero สำหรับการอำนวยความสะดวกในโชว์ครั้งนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส