ซีรีส์กำลังทรงดีแถมกระแสตอบรับก็ค่อนข้างเป็นไปในแง่บวก แต่ก็มีข่าวมาทำให้ผู้ชมที่รอคอยซีซัน 2 ต้องใจเต้นกันอีกแล้ว เพราะโชว์รันเนอร์ประจำซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ ของ Netflix อย่าง อัลเบิร์ต คิม (Albert Kim) ได้ถอนตัวจากซีรีส์ชุดนี้ไปแล้วเรียบร้อย

ส่วนผู้ที่เข้ามารับหน้าที่แทนคิมก็คือ คริสทีน บอยแลน (Christine Boylan) และ แจบบาร์ ไรซานี (Jabbar Raisani) โดยบอยแลนเคยอยู่ในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างร่วมและร่วมเขียนบทซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ ซีซัน 1 นอกจากนี้ยังเคยร่วมทีมสร้างซีรีส์ของ Netflix หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘The Punisher’ และ ‘Poker Face’ ส่วนไรซานีก็เคยรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ และซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวลเอฟเฟกต์ให้กับซีรีส์ในซีซัน 1 เช่นกัน

Avatar The Last Airbender Series Changes Showrunners

จากรายงานของ The Hollywood Reporter กล่าวว่าความตั้งใจแรกเริ่มของคิมคือการวางรากฐานให้กับซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งซีซัน 1 เองก็ใช้เวลาสร้างหลายปี ในตอนนี้เมื่อซีซัน 1 สตรีมมิงเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่เขาจะก้าวต่อไปสู่โอกาสใหม่ ๆ หนึ่งในนั้นก็คือการเข้าไปดูแลซีรีส์ ‘Percy Jackson’ ของทางฝั่ง Disney+ อย่างไรก็ตามแม้ว่าหน้าที่ของเขาจะถูกส่งต่อไปให้บอยแลนและไรซานี แต่คิมก็จะยังอยู่ในฐานะผู้อำนวยการสร้างของซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ ต่อไป

ซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ ซีซัน 1 สตรีมมิงครั้งแรกทาง Netflix ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และถึงแม้จะมีผู้ชมบางส่วนชื่นชมคุณภาพงานสร้าง แต่ก็มีแฟนเดนตายบางกลุ่มไม่พอใจซีรีส์เรื่องนี้เช่นกัน แต่ความรู้สึกของทุกคนก็อยู่ในจุดที่ “เข้าใจได้” เพราะผู้สร้างต้นฉบับอย่างไมเคิล ดันเต้ ดิมาร์ติโน (Michael Dante DiMartino) และ ไบรอัน โคเนียตซ์โก (Bryan Konietzko) ประกาศถอนตัวจากโปรเจกต์นี้ไปตั้งแต่ปี 2020 นั่นเอง

สามารถรับชมซีรีส์ ‘Avatar: The Last Airbender’ ซีซัน 1 ได้ทาง Netflix และรอรับชมซีซัน 2 และ 3 ได้เร็ว ๆ นี้