ซีรีส์ ‘The Witcher’ ของ Netflix เป็นซีรีส์ที่ถูกตั้งความหวังจากผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งนับตั้งแต่ซีซันแรกออกฉายเสียงของผู้ชมก็แตกออกเป็นหลายฝั่ง ยิ่งล่าสุดซีซัน 4 ยังมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงหลักด้วยก็ยิ่งทำให้หลายคนอยากรู้ว่าซีรีส์จะเป็นไปในทิศทางไหนต่อ แม้แต่ ดั๊ก ค็อคเคิล (Doug Cockle) ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร Geralt of Rivia ฉบับวิดีโอเกมยังออกมาตั้งคำถามต่อซีรีส์เรื่องนี้

ค็อคเคิลให้สัมภาษณ์ทางช่องยูทิวบ์ Behind the Voice ว่า ทีมงานของซีรีส์ ‘The Witcher’ เลือกตัวเลือกบางอย่างที่เขาไม่เข้าใจ แต่เขาก็ให้ความเคารพการตัดสินใจนั้นและคิดว่าสื่อที่แตกต่างกันก็ย่อมต้องมีพื้นที่ในการดัดแปลงเรื่องราวของตัวเอง แต่เขาก็ยังอยากพูดคุยกับทีมเขียนบทของ Netflix เพื่อความชัดเจน

Doug Cockle The Witcher Netflix

“ผมก็ไม่รู้ครับว่าทำไมพวกเขาตัดสินใจแบบนั้นและผมอยากจะคุยกับนักเขียนเรื่องการตัดสินใจพวกนั้นด้วย” เขากล่าว “ถ้าคุณดูซีรีส์ ‘ The Last of Us’ พวกเขาสร้างซีรีส์จากเกมโดยปรับเปลี่ยนแค่เล็กน้อยซึ่งมันก็ออกมายอดเยี่ยมแถมแฟน ๆ ก็ชอบด้วย ส่วน ‘The Witcher’ นั้นมีทั้งหนังสือนิยาย เกม (ที่นำเรื่องราวในนิยายมาตีความใหม่เล็กน้อย) แถมยังมีการ์ตูน แต่ก็นั่นล่ะครับสื่อที่แตกต่างกันย่อมต้องการพื้นที่ในการสร้างเรื่องราวของตัวเอง”

ค็อคเคิลกล่าวว่าเขาสนุกกับซีรีส์ซีซันแรก แต่ในซีซันต่อ ๆ มาเขากลับเริ่มไม่เข้าใจทิศทางที่ซีรีส์เรื่องนี้ดำเนินไป แต่เขาก็บอกว่าบางทีเขาควรพยายามปล่อยวางเรื่องราวจากในหนังสือและเกม แม้ว่าจะทำได้ยากโดยเฉพาะสำหรับคนที่รักในโลกของ ‘The Witcher’ อย่างลึกซึ้ง

ซีรีส์ ‘The Witcher’ ซีซัน 4 เป็นซีซันเปิดตัว Geralt of Rivia คนใหม่หลังจากเฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ถอนตัวไป โดยได้เลียม เฮมส์เวิร์ท (Liam Hemsworth) มารับบทแทน ส่วนค็อคเคิลจะกลับมาให้เสียงพากย์ Geralt อีกครั้งในแอนิเมชัน ‘The Witcher: Sirens of the Deep’ ซึ่งจะสตรีมมิงทาง Netflix

สามารถรับชมซีรีส์ ‘The Witcher’ ซีซัน 1 – 3 ได้ทาง Netflix