ใครคิดถึงลีลาการสืบคดีปริศนา (ที่ดูเหมือน) จะเป็นเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ รวมถึงความน่ารักของเจ้าสุนัขเกรตเดนตัวใหญ่และแก๊งเพื่อนซี้ทั้ง 4 คน ในแอนิเมชันและภาพยนตร์ ‘Scooby-Doo’ เตรียมพบกับซีรีส์ฉบับไลฟ์แอ็กชันจาก Netflix กันได้เลย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานว่า Warner Bros. Television และ Netflix ใกล้จะบรรลุข้อตกลงในการสร้างซีรีส์ ‘Scooby-Doo’ ไลฟ์แอ็กชันแล้ว โดยจะได้ จอช แอปเพลบอม (Josh Appelbaum) และสก็อตต์ โรเซนเบิร์ก (Scott Rosenberg) มารับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้าง ร่วมกับ Berlanti Productions บริษัทผู้สร้างซีรีส์ ‘You’, ‘Superman & Lois’ และ ‘Dead Boy Detectives’

Scooby-Doo Netflix

หากการพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างซีรีส์ ‘Scooby-Doo’ เป็นไปได้ด้วยดี จะถือเป็นความร่วมมือล่าสุดระหว่าง Warner Bros. และ Netflix โดยก่อนหน้านี้บริษัททั้งสองได้มีการนำเรื่องราวจาก DC Vertigo (บริษัทย่อยซึ่งอยู่ในเครือของ Warner Bros.) มาดัดแปลงเป็นไลฟ์แอ็กชันทางสตรีมมิงซีรีส์แล้ว 2 เรื่อง คือ ‘The Sandman’ และ ‘Dead Boy Detectives’ นั่นเอง

แอนิเมชัน ‘Scooby-Doo’ เริ่มออกอากาศครั้งแรกวันที่ 13 กันยายน 1969 ช่อง CBS ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 4 คน คือ เฟรด โจนส์, แดฟนี เบลก, เวลมา ดิงค์ลีย์, และนอร์วิล “แชกกี” โรเจอส์ และสุนัขพันธุ์เกรตเดนสีน้ำตาล ชื่อ สกูบี้-ดู พวกเขามักรวมตัวกันเพื่อไขปริศนาเรื่องลึกลับต่าง ๆ และแอนิเมชันยังได้รับความนิยมมากจนได้รับการจัดอันดับให้เป็นแอนิเมชันที่ดีที่สุดตลอดกาลอันดับ 5 จาก TV Guide ได้รับการสร้างต่อเนื่องมาอีกหลายภาค รวมถึงการดัดแปลงเป็นฉบับภาพยนตร์ด้วย