“มนุษย์เราแทบไม่มีใครเป็นอย่างที่เห็น – อกาธา คริสตี้ (Agatha Christie)” นี่ถือเป็นคำคมของ อกาธา คริสตี้ ที่เราจะได้พบในซีรีส์แนวสืบสวนระทึกขวัญอย่าง ‘Who Kill Sara?’

ซีรีส์ของ Netflix แนวสืบสวนสัญชาติเม็กซิโก มีจำนวน 2 ซีซันแล้วตอนนี้ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสืบหาความจริงของอุบัติเหตุการเสียชีวิตของซารา จากอุบัติเหตุธรรมดาแต่กลับมีเงื่อนงำซ่อนอยู่ ปมปริศนาการเสียชีวิตของเธอค่อย ๆ โผล่ขึ้นมาทีละตอน แล้วใครกันที่เป็นคนลงมือสังหารซารา

ซีรีส์เรื่องนี้จะพาคุณไปไขปริศนาการเสียชีวิตของซาราในขณะที่เธอเล่นพาราเซลลิ่งหรือกระโดดร่มทางเรือ จู่ ๆ สายคาดนิรภัยและสายร่มชูชีพของเธอเกิดขาดกะทันหัน จากเหตุการณ์ที่น่าจะเป็นแค่อุบัติเหตุธรรมดากลับมีเงื่อนงำซ้อนอยู่ ทำให้ อเล็กซ์ พี่ชายของซาราเริ่มสงสัยครอบครัวลาซกาโนที่บังคับให้เขาต้องติดคุกแทนโรดอลโฟซึ่งเป็นแฟนของซารานานถึง 18 ปี อีกทั้งยังเป็นสาเหตุให้แม่ของเขาเสียชีวิต

หลังจากที่เขาพ้นโทษก็เริ่มสืบหาความจริง และได้รับความช่วยเหลือจากข้อความปริศนาส่งมาให้อเล็กซ์เกี่ยวกับเบาะแสต่าง ๆ ที่จะชี้ตัวคนร้ายได้

และผู้ต้องสงสัยอย่างครอบครัวลาซกาโน ที่ทำเอาคนดูสับสนมากว่าใครเป็นฆาตกรกันแน่ เพราะแต่ละครั้งที่หลักฐานโผล่ขึ้นมา ก็ทำให้คนนู่นคนนี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย อย่างมาเรียนา แม่ของโรดอลโฟที่เป็นคนเช็ดรอยนิ้วมือบนเรือและทำลายหลักฐานสำคัญเพื่อปกป้องลูก ๆ แต่กลับทำให้โรดอลโฟต้องจมอยู่กับความผิดที่เขาคิดมาตลอดว่าเขาเป็นคนที่ทำให้ซาราต้องเสียชีวิต ด้านเอลิซ่าน้องสาวของโรดอลโฟที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับธุรกิจมืดของครอบครัวตัวเองเลย เธอจึงจับมือกับอเล็กซ์แล้วสืบหาความจริงไปด้วยกัน

แล้วคุณละ คิดว่าใครคือฆาตกรที่ฆ่าซารากัน? ไปหาคำตอบได้แล้ววันนี้ทาง Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส