ตั้งแต่ยุคที่ผู้คนเริ่มเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกันได้ง่ายมากขึ้น แนวทางการโปรโมตหนังใหม่ก็ยิ่งเริ่มแผลง ทีมงานคิดวิธีกันประหลาด ๆ มากขึ้น ย้อนไปในปี 2008 ช่วงที่หนัง The Dark Knight กำลังจะเข้าฉายนั้น San Antonio เครือข่ายโรงภาพยนตร์ในเท็กซัส ก็ระดมสมองกัน คิดค้นวิธีการโปรโมตที่แปลกใหม่แต่ผลที่ได้นั้น กลับไปไม่ใช่อย่างที่คิด

วิธีการของ San Antonio คือ พวกเขาส่งเค้กไปยัง 25 สถานีโทรทัศน์ ภายในก้อนเค้กนี้มีโทรศํพท์มือถืออยู่ข้างใน พร้อมสื่อโปรโมชันของหนัง The Dark Knight แถมยังมีสายไฟต่อออกมาจากข้างในก้อนเค้กอีกด้วย บนหน้าเค้กนั้นก็มีเบอร์โทรศัพท์เขียนไว้พร้อมข้อความ “Call Me” คือถ้าผู้รับโทรไปตามเบอร์ดังกล่าวนี้ ก็จะมี sms ตอบกลับมา เป็นข้อความเชิญให้ไปชมหนัง THe Dark Knight รอบปฐมทัศน์

ฟังดูก็เป็นวิธีการที่แปลก ประหลาด และน่าสนใจ เพราะเค้กที่ส่งไปนั้นก็ไม่ได้ตกแต่งให้สวยงาม แต่ค่อนข้างจะเลอะ ๆ เพราะจงใจให้ดูเหมือนว่านี่คือเค้กฝีมือของ Joker เอง และทุกสถานีที่ได้รับก็พอจะเข้าใจว่านี่คือไอเดียการโปรโมตภาพยนตร์ และเล่นไปตามทิศทางที่ San Antonio คาดไว้ ยกเว้นก็แต่สถานีโทรทัศน์ KENS TV5 ที่ไม่เก็ต และตกอกตกใจเมื่อได้รับ และคิดว่านี่คือฝีมือของผู้ก่อการร้ายตั้งใจจะระเบิดสถานี ทางหัวหน้าสถานีจึงสั่งให้ทุกคนในตึกอพยพออกทันที แล้วโทรแจ้งตำรวจให้รีบมาแก้ไขสถานการณ์

ซู คอลเบิร์ก (Sue Calberg) ผู้จัดการสถานีบอกกับสื่อว่า
“ฉันพยายามพิจารณาแล้วก็เห็นว่า มันเป็นกล่องที่ไม่มีเครื่องหมายใด ๆ เลย มันดูสกปรกด้วย ด้านนอกกล่องก็มีไอซิ่งเลอะไปหมด แล้วหน้าตาเค้กก็ดูไม่ใช่มืออาชีพทำ”

จนเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมกู้ระเบิดมาถึง แล้วได้ทำการสืบสวนถึงที่มาของเค้กกล่องนี้ ก็พบว่านี่คือส่วนหนึ่งของแคมเปญโฆษณา ทางเจ้าหน้าที่จึงพากันแยกย้าย และแจ้งให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานในตึก ส่วนสถานีตำรวจ ซาน แอนโทนิโอ ก็ไม่ติดใจ และไม่ดำเนินคดีความกับเครือข่ายโรงภาพยนตร์

“พวกเขาไมได้มีเจตนาประสงค์ร้ายหรือให้เกิดความวุ่นวายแต่อย่างใด มันแค่เข้าใจผิดแล้วก็พากันวุ่นวาย”
ร้อยโท โจ ไรออส แห่งสถานีตำรวจ ซาน แอนโทนิโอ แจ้งกับสื่อ

หลังเกิดเหตุนี้ ทาง San Antonio ก็ตอบโต้ด้วยการพ่นสีสเปรย์กราฟิติบนผนังด้านนอกโรงหนังของพวกเขาว่า “Why So Serious?” เป็นวลีติดปากของ Joker

หนังสือพิมพ์ free newsweekly ก็เป็นอีกสื่อที่ได้รับเค้กแบบนี้ หลังได้รับ แอชลีย์ ลินด์สตรอม (Ashley Lindstrom)ก็โพสต์ข้อความบนบล็อกของเธอในทำนองจิกกัดสถานี KENS TV5 เล็กน้อยว่า
“พวกเราตื่นตระหนกกันไหมนะเหรอ ? ไม่เลยนะ พวกเราคิดกันแค่อย่างเดียว ทำไมเราไม่ได้รับเร็วกว่านี้ล่ะ เพราะเราได้อ่านว่าที่อื่นเขาได้รับกันตั้งแต่ก่อนคริสต์มาสแล้ว”
ยังไม่จบแค่นั้น ลินด์สตรอม ยังทิ้งท้ายฝากคำแนะนำถึง KENS TV5 อีกด้วยว่า
“มันเป็นการดีนะ ถ้าจะมีพนักงานวัย 25 ปี ที่เป็นแฟนหนังแบทแมนไว้บ้าง เพื่อจะได้ไม่ต้องไปแจ้งเหตุตำรวจโดยไม่จำเป็น”

ที่มา