เป็นเรา ๆ ได้ลาภลอย 3 ล้านเหรียญ คำนวณเป็นเงินไทยนี่ก็ประมาณ 100 ล้านบาท เงินขนาดนี้ใช้เงินระมัดระวังหน่อย ทั้งชาติก็ไม่หมดแล้วนะ แต่ไม่ใช่สำหรับหนุ่มนายนี้ นาย รอนนี่ มิวสิก จูเนียร์ ชายชาวรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ที่โชคหล่นทับอย่างจัง

รอนนี่ มิวสิก จูเนียร์ ในวันที่ไปรับเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญ

เหตุเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2015 นายมิวสิกเสี่ยงโชคด้วยการซื้อล็อตเตอรี่ แบบขูด แล้วก็โชคดีสุด ๆ ชนะเงินรางวัลมูลค่าถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าเป็นคนปรกติทั่วไป เมื่อมีเงินมากขนาดนี้ ก็คงจะเอาไปซื้อบ้าน ซื้อรถ ช้อปปิ้งให้หนำใจ แต่นายมิวสิกกลับคิดการณ์ใหญ่ เอาเงินไปลงทุนต่อยอดอีก ฟังดูเหมือนดีนะครับ แต่มันผิดตรงธุรกิจที่เขาเลือกนำไปต่อยอดนี่สิ เพราะเขาเอาเงินไปลงทุนในธุรกิจค้ายาไอซ์ เขาแบ่งเงินก้อนใหญ่จากเงินรางวัลล็อตเตอรี่ไปให้กับขบวนการค้ายาเสพติด แล้วยังเป็นแก๊งที่เพิ่งหลบหนีมาจากเรือนจำรัฐคาลฮูน ในจอร์เจียนี่เองด้วย แก๊งนี้โดนจับในเดือนกันยายน ปี 2015 ในข้อหาพยายามขายยาบ้าน้ำหนักกว่า 10 ปอนด์ และแก๊งนี้ก็ซัดทอดว่านายมิวสิกผู้นี้ล่ะ ที่เป็นคนจัดหายาเหล่านี้ให้เขา แต่มิวสิกก็หลีกหนีการจับกุมแต่ยังคงดำเนินธุรกิจค้ายามาตั้งแต่นั้น

รอนนี่ มิวสิก จูเนียร์ ในวันที่โดนตำรวจรวบตัวได้

เอกสารในหมายจับของศาลระบุไว้ว่า “นายมิวสิกเฝ้าสังเกตการค้ายาและรับรู้ถึงการออกจับกุมของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่คิดจะหยุดทำธุรกิจยาเสพติด”
แต่มิวสิกก็ถูกรวบตัวได้ในเดือนต่อมา เพราะมีแหล่งข่าวชี้เบาะแสให้ตำรวจ ตำรวจพบเงินสด 22,000 เหรียญ และยาไอซ์อีก 4 ปอนด์ พอมาค้นที่บ้านและที่ทำงานของเขาเพิ่มเติม ก็พบอาวุธปืน 11 กระบอก
มิวสิคถูกจับในเดือนต่อมาด้วยความช่วยเหลือจากผู้ให้ข้อมูล และพบเงินสด 22,000 ดอลลาร์ (17,000 ปอนด์) และยาไอซ์อีก 4 ปอนด์ รวมไปถึงอาวุธที่ใช้ในการจู่โจม ปืนลูกซองแบบตัดปากกระบอก และปืนพกที่ขโมยมาหลายกระบอก


สำนักงานอัยการรัฐระบุว่า “ในฐานะผู้ต้องหามีคดีกระทำความผิด นายมิวสิกไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง”
มิวสิกยอมรับผิดในข้อหา “สมรู้ร่วมคิดในการค้ายาเมทแอมเฟตามีนจำนวน และเป็นผู้กระทำความผิดในการครอบครองอาวุธปืน”
ผ่านมาจนถึงวันที่ 3 เมษายน ปี 2017 ศาลก็พิพากษาให้ นายมิวสิกในวัย 46 ปี ต้องโทษจำคุกในเรือนจำของรัฐบาลกลางเป็นระยะเวลา 21 ปี

ลิซา ก็อดบี วูด หัวหน้าผู้พิพากษา

ลิซา ก็อดบี วูด หัวหน้าผู้พิพากษา ซึ่งเป็นผู้ตัดสินจำคุกนายมิวสิก กล่าวว่า
“คุณเป็นคนที่ได้รับโชคลาภอย่างที่น้อยคนบนโลกนี้จะได้รับกัน แต่ก็ไม่เคยมีใครผลาญเงินรางวัลล็อตเตอรี่ด้วยวิธีการที่อันตรายและเป็นภัยไปได้มากกว่าที่คุณทำแล้ว”

จิม เดอร์แฮม อัยการสหรัฐฯ สรุปใจความของคดีให้นักข่าวฟัง
“นับว่าคดีนี้ได้รับการตัดสินที่น่าพึงพอใจครับเพราะ นายมิวสิกนี่ตัดสินใจใช้เงินจากการถูกรางวัลล็อตเตอรี่ไปกับเรื่องที่ไม่เหมาะสม ด้วยการไปลงทุนซื้อยาไอซ์ ประเด็นของเรื่องนี้มันก็อยู่ที่ นายมิวสิกผู้นี้จัดว่าเป็นนักล่าคนหนึ่งที่ทำลายชีวิตผู้คนด้วยยาและความหวาดกลัว ผมในฐานะผู้บังคับใช้กฎหมายและเป็นอัยการ หน้าที่ของผมคือปกป้องชุมชนของเราด้วยการส่งนักล่าอย่างนายมิวสิกไปอยู่ในเรือนจำเป็นระยะเวลายาวนานไปเลย”

ที่มา : ladbible