เมื่อปี 2022 แฟน ๆ ฮอลลีวูดต่างร่วมยินดีกับถ่านไฟเก่าที่ลมพัดหวนกลับมาให้ไฟลุกโชนอีกครั้ง เมื่อเบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) และเจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) อดีตคู่รักเบนนิเฟอร์ (Bennifer​) ที่โด่งดังที่สุดในช่วงยุค 2000s ได้เข้าพิธีแต่งงาน หลังจากที่ทั้งคู่เคยคบหากันมาตั้งแต่ปี 2002 ก่อนจะช็อกวงการด้วยการประกาศถอนหมั้น และเลิกราจนต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตคู่ของตัวเองยาวนานกว่า 20 ปี แต่ดูเหมือนจะมีรายงานจากแหล่งข่าวที่พบความผิดปกติในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จนมีข่าวลือว่าทั้งคู่ได้แยกกันอยู่แล้ว และอาจถึงขั้นหย่าร้างกันในที่สุดหรือไม่อย่างไร

เว็บไซต์ Us Weekly ได้เปิดเผยรายงานข่าวจากแหล่งข่าววงในที่เปิดเผยสถานะชีวิตรักของ Bennifer ที่ต่างก็กำลังมีปัญหา ในขณะที่ฝ่ายของโลเปซเองก็กำลังเตรียมตัวออกสายทัวร์คอนเสิร์ตโปรโมต Studio Album ชุดล่าสุด ‘This Is Me… Now’ (2024) ภาคต่อของอัลบั้ม ‘This Is Me… Then’ (2002) ซึ่งทั้ง 2 อัลบั้มล้วนเป็นอัลบั้มที่โลเปซได้แรงบันดาลใจโดยตรงจากชีวิตรักของเธอกับแอฟเฟล็ก และอัลบั้มนี้ยังถูกทำออกมาในรูปแบบภาพยนตร์มิวสิคัล ‘This Is Me… Now: A Love Story’ ที่ฉายทาง Prime Video และได้สามีของเธออย่างแอฟเฟล็กร่วมแสดงด้วย

Ben Affleck Jennifer Lopez

แม้ตอนนี้ทั้งคู่จะยังไม่ได้หย่าร้าง แต่ทั้งคู่ก็ดูเหมือนกำลังจะเจอทางตัน ในขณะที่ฝ่ายของโลเปซเองก็กำลังวุ่นอยู่กับการซักซ้อมทัวร์คอนเสิร์ต ‘This Is Me… Live’ ที่จะเริ่มต้นขึ้น ณ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า “เจนและเบนกำลังมีปัญหาในชีวิตแต่งงานของพวกเขา พวกเขาเริ่มมีปัญหากันเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ในขณะที่เจนเริ่มมีภาระหน้าที่ในการทำงาน และการเตรียมทัวร์คอนเสิร์ตของเธอ” แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า “เจนมีสมาธิกับงานอย่างมาก…พวกเขาต้องอยู่ใน 2 ด้านที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเกือบจะตลอดเวลา”

ข่าวลือเรื่องรักร้าวส่อเตียงหักครั้งที่ 2 นี้เกิดขึ้นเพราะมีรายงานข่าวว่า ไม่มีภาพถ่ายที่มีทั้งแอฟเฟล็กและโลเปซปรากฏตัวร่วมกันต่อหน้าสาธารณชนมานานถึง 47 วันแล้ว ครั้งสุดท้ายที่ทั้งคู่ปรากฏตัวร่วมกันคือขณะเดินทางไปรับประทานอาหารร่วมกัน

ในระหว่างที่โลเปซใช้ชีวิตอยู่ในนิวยอร์กตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม เพื่อโปรโมตภาพยนตร์เรื่อง ‘Atlas’ ของ Netflix และเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมงาน Met Gala ที่จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเธอรับหน้าที่เป็น Co-Host หรือผู้ร่วมจัดงาน โดยที่ไม่มีแอฟเฟล็กปรากฏตัวในงานด้วย

ในขณะที่แอฟเฟล็กเองกำลังวุ่นอยู่กับการถ่ายทำหนัง ‘The Accountant 2’ และเขายังได้เข้าร่วมการบันทึกการแสดงสดการแสดงตลกแนว Roast ของทอม เบรดี (Tom Brady) ของ Netflix เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดยไร้เงาของโลเปซ

แหล่งข่าววงในคนหนึ่งเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ โลเปซได้ออกเดินทางพร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นอีเลน โกลด์สมิธ-โธมัส (Elaine Goldsmith-Thomas) โปรดิวเซอร์หนัง ‘Atlas’ ซึ่ง TMZ ได้รายงานว่าทั้งคู่เดินทางไปเพื่อดูบ้านหลังหนึ่งในลอสแองเจลิส ที่เธอบอกว่ามีจุดประสงค์เพื่อเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน

ในขณะที่อีกแหล่งข่าวตั้งข้อสังเกตว่า ณ ตอนนี้ แอฟเฟล็กได้แยกตัวออกจากแมนชันหรูหราที่ตั้งอยู่บนเขาในย่านเบเวอรีฮิลล์ ลอสแองเจลิส ที่ทั้งคู่จ่ายเงินสด 60.9 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 2,100 ล้านบาท ที่ซื้อต่อมาเมื่อปี 2023 ซึ่งเป็นที่อยู่ปัจจุบันของทั้งคู่ ไปอาศัยอยู่ที่บ้านอีกหลังในย่านเบรนต์วูด (Brentwood) ลอสแองเจลิส และยืนยันว่าทั้งคู่ยังไม่ได้วางแผนที่จะแยกทางกัน

TMZ รายงานว่า แอฟเฟล็กได้ขับรถออกจากบ้านที่เขาพักค้างคืน ในขณะที่พบเห็นว่าเขายื่นมือซ้ายออกไปนอกตัวรถ และสังเกตเห็นว่าเขายังคงสวมแหวนแต่งงานอยู่ ในขณะที่โลเปซเองก็มีผู้ที่พบเห็นว่าเธอยังคงไปไหนมาไหน รวมทั้งเข้าร่วมงานกาลา พร้อมกับยังคงสวมแหวนแต่งงานของเธอเช่นเดียวกัน แม้ว่าช่วงนี้ทั้งคู่จะไม่ค่อยได้ปรากฏตัวร่วมกันก็ตาม

ในขณะที่ In Touch ได้อ้างรายงานจากแหล่งข่าวว่า “ทุกอย่างมันชัดเจนว่ามันจบแล้ว พวกเขากำลังมุ่งหน้าสู่การหย่าร้าง และถึงตอนนั้นเบนคงไม่รู้สึกติดอะไร”

รายงานกล่าวเพิ่มอีกว่า ทั้งคู่กำลังมุ่งเน้นไปที่งานของพวกเขาและลูก ๆ “เบนย้ายออกไปแล้ว และพวกเขาอาจจะต้องขายบ้านในฝันที่พวกเขาใช้เวลาค้นหานานถึง 2 ปี พวกเขาจะไม่มีวันหยุดรักกัน แต่เธอควบคุมเขาไม่ได้ และเขาก็เปลี่ยนเธอไม่ได้ ไม่มีวันที่จะดำรงชีวิตคู่ไปด้วยกันได้”

ในขณะที่ DailyMail รายงานว่า มีคนตาดีพบเห็นโลเปซกดไลก์โพสต์อัลบั้มภาพคำคมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่ซื่อสัตย์และไม่ให้เกียรติ ที่โพสต์โดยโค้ชด้านความสัมพันธ์คนหนึ่งบน Instagram

ในขณะที่แหล่งข่าวอีกคนเผยว่า ทั้งคู่กำลังจัดการเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขา ซึ่งมีรายงานจากเว็บไซต์ InTouch ว่า ทั้งคู่กำลังเข้ารับการบำบัดชีวิตคู่สมรส โดยกล่าวว่า “เบนเชื่อในการบำบัดระดับหนึ่ง และเต็มใจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมด้วยใจที่เปิดกว้าง แม้ว่าเขาจะเกลียดกระบวนการที่น่าอับอายทั้งหมดนั้นก็ตาม เขาจะไม่มีวันวัดความสำเร็จของการแต่งงานในครั้งนี้จากสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องของนักบำบัด”

Ben Affleck Jennifer Lopez

แอฟเฟล็กและโลเปซพบกันครั้งแรกในปี 2002 ระหว่างถ่ายหนัง ‘Gigli’ (2003) และเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ที่แฟน ๆ ต่างเรียกขานกันว่า เบนนิเฟอร์ (Bennifer​) ทั้งคู่ตัดสินใจหมั้นหมายในปีเดียวกัน และหมั้นหมายจะแต่งงานกันในช่วงเดือนกันยายน 2003 พร้อมโชว์แหวนหมั้นที่ทำจากแหวนเพชรสีชมพู 6 กะรัต จนทำให้สื่อและปาปารัซซีต่างรุมถ่ายภาพและรายงานข่าวความรักอันดูดดื่มของทั้งคู่ที่เป็นกระแสในเวลานั้น

จนกระทั่งสุดท้ายทั้งคู่ตัดสินใจประกาศเลื่อนงานแต่งงาน เนื่องจากพวกเขารู้สึกไม่สบายใจจากการได้รับความสนใจจากสื่อและปาปารัซซีที่ให้ความสนใจในงานแต่งงานของทั้งคู่มากเกินไป ก่อนจะมีรายงานว่าทั้งคู่ถอนหมั้นและเลิกรากันในปี 2004 ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงานเพียง 3 วัน ปิดฉากความรักที่บ่มเพาะมายาวนานกว่า 18 เดือน ลดระดับลงไปเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และแยกย้ายไปมีครอบครัวของตนเอง

โลเปซแต่งงานกับมาร์ก แอนโธนี (Marc Anthony) มีลูกฝาแฝดคือ เอ็มเม (Emme) และแม็กซ์ (Max) ก่อนจะหย่าร้างในปี 2014 ส่วนแอฟเฟล็กแต่งงานกับเจนนิเฟอร์ การ์ดเนอร์ (Jennifer Garner) ที่สนิทสนมจากการร่วมงานในหนัง ‘Pearl Harbor’ (2001) และ ‘Daredevil’ (2003) ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 3 คน คือ ไวโอเล็ต (Violet), เซราฟีนา (Seraphina) และแซม (Sam) ก่อนจะหย่ากันในปี 2018

จนกระทั่งในปี 2021 มีข่าวว่าแอฟเฟล็กและโลเปซได้โคจรกลับมาคบหากันอีกครั้ง จนกระทั่งในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2022 ทั้งคู่ได้ตัดสินใจหมั้นหมายกันอีกครั้ง และจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ ขึ้นใน Little White Wedding Chapel ลาสเวกัส และจัดงานแต่งงานอีกครั้งในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน ณ คฤหาสน์ของพวกเขาในรัฐจอร์เจีย ที่รายล้อมไปด้วยครอบครัว เพื่อนฝูง และคนดังระดับ A-List ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน