[รีวิวรายการ] “ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers” ซีซัน 2 : แบงค์ ธิติ กับ 4 ป๋าสุดเฮี้ยว เที่ยวยุโรป
Our score
9.4

[รีวิวรายการ] “ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers” ซีซัน 2 : แบงค์ ธิติ กับ 4 ป๋าสุดเฮี้ยว เที่ยวยุโรป

จุดเด่น

  1. เป็นรายการน้ำดีที่สามารถนั่งดูได้ทั้งครอบครัว
  2. มีเกร็ดความรู้และความประทับใจสอดแทรกตลอดรายการ
  3. สนุก ตื่นเต้น เฮฮา อบอุ่น รวมอยู่ในรายการนี้

จุดสังเกต

  • รูปแบบรายการ

    9.5

  • การนำเสนอ

    9.5

  • คุณภาพการผลิตรายการ

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.5

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    9.5

หลังจากสร้างความสนุกสนานประทับใจกันไปแล้วกับ “ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers ซีซัน 1” วาไรตี้เรียลลิตี้สุดฮิตของเกาหลีเวอร์ชันไทย ที่ให้คนดังรุ่นเก๋าเดินทางตะลุยโลกกว้างในแบบที่ไม่มีสคริปต์ ไม่มีพิธีกร ด้นสดตลอดการเดินทาง เมื่อเมษายนปีที่แล้ว (2561) โดย 4 ป๋าซุปฯตาร์รุ่นเดอะ ป๋าตุ่มชลิต เฟื่องอารมย์ , ป๋าแอนนา ชวนชื่น , ป๋าหนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา และ ป๋าอุดม-ชวนชื่น ต้องเดินทางไปกับ 1 หนุ่มรุ่นหลาน แบงค์ธิติ มหาโยธารักษ์ เพื่อตะลุยโลกกว้างที่ประเทศนิวซีแลนด์

ไกด์แบงค์ กับ ป๋า ๆ ในรถบ้าน

ไกด์แบงค์ กับ ป๋า ๆ ในรถบ้าน

กลับมาคราวนี้ป๋าอุดมหรือพ่อดมที่เราทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ได้จากไปมีความสุขบนสวรรค์ก่อนใคร และป๋าหนิงติดภารกิจ มาร่วมทริปด้วยไม่ได้ จึงส่งไม้ต่อให้ป๋ารอง-รอง เค้ามูลคดี กับ ป๋าเชาว์-สุเชาว์ พงษ์วิไล มาร่วมทริปยุโรปแทน โดยยังคงเป็น แบงค์ธิติ มหาโยธารักษ์ รับหน้าที่ไกด์รุ่นหลานเช่นเดิม พาป๋า ๆ บินลัดฟ้าปฎิบัติภารกิจสุดมันพิชิต 3 ประเทศ ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และ เนเธอร์แลนด์ ซีซัน 1 ไปนิวซีแลนด์ 15 วัน ซีซันนี้ไปยุโรป 20 วัน ไกด์จำเป็นของเราจะพาป๋า ๆ ไปทำอะไรสนุก ๆ กันอีกบ้าง เป็นวาไรตี้น้ำดีที่น่าติดตามมาก ๆ เลยละค่ะ

ในซีซัน 1 ที่ผ่านมา

แบงค์ ธิติ ถูกหลอกว่าจะให้ไปเที่ยวนิวซีแลนด์กับสาวสวย 4 คน นางแต่งตัวหล่อจัดเต็มเพื่อมาต้อนรับสาว ๆ แต่พอถึงเวลาเข้าจริง ๆ กลายเป็น 4 ป๋าวัยเก๋าไปซะนี่ ทำเอาพ่อแบงค์ของเราเอามือกุมขมับกับความกวน ความฮา ของ 4 ป๋า แถมด้วยการอำระดับเทพ ของบรรดาป๋า ๆ ที่ทำให้หนุ่มแบงค์ถึงกับหลั่งน้ำตา….มีเครียดจริง ร้องไห้จริง แต่ก็อำจริง ๆ จนวัยรุ่นแทบไปไม่เป็น

Play video

การเดินทางครั้งนั้น สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับแบงค์และทุกคนที่ได้ชมรายการเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นการรับงานที่คุ้มกับเวลาชีวิตที่สุดก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะได้คลุกคลี ใช้เวลา 15 วันอยู่ใกล้ชิดกับบรรดาศิลปินตัวจริงรุ่นเดอะอย่างนี้แล้ว ประสบการณ์ชีวิตที่ได้มันมากกว่าความสนุกในการได้ท่องเที่ยวเป็นไหน ๆ จนถึงวันนี้ดิฉันเชื่อว่า แบงค์ได้กลายเป็นหลานที่น่ารักของ 4 ป๋าไปแล้วและผู้ชมทางบ้านก็ได้เห็นความน่ารัก ความอบอุ่นกับมิตรภาพสองวัยที่ถึงมีเงินก็ซื้อหาเอามาไม่ได้ จากเรียลลิตี้น้ำดีครั้งนี้

ทุกคนคิดถึงพ่อดมนะ … พวกเราก็ด้วย

ในชีวิตของนักแสดงวัยรุ่นคนหนึ่ง ได้ใกล้ชิดเป็นลูกเป็นหลานกับศิลปินอาวุโสขนาดนี้ ดิฉันดีใจกับแบงค์ด้วยจริง ๆ ความเรียลที่รายการนำเสนอมันทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า ทุกอย่างที่ผ่านสายตามาให้เห็นในซีซันที่แล้ว มันทำให้เราเห็นแง่มุมของมิตรภาพระหว่างวัยที่กลายมาเป็น ความทรงจำของความสุข ในวันนี้

Play video

รายการนี้มีอะไรให้ดู

สถานที่ต่าง ๆ ที่นำเสนอในรายการหลายคนอาจเคยไปมาแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่เคยไป แต่ที่แน่ ๆ สิ่งที่เรียลลิตี้ท่องเที่ยวชุดนี้นำเสนอไม่ใช่การพาไปเที่ยวแบบธรรมดาแน่นอน เพราะเป็นรายการวาไรตี้เรียลลิตี้ที่มีเป้าหมาย มีการทำภารกิจเล็ก ๆ แต่เน้นใหญ่ ๆ ที่การจัดการทริปของแบงค์ ธิติ

ซีซัน 1 แบงค์ยังไม่รู้จัก 4 ป๋า ต้องมีการปรับตัว มีความพยายามที่จะเข้าใจไลฟ์สไตล์ของป๋าแต่ละคน เพื่อพาป๋า ๆ ไปเที่ยวได้อย่างประทับใจ เราได้เห็นความพยายามและความเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีน่าชื่นชมของแบงค์ได้ชัดเจนมาก โดนตำหนิก็มีแอบนอยด์ในใจนิดหน่อย แต่ฮึดสู้และเอาคำติเตียนไปแก้ไขปรับปรุงพัฒนาตัวเอง ชวนพ่อ ๆ คุย จนทำให้ทริปนิวซีแลนด์ 15 วัน สนุกสนาน ได้ความรู้ และน่าติดตามที่สุดรายการหนึ่ง

พาพ่อดมเดินสกายวอล์ค

พาพ่อดมเดินสกายวอล์ค

 

แบงค์พาป๋า ๆ ซีซัน 1 ไปเพ้นท์หน้ากับชนเผ่า เมารี

แบงค์พาป๋า ๆ ซีซัน 1 ไปเพ้นท์หน้ากับชนเผ่า เมารี

ซีซัน 2 กับ 2 ป๋าใหม่

ซีซันที่แล้วป๋าหนิง เปรียบเสมือนพี่ว้าก ที่ดุ เข้ม จนแบงค์เกร็งไปหมด แต่ก็มีพี่ปลอบอย่างพ่อดม ป๋าตุ่ม ป๋าแอนนา คอยให้กำลังใจ มารอบนี้พี่ว้ากอาจจะเปลี่ยนมือเป็นป๋าเชาว์รึเปล่าเราก็ต้องมาตามให้กำลังใจไกด์จำเป็นกันอีกที แต่ดูท่าแล้วไกด์แบงค์น่าจะเอาอยู่ เพราะมีป๋าตุ่ม กับ ป๋าแอนนา ที่สนิทสนมกันไปแล้วจากซีซัน 1 คอยให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ

Play video

รายการนี้มีดีที่ความอบอุ่น

เชียร์ให้ดูเลยค่ะรายการนี้ เรียลลิตี้ท่องเที่ยวที่มีภารกิจฮา ๆ ไห้ได้ชม แต่ที่น่าติดตามไปมากกว่านั้นคือ เหมือนเราได้ดูเด็กรุ่นลูกคนหนึ่ง ที่มีความอ่อนน้อมสมวัย พาลุง ๆ พ่อ ๆ ไปเที่ยว ให้คนแก่ได้ทำอะไรอย่างที่ไม่เคยทำ พาเขาไปกินอาหารอร่อย ๆ ได้ดูแล ได้พาเขาเล่นอะไรแผลง ๆ บรรยากาศมันอบอวลไปด้วยความรักและสายสัมพันธ์ต่างวัย ที่ทำเอาคนดูทั้งซึ้งและสนุกสนานไปด้วย จนอยากพาพ่อที่บ้านไปเที่ยวแบบนี้ด้วยสักครั้งเลยเชียวแหละ ใครยังไม่เคยดูรายการนี้ ย้อนรอยไปตามดูซีซัน 1 ก่อนได้นะคะ จะได้เข้าใจบรรยากาศไปด้วยกัน

“ป๋าซ่าพาซิ่ง Grandpas Over Flowers”

 

เริ่มซีซัน 2 ไปแล้ว 2ep นะจ๊ะ

ติดตามความทุลักทุเลเฮฮาของ 4 ซุปตาร์รุ่นใหญ่และไกด์จำเป็นรุ่นหลาน ใน ep ต่อ ๆ ไปกันได้เลย

ชมสด ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20:15 . ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 

ชมสดผ่าน Online ที่ http://www.true4u.com

รับชมย้อยหลังได้ที่ true id

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส