โก้ เศกพล อุ่นสำราญ หรือ โก้ มิสเตอร์แซกแมน กับ แซกโซโฟนข้างกายคือภาพที่คุ้นตา กับอีกบทบาทคือนักแต่งเพลง  ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในเมืองไทย เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ภาวนา และ คิดถึงเธอทุกที…ที่อยู่คนเดียว เรียกว่าเมื่อไหร่ก็ตามหยิบแซ็กโซโฟนขึ้นมาเป่าช่างเป็นอะไรที่ไพเราะเสียเหลือเกิน  ล่าสุดกลับมาพร้อมอัลบั้มชุดใหม่ ClarinetMan Jazz และพร้อมชวนแฟนเพลงแจ๊สร่วม เต็มอิ่มมนต์เสน่ห์แห่งดนตรี    แจ๊สแสนไพเราะ ในคอนเสิร์ต Thailand Jazz Party VOL.1 ในวันอังคารที่ 25 ก.พ. นี้ งานนี้บอกเลยว่าคอเพลงแจ๊สเต็มอิ่มแบบสุด ๆ

“โก้ มิสเตอร์แซกแมน” กล่าวว่า  “KOH The ClarinetMan Jazz Clarinet Album แรกของคนไทย อัลบั้มชุดนี้ เกิดจากความตั้งใจของผม ที่อยากจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการดนตรี Jazz โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วงการเครื่องเป่า และคลาริเน็ต โดยปี่คลาริเน็ตนี้ เป็นเครื่องเป่าสากลชิ้นแรกของผม (เป็นที่มาของชื่ออัลบั้ม “Love at First Sight” ซึ่งปี่ Clarinet (คลาริเน็ต) นี้ เราจะเห็นได้บ่อยครั้งในวงโยธวาทิต หรือวง Jazz เมืองนอก แต่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อน อีกทั้งหลายต่อหลายท่านเป่าคลาริเน็ต ได้ตอนเรียนหนังสือ พอเรียนจบก็เลิกเป่าไปเลย ไม่ได้ไปต่อ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะนึกไม่ถึงว่าคลาริเน็ต จะสามารถเล่นในเพลงแจ๊ส ที่ฟังได้ง่าย ๆ อย่างในอัลบั้มThe ClarinetMan นี้ก็ได้ จึงเป็นที่มาให้เกิดการบันทึกเสียงอัลบั้มสุดคลาสสิกนี้ขึ้น โดยผมได้เดินทางไปนิวยอร์ก เมื่อ 2019 เพื่อบันทึกเสียงอัลบั้มนี้กับนักดนตรีนิวยอร์ก และจบโปรดักชันที่นิวยอร์กโดยทีมงานระดับ Jazz Inter ของโลก นำทีมโดย John Di Martino ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มชุดนี้

และนี่เองเป็นที่มา ที่ไป ของ Thailand Jazz Party VOL.1 ที่จัดโดย JazzAlive ShowBiz ที่จะเกิดขึ้นในวันอังคารที่ 25 ก.พ. นี้ ที่สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพ (Alliance Francaise) โดยใน Jazz Party นี้ มี 2 concert ให้ผู้สนใจได้เข้าชม ต่อเนื่องกันในค่ำเดียวกัน1.เปิดอัลบั้ม The ClarinetMan 2. คอนเสิร์ตแจ๊สจากกลุ่มนักดนตรีเนเธอร์แลนด์ในนาม New York Round Midnight feat.Deborah J.Carter นักร้องแจ๊ส ชื่อดังจากฮอลแลนด์จัดเป็นปาร์ตี้แบบ Jazz Jazz ที่น่าดู ชม เป็นอย่างยิ่งสำหรับต้นปี 2020 นี้”

 

แฟน ๆ สามารถเข้าไปสั่งซื้อซีดีอัลบั้ม ClarinetMan Jazz  หรือบัตรคอนเสิร์ต Thailand Jazz Party VOL.1  และสอบถามรายละเอียดงาน ได้ที่ ID Line : Jazzalive หรือใครไม่เล่น Line สามารถติดตามได้ข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางแฟนเพจ Jazzaliveshowbiz

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส