จากที่เป็นกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้ถึงการที่รายการ The BROTHERS ที่เป็นการจับมือร่วมกันระหว่าง “พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” กับ คุณ “ต้อม – จิรัฐ บวรวัฒนะ” บิ๊กบอสวง BNK48 โดยร่วมกันเปิด บริษัท ดรีมเมอร์ส โซไซตี้ เมเนจเมนท์ จำกัด (Dreamers Society Management) พร้อมเผยโพรเจกต์ “The Brothers” ได้ใช้เธียเตอร์ หรือ BNK48 The Campus ณ เดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นสถานที่ถ่ายทำ และฝึกซ้อมของผู้เข้ารอบ ซึ่งหลังจากที่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณะ ก็สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับ  BNK48 เป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุหนึ่งก็ด้วย BNK48 The Campus นั้นเกิดจากการระดมทุนส่วนหนึ่งจาก Founder Member  แล้วเริ่มลุกลาม ถึงขนาดรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ผู้บริหารแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ผู้บริหารก็ไม่ได้นิ่งนอนใจออกมาชี้แจงโดยการให้สัมภาษณ์ผ่าน TheStandardPop  แต่แทนที่เหตุการณ์จะบรรเทาเบาบางลง กับยิ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับมาขึ้นไปอีก จึงเป็นที่มาของการเชิญแถลงข่าวแบบเร่งด่วนในวันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2563

วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2563 สองผู้บริหาร นำโดยคุณจิรัฐ บวรวัฒนะ และคุณณัฐพล บวรวัฒนะ ได้จัดให้มีการแถลงข่าว  ณ BNK48 DIGITAL STUDIO ชั้น 7 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยเริ่มต้นการแถลงข่าวด้วยการกล่าวขอโทษ และขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอประกาศยุติบทบาทการบริหาร 48 Group ในประเทศไทย ทั้งนี้ยังคงฐานะผู้ถือหุ้นไว้

ส่วนแนวทางในการบริหารงานจากนี้ไปให้เป็นหน้าที่ของผู้ถือหุ้นที่จะคัดเลือกกรรมการบริหารที่จะเข้ามาบริหารงานต่อ โดยจะเริ่มสรรหาในช่วงเดือนมีนาคม 2563  นี้ และจะประกาศ กรรมการบริหารชุดใหม่ได้ในช่วงเดือนเมษายน 2563

 

TheStandardPop

 

ขอบคุณ : BrickinfoCH

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส