ท่ามกลางคอนเสิร์ตในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อคืนวันเสาร์ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มาดอนน่า สร้างความซาบซึ้งประทับใจให้กับแฟนเพลง เมื่อเธอร่ำไห้พร้อมกับกล่าวไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมที่ปารีสและกล่าวประณามผู้ก่อการร้าย

“ฉันขอเวลาตรงนี้สักครู่เพื่อจะกล่าวถึงโศกนาฎกรรม กับการสูญเสียหลายชีวิตที่มีค่าในปารีสเมื่อคืนที่ผ่านมา เรื่องนี้มันรบกวนจิตใจฉันมาแล้วทั้งวัน มันยากสำหรับฉันจริง ๆ ที่จะทำโชว์คืนนี้ให้ผ่านไปได้ ฉันรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ ที่มายืนร้อง เต้น ทำทีเป็นสนุกอยู่บนเวทีนี้ ในขณะที่อีกหลายครอบครัวกำลังคร่ำครวญเสียใจกับการสูญเสียคนที่เขารัก แต่นั่นละ นั่นคือสิ่งที่พวกมันต้องการ มันต้องการปิดปากพวกเรา ต้องการให้เราอยู่ในความเงียบ แต่เราจะไม่ให้มันได้ตามที่ต้องการหรอก เพราะเรายังมีพลังและความสามัคคีกันอยู่ ฉันเชื่อเสมอว่าตราบใดที่โลกนี้ยังมีความวุ่นวาย ความเจ็บปวด ความโหดร้ายไร้ปราณีไม่ใช่แค่ที่เกิดในปารีส และไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นมากมายเพียงใด พระเจ้าก็ยังคงอยู่กับเรา และเรามาอยู่ร่วมกันที่นี่เพื่อพิสูจน์ให้พวกมันเห็น”

จบประโยคนี้ มาดอนน่า ก็เชิญคนดูให้ร่วมยืนไว้อาลัยพร้อมกับเธอ แล้วก็ต่อด้วย เล่นเพลง “like a prayer”ในเวอร์ชั่นอะคูสติค

หลังจบคอนเสิร์ต เธอยังโพสต์สเตตัสเฟซบุ๊ก ต่ออีกว่า “โชว์คืนนี้มันยากจริง ๆ แต่มันก็เต็มไปด้วยความรัก แล้วชั้นก็รู้สึกว่าชั้นได้เปลี่ยนความมืดมนให้กลายเป็นแสงสว่างแล้ว”

มาดอนน่า ศิลปินระดับตำนานในวัย 57 ปี กำลังอยู่ในระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต “rebel heart tour” โปรโมทอัลบั้มชุดที่ 13 ของเธออย่างเป็นทางการ เริ่มทัวร์มาตั้งแต่เดือนกันยายน และจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคมนี้ คิวของประเทศไทยอยู่ในวันที่ 9 – 10 กุมภาพันธ์ ปีหน้านี้

เป็นศิลปินรุ่นใหญ่ พูดจาได้ลึกซึ้งกินใจ มีแฟนเพลงรักทั่วโลก ไม่แปลกที่อยู่ยงคงกระพันในวงการมาได้นานขนาดนี้ครับ

Play video