ชะแว๊บ! แบไต๋บุก คลิปนี้ผมพาคุณผู้ชมบุกมาที่โชว์รูมใหญ่ของ GREE เพื่อรีวิวแอร์รุ่นใหม่ PULAR i1 ที่ใช้เทคโนโลยี Black Fin เคลือบสารพิเศษสีดำกับคอยล์ร้อน ทำให้ทนต่อการกัดกร่อนมากกว่าทั่วไป 4 เท่า แถมล้างตัวเองได้ด้วยการสร้างเกล็ดน้ำแข็ง จะมีรายละเอียดยังไงบ้าง เดี๋ยวเราบุกไปดูกัน

ต้องบอกว่า GREE ถือเป็นผู้ผลิตแอร์เบอร์ต้น ๆ ของโลกเลยนะครับ ทำแอร์หลากหลายรุ่น ที่เห็นอยู่ก็จะมีตั้งแต่ แอร์ในอุตสาหกรรม แอร์ในสำนักงาน และแอร์ในบ้าน และนี่ก็คือแอร์ GREE PULAR i1 ที่เราตามหาอยู่

เริ่มดูที่ระบบทำความเย็นกันก่อนครับ นี่คือแผงคอยล์ร้อน Black Fin ในแอร์ PULAR i1 ที่มีเป็นรุ่นแรกของค่าย GREE

และที่เห็นดำ ๆ แบบนี้ ไม่ใช่ฝุ่นเกาะนะ แต่เป็นการเคลือบสารสีดำที่มีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยเพิ่มความทนต่อสภาพอากาศ ฝุ่นผง และความชื้นได้ดี รวมถึงทนต่อการกัดกร่อนจากกรดเกลือ มากกว่าคอยล์ร้อนทั่วไปถึง 4 เท่า​ครับ ซึ่งทั้งหมดนี้ทางโรงงาน GREE ได้ส่งผลทดสอบมาให้เราดูแล้วครับ

ถามว่าทำไมถึงต้องทำให้ทน นั่นก็เพราะเครื่องนี้จะตั้งไว้นอกอาคาร เวลาใช้ไปนาน ๆ ย่อมมีฝุ่นมาเกาะตามช่องว่างทำให้อากาศไหลผ่านได้ไม่ดี รวมถึงมีการกัดกร่อนจนเสื่อมสภาพ จึงนำความร้อนออกมาระบายได้ไม่ดีเท่าเดิม คอมเพลสเซอร์ก็เลยต้องทำงานหนักเกินไป ส่งผลให้อายุการใช้งานสั้นลง รวมถึงเปลืองไฟด้วยครับ

มาดูการใช้งานจริงกันบ้างครับ PULAR i1 มีดีไซน์ เรียบหรู ดูดี ออกแบบมาให้ดูเข้ากันได้กับทุกส่วนของบ้าน ด้านฟีเจอร์ใช้งานก็ดูน่าสนใจครับ

โดยฟีเจอร์แรกคือ I-FEEL ครับ ขออธิบายก่อนว่า แอร์ทั่วไปจะวัดความเย็น และปรับอุณหภูมิตามเซนเซอร์หน้าเครื่องครับ ทำให้เวลาเรานั่งไกล ๆ จะรู้สึกไม่เย็น

แต่ I FEEL จะพิเศษกว่าตรงที่ตัวรีโมตจะมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิในตัว ทำให้สามารถปรับความเย็นตามจุดที่รีโมตอยู่ได้ เช่น เมื่อเรากดปุ่ม I FEEL รีโมตจะส่งอุณหภูมิ ณ จุดนั้น ๆ ไปให้ตัวแอร์ จากนั้นสักพักแอร์ก็จะเร่งความเย็น ให้จุดที่รีโมตอยู่เย็นเท่ากับที่ตั้งไว้ครับ แค่นี้เราก็จะเย็นฉ่ำแม้จะนั่งไกลครับ

ถัดมาคือ Quiet Mode หรือโหมดเงียบ ที่เมื่อกดใช้งาน ตัวแอร์จะปรับลดรอบการทำงานของสปีดพัดลมต่ำสุด (Low) ทำให้มีเสียงรบกวนที่ต่ำสุดเพียง 24 dB (วัดระดับเสียง) ซึ่งเป็นระดับเสียงต่ำสุดในรุ่น 9,000 btu

ส่วนเรื่องความเย็น ก็ยังคงทำงานตามอุณหภูมิที่เราตั้งไว้ เช่นตั้งไว้ 25 องศา ตัวเครื่องก็จะรักษาอุณหภูมิให้ได้ที่ 25 องศา แต่ว่าเราจะไม่รู้สึกถึงแรงลมที่ออกมาจากตัวเครื่อง​ครับ ซึ่งจะดีกับคนที่อยากได้สภาพแวดล้อมเงียบๆ อย่าง ตอนนอนครับ

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ผมว่าดีคือ Self Cleaning ที่จะเป็นการทำความสะอาดแผงคอยล์เย็น ด้วยการสร้างเกล็ดน้ำแข็งขึ้นแบบนี้ (ขึ้น Insert) เพื่อดันฝุ่นผง และสิ่งสกปรกให้หลุดออกไปครับ ทำให้คอยล์เย็นทำความเย็นได้เต็มประสิทธิภาพ

โดยการเรียกใช้จะต้องปิดแอร์ก่อน แล้วกดปุ่ม Mode คู่กับปุ่ม Fan ค้างไว้ 5 วินาทีจนมีข้อความ CL ขึ้นมา แล้วแอร์ก็จะทำให้คอยล์เย็นเป็นน้ำแข็ง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 22 นาทีครับ แนะนำให้ทำก่อนออกจากบ้าน กลับมาจะได้เปิดแอร์เย็น ๆ ได้เลย

ถัดมาเป็นฟีเจอร์ Auto Restart ที่แอร์จะเปิดตัวเองให้แบบอัตโนมัติ ด้วยการตั้งค่าแบบเดิม หลังเกิดปัญหาไฟดับหรือไฟตก แบบนี้ครับ ฟีเจอร์นี้ดีกับตอนนอนครับ เวลาหลับไปแล้ว ก็ไม่ต้องตื่นกลางดึกขึ้นมาเปิดแอร์ใหม่ครับ

พูดถึงปัญหาไฟตกหรือไฟดับ อันนี้หลายพื้นที่น่าจะเจอบ่อยครับ เพื่อป้องกันความเสียหายกับอุปกรณ์ภายใน รุ่นนี้ก็เลยมีระบบป้องกันมาให้ โดยแอร์จะทำงานต่อได้แม้จะเกิดเหตุการไฟตก จนแรงดันไฟฟ้าต่ำถึง 130V ครับ ส่วนใหญ่จะเจอหลังไฟดับ หรือกรณีไฟเกิน ที่แรงดันสูงถึง 300V ตัวแอร์ก็ยังทนไหวครับ

ฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน PULAR i1 ก็ให้มาเป็น 1W Standby ที่ใช้ไฟเลี้ยงระบบเวลาปิดแอร์เพียง 1 วัตต์ ถ้าเทียบกับแอร์ทั่วไปแล้วจะน้อยกว่าครับ

สุดท้ายเป็นฟีเจอร์ Wi-Fi ที่ทำให้แอร์กลายเป็นอุปกรณ์ IoT ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และสามารถควบคุมจากที่ไหนก็ได้ครับ

แอปที่ใช้ควบคุมคือ GREE+ หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้เลย ซึ่งเราสามารถปรับการตั้งค่าแอร์ได้หลายอย่างครับ ส่วนองศาความเย็นก็ปรับได้เช่นกันครับ รวมถึงมีฟีเจอร์อื่น ๆ ด้วย

โดยรวมสามารถใช้งานแทนรีโมตได้เลยครับ แต่พวกฟีเจอร์พิเศษอย่าง I FEEL หรือ Self Cleaning จะไม่มีครับ ต้องกดผ่านรีโมตอย่างเดียว

ข้อสังเกต

และแน่นอนว่าในทุกคลิปของแบไต๋ เราจะให้ข้อสังเกตคุณผู้ชมไว้เสมอครับ PULAR i1 มีข้อสังเกตอยู่หนึ่งเรื่องครับ

นั่นคือฟิลเตอร์กรองฝุ่นไม่ได้อยู่ด้านหน้าเครื่องเหมือนแอร์ทั่วไป แต่จะอยู่ด้านบนครับ ทำให้เวลาติดตั้งต้องเผื่อพื้นที่ด้านบนไว้ให้เพียงพอครับ เวลาทำความสะอาดก็ต้องปีนสูงจากปกตินิดหน่อย

รีวิวที่ดีก็ต้องมีราคา

สุดท้ายรีวิวที่ดีก็ต้องมีราคา แอร์ PULAR i1 จาก GREE ขนาด 9,000 มีราคาอยู่ที่ 19,000 บาท แต๊ด! 19,000 เป๊ะไม่มีทอน ส่วนขนาดสูงสุดที่มีให้เลือกคือ 24,000BTU ในราคา 40,900 บาทครับ

ซึ่งราคานี้จะมีการรับประกันอะไหล่ทุกชิ้นส่วนเป็นเวลา 5 ปี และรับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปีด้วยครับ ถ้าเกิดปัญหาก็สามารถติดต่อ 02-722-9661-5 หรือแอดไลน์ : @greethailand ได้เลยครับ และทาง GREE ก็มีร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สามารถติดต่อ ณ ร้านที่เราซื้อมาได้เลยครับ ถือว่ามั่นใจได้ในการให้บริการ​หลังการขายเลย

สำหรับใครที่สนใจ PULAR i1 แอร์ตัวเดียวจบครบทุกฟังก์ชัน ก็สามารถค้นหาร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้ที่ www.greethailand.com โทร.: 02-772-9661 ถึง 5 แอดไลน์: @greethailand ติดตามแบไต๋ กดเลย! https://cutt.ly/YTbeartai อันนี้ต้องอดใจรอช่วงกลางปีนี้นะครับ แต่จะเป็นวันที่เท่าไร อันนี้ต้องรอติดตามข่าวสารกันอีกทีครับ