สวัสดีครับ ผมหนุ่ย-พงศ์สุข นี่คือรายการ เดินทางทั่วไทยไปกับทรู 5G จะพาคุณไปเจอกับ 5 บุคคลจากหลากหลายสาขา ที่ใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของคนไทยผ่านเทคโนโลยี 5G เพราะชีวิตที่ไวกว่า แรงกว่า ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

รู้หรือไม่ประชากรไทยเกือบ 40% ทำอาชีพเกษตรกร แต่เกษตรกรบ้านเรากำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ปัญหาหลักๆ ของเกษตรไทยคือสภาพอากาศ การเข้าถึงตลาดและแหล่งเงินทุน แต่จะดีกว่าไหมหากมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มผลผลิตและรายได้ให้กับเกษตรกรแบบครบวงจร วันนี้แบไต๋จะพาไปชมกันครับ

Ricult ทำงานตั้งแต่เริ่มวางแผนเพาะปลูก ช่วยพยากรณ์อากาศที่แม่นยำที่สุดในประเทศไทย ไปจนถึงพาเกษตรกรเข้าสู่ตลาดโรงงานและร้านค้า สร้างโซลูชันให้การทำเกษตรกรรม ที่แม่นยำและคำนวณได้ โดยอาศัยเทคโนโลยี 5G, AI และ Machine Learning สร้างเกษตรยุค 5G พาชีวิตเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้

อาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศไทย แต่ยังไม่ได้รับความใส่ใจจากรัฐบาลมากพอ แม้แต่ภาคเอกชนเองก็ยังให้ความสนใจน้อย วันนี้ผมอุ่นใจแล้วที่มี RIcult สตาร์ตอัพ AgriTech เพียงไม่กี่รายในไทย ที่มองเห็นปัญหานี้และตั้งเป้าพาเกษตรไทยมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น ด้วยเทคโนโลยีต่าง ๆ ไปจนถึงยกระดับเกษตรกรรมไทยเข้าสู่อุตสาหกรรมพรีเมียมยิ่งกว่าเดิม

ต้องขอบคุณ ทรู 5G ที่ทำให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้น สมกับเป็นเครือข่ายอัจฉริยะ ซึ่งนอกจากการเกษตรแล้ว อยากให้ทุกท่านได้สัมผัสกับทรู 5G ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตทุกคนดีขึ้นจริงๆ ครับ ทรู 5G เครือข่ายอันดับ 1 ที่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทยเลย “อยู่กับทรู ดียิ่งกว่า เร็ว ครบ แรงล้ำ” ครับ