ฟิล์มติดรถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความร้อนในห้องโดยสาร แต่คำถามสำคัญคือฟิล์มแบบไหน ที่จะลดความร้อนพร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ได้ตรงใจคุณมากที่สุด วันนี้ผมหนุ่ยพงศ์สุข จะพาทุกคนไปแบไต๋กันครับ

คุณผู้ชมตอนนี้ผมก็อยู่ที่ บริษัท AA Window Film ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟิล์มกรองแสงมากว่า 10 ปีแล้วนะครับ ซึ่งที่นี่ก็จะมีฟิล์มหลากหลายชนิดให้ทุกคนได้เลือกติดตั้งตามความต้องการตั้งแต่ฟิล์มทั่วไปจนถึงระดับ Hi-End

ซึ่งฟิล์มที่นิยมติดตั้งในยานยนต์หลัก ๆ ก็จะมี

ฟิล์มย้อมสี ฟิล์มประเภทนี้เป็นฟิล์มกรองแสงยุคแรก ๆ เลย โดยจะจุ่มเนื้อพลาสติกด้วยสีย้อม ซึ่งคุณสมบัติหลัก ๆ ก็จะทำได้แค่ลดแสงสว่างเท่านั้น ในแง่ความร้อนจะลดได้น้อย หรือแทบไม่ได้ลดเลย

ฟิล์มโลหะ หรือบ้านเราบางทีก็เรียกว่าฟิล์มปรอท ฟิล์มประเภทนี้ลดความร้อนได้มาก ประสิทธิภาพในการป้องกันสูง เพราะถูกเคลือบด้วยโลหะ แต่สิ่งที่ตามมาคือสะท้อนแสงเยอะมาก รถสวนกันนี่วิ้งเข้าตาเลย และด้วยความเป็นโลหะ ทำให้รบกวนสัญญาณด้วย เช่น M-Pass, Easy Pass หรือ RFID ต่าง ๆ

ฟิล์มเซรามิก เป็นฟิล์มที่ใช้เทคโนโลยีนาโน เพื่อสร้างเซรามิกให้มีอนุภาคขนาดเล็ก จากนั้นนำมาผสมลงบนเนื้อฟิล์ม จุดเด่นคือความสมดุลที่สะท้อนความร้อนก็ได้ กรองรังสีอินฟาเรดก็ดี แถมกันรังสี UV ได้สูง

เพียงแต่ประสิทธิภาพสูงสุดอาจจะไม่เทียบเท่าฟิล์มโลหะ แต่ก็จะทดแทนด้วยการไม่รบกวนสัญญาณ แถมการสะท้อนแสงก็น้อยกว่า

ทั้งนี้นี่เป็นการแบ่งประเภทแบบใหญ่ ๆ ให้เห็นภาพรวมจุดเด่นและจุดสังเกตของแต่ละประเภทเท่านั้น ถ้าลงลึกแยกย่อยเข้าไปในแต่ละประเภท ก็ยังมีตัวเลือกมากมาย เช่น

ฟิล์มนาโนเซรามิก ความสามารถจะคล้าย ๆ กับฟิล์มเซรามิกเลย แต่จุดเด่นคือจะใสกว่า เลยเป็นฟิล์มที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

ฟิล์มเซรามิกดำ อันนี้ก็เข้มมาเลย เพราะใช้สีดำในการย้อมสีฟิล์มเซรามิก ถือเป็นฟิล์มที่ได้รับความนิยมในคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว

ฟิล์มคาร์บอน เป็นฟิล์มคุณภาพสูงลูกผสมระหว่างคาร์บอนกับเซรามิก โดยเอาจุดเด่นของคาร์บอนที่ลดแสงภายนอกได้เยอะ มาผนวกเข้ากับเซรามิกที่มีความสว่างใส ทำให้เราได้ฟิล์มที่รูปลักษณ์ดำขรึม แต่มองจริงชัดใสมาใช้งาน เพียงแต่ราคาก็ต้องบอกว่าเอาเรื่องเลยครับ

และฟิล์มที่เราจะนำมาทดสอบวันนี้ก็คือฟิล์มนาโนเซรามิก จาก AA Window Film ในรุ่น Total Nano Ceramic ซึ่งจุดเด่นของฟิล์มนี้คือ

  • ลดความร้อน
  • สะท้อนแสงต่ำ
  • ป้องกันแสงสีฟ้าและรังสี UV ได้
  • ไม่รบกวนสัญญาณอิเล็กทรอนิกส์
  • ที่สำคัญคือ ชัด ใส เคลียร์

และการทดสอบจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ สามารถดูการทดสอบได้ที่คลิปวีดีโอนี้เลย

สุดท้ายรีวิวที่ดีต้องมีราคา!

โดยราคาของ AA Window Film ในรุ่น Total Nano Ceramic รอบคันสำหรับรถเก๋งเริ่มต้นจะอยู่ที่ 9,000 บาท รถหระบะเริ่มต้นที่ 10,000 บาท

แต่! ผมมีราคาพิเศษให้ครับ ถ้าคุณบอกว่ามาจากคลิปแบไต๋ จะได้รับส่วนลด 50% ก่อน 30 วันหลังโพสต์คลิป คลิปนี้โพสต์วันที่ 16 มิถุนายน 2565

ถ้าใครสนใจก็สามารถมาที่บริษัท AA Window Film ได้เลย อยู่แถว ๆ ทาวน์ อิน ทาวน์ นี่เอง เปิดทำการ จันทร์ – เสาร์ ตั้งแต่ 8.30 น. – 17.30 น. โทรศัพท์ 02-539-3223

รายละเอียดเพิ่มเติม : Tel. 0-2539-3223 Add LINE : https://lin.ee/GfZvIf5j LINE ID: @AAFILM (มี @ ด้วย) https://www.fb.com/aawindowfilm https://www.aawindowfilm.com