วันนี้แบไต๋บุกมางาน “TCL Inspire Greatness แรงบันดาลใจสู่ความยิ่งใหญ่” ผมจะไปดูนวัตกรรมจาก TCL ประจำปี 2022 ที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและทำให้ราคาจับต้องได้ TCL จัดมาให้ครบกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่พ่อบ้านแม่บ้านขาดไม่ได้ ใครกำลังมองหาชิ้นใหม่ ตามไปดูกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

มาเริ่มกันที่ทีวี TCL ขึ้นชื่อในเรื่องนี้อยู่แล้ว มาพร้อมเทคโนโลยีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Mini LEDs และ Quantum Dots ที่ช่วยยกระดับความสว่างโดยรวม คุมคอนทราสต์และกระจายแสงสีอย่างสม่ำเสมอทั่วหน้าจอ
  • ยกระดับประการณ์เล่นเกม รองรับอัตราการรีเฟรชที่ 144Hz ตอบสนองเร็วขึ้น ภาพคมชัดขึ้นและเล่นเกมได้ลื่นยิ่งขึ้น
  • Game Master ฟังก์ชันเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีแถบโอเวอร์เลย์ ที่ปรับแต่ง จับภาพหน้าจอและแบ่งปันความสนุกได้โดยไม่ต้องออกจากเกม
  • IMAX Enhanced มาตรฐานความละเอียด สี ความสว่างคอนทราสต์ เฟรม และประสิทธิภาพเสียง เหมือนยกโรง IMAX มาไว้ที่บ้าน
  • ก้าวไปอีกขั้นด้วย Dolby Vision & Atmos ให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์โฮมเธียเตอร์รองรับ HDR10+, Dolby Vision และ Dolby Vision IQ ไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งใดก็ตาม

ในส่วนของทีวีรุ่นใหม่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Google TV เวอร์ชั่นล่าสุด เปิดด้วยรุ่น P73 Series ทีวี 4K 60Hz HDR สำหรับผู้ที่อยากสัมผัสประสบการณ์ 4K พร้อมด้วยระบบ Google TV ช่วยให้ทีวีเป็นมากกว่าทีวี สามารถสอบถามสภาพอากาศ เช็กผลการแข่งขัน ไปจนถึงเชื่อมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ อย่างการสั่งปิดไฟเพื่อเตรียมพร้อมเปลี่ยนบ้านเป็นโรงหนังเฉพาะกิจได้ด้วย รองรับความบันเทิงจากระบบ Dolby Vision – Atmos เพิ่มอรรถรสความบันเทิงภายในบ้าน

C63 series จอทีวี 4K QLED ที่มาพร้อมรายละเอียดแสงและสีด้วยเทคโนโลยี Quantum Dots และอัตราเฟรมรีเฟรช 120 Hz DLG (เฉพาะรุ่น 55 65 75 นิ้ว) อัดแน่นไปด้วยแอปพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงหลากหลาย

ไฮไลต์อยู่ที่รุ่น C73 series จอทีวี 4K QLED สำหรับจอสายเกมมิ่ง ด้วยอัตราเฟรมรีเฟรช 144 Hz ช่วยให้ภาพลื่นไหล ดูสบายตาและไวกว่าในบางจังหวะสำคัญอย่างเกม FPS หรือ Shooting ทำงานร่วมกับ Dolby Vision IQ ที่ใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงแวดล้อม เพื่อนำมาปรับค่า Blacklight ของทีวีให้เหมาะสม เพื่อให้ความสวยคมชัดทุกสภาพแสง และฟังก์ชันอื่นๆ ให้สายเกมเมอร์ใช้งานโดยเฉพาะ

พิเศษรุ่น C73 Series มีขนาด Big screen ถึง 98 นิ้ว สำหรับใครที่ต้องการความบันเทิงแบบเต็มตา ผ่านการรับรองของ IMAX Enhanced อีกด้วย

มีทีวีแล้วต้องคู่กับนี่ Sound Bar ปีนี้ TCL มีรุ่นท็อปอย่าง TS9030 มาพร้อมเทคโนโลยี Ray Danz (เรย์-แดนซ์) ซาวด์บาร์ที่มีลำโพงไม่เหมือนใคร เพราะทำมุมไปด้านหลังให้คลื่นเสียงกระทบกับส่วนเว้าด้านข้าง เพื่อสร้างพื้นที่เสียงกว้างขึ้น โดยไม่ส่งผลคุณภาพเสียงโดยรวม ใช้งานควบคู่กับแอปพลิเคชั่นฟังเพลงได้หลากหลาย โดยไม่ลดคุณภาพเสียง สามารถติดผนังได้ด้วยแถมซัพวูฟเฟอร์ไร้สายอีก 1 ตัว เขามีคำแนะนำว่าเหมาะกับทีวี 55 นิ้วขึ้นไป บ้านใครมีทีวีจอใหญ่และกำลังหาลำโพงอยู่ต้องลองตัวนี้เลย

ถัดมาเป็นเครื่องซักผ้า ถึงแม้เราจะไม่ค่อยเห็นจากแบรนด์นี้นัก แต่เครื่องซักผ้าของ TCL เน้นฟังก์ชันการใช้งานเพื่อสุขภาพเป็นหลักอย่างระบบ Heat Sterilization กำจัดเชื้อโรค และสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือฟังก์ชันล้างถังซักเองเพื่อสุขอนามัยที่ดี

มีระบบ Smart Inverter Motor ทำงานเงียบ นิ่ง และประหยัดพลังงาน มีรอบปั่นหมาดสูงถึง 1,400 รอบต่อนาที ในทุกรุ่นทุกขนาด มาพร้อมดีไซน์รังผึ้ง Honeycomb ที่สวย ถนอมผ้าของคุณได้ดียิ่งขึ้น

ในกลุ่มของตู้เย็นนั้นคงคอนเซ็ปต์ดีไซน์เรียบง่ายสวยงาม แต่ให้ความหรูหรา ส่วนฟังก์ชันการใช้งานก็ยังเน้นไปที่สุขภาพผู้ใช้เป็นหลัก เช่น ระบบ AAT (Auto Anion Technology) ใช้ material พิเศษที่ปล่อยประจุลบออกมากำจัดเชื้อโรคและกลิ่นอับในตู้เย็น

มีระบบกระจายลมเย็นหลายทิศทาง (Multi Airflow) ปล่อยลมเย็นหลายจุด เย็นเร็วขึ้น และประหยัดพลังงานด้วยระบบ Smart Inverter Compressor ที่ทำงานเงียบและทนทาน ดีไซน์สวยงามที่มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีน (สำหรับรุ่น 4door)

ในส่วนของแอร์ติดผนัง TCL ก็มีให้เลือก พร้อมระบบ AI Inverter ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในรุ่น T-Pro Premium ได้ฉลากเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาวไปเลย เรื่องดีไซน์เรียบง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ 3E Design ได้แก่ Easy Clean, Easy Maintenance และ Easy Install สามารถถอดทำความสะอาดเองได้ไม่ง้อช่าง

ฟังก์ชันใช้งานที่ชาญฉลาด

  • ระบบ Smart Gentle Cool Wind ใบพัดรูปทรงใบไม้สร้างกระแสลมนุ่มนวลแบบไม่ปะทะตัวโดยตรง (เอกสิทธิ์เฉพาะของ TCL)
  • ทีซีแอล Rapid cooling ช่วยให้อากาศเย็นเร็วที่ระดับ 18 องศา ภายใน 30 วินาที
  • ทีซีแอล ไททัน โกลด์ ฟิน หรือคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นซึ่งช่วยทนทานต่อการกัดกร่อน และยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อไวรัส ทำให้ไร้กลิ่นอับ สามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น (เอกสิทธิ์เฉพาะของ TCL)

และพิเศษในรุ่น T-Pro Series มีสมาร์ทไวไฟ (Smart-WIFI) สามารถสั่งการด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ไปหาอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน เช่น ทีวี เครื่องดูดฝุ่น หรือเครื่องฟอกอากาศ และควบคุมได้ผ่านสมาร์ทโฟนผ่านแอปไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เช่น การตั้งเวลาเปิด-ปิด ปรับอุณหภูมิ หรือเปลี่ยนโหมดการทำงาน

และไฮไลต์แอร์เรือธงรุ่นใหม่ Fresh in+ serie ที่มีจุดเด่นคือสามารถเติมออกซิเจนภายในห้องได้ โดยการดึงออกซิเจนกับน้ำจากภายนอกเข้ามาในห้อง เพื่ออากาศสดชื่นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ TCL ยังมีเครื่องกรองอากาศอย่าง Air Purifier Breeva Pro 400 Premium สำหรับห้องขนาดไม่เกิน 30 ตารางเมตร ด้วยเทคโนโลยี Breeva Shield ฆ่าเชื้อโรคด้วย UVC Sterilization และ negative ion และ Duo Air Quality Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับ 2 แบบ คือ Laser Dust Sensor และ VOC Sensor บ่งบอกคุณภาพอากาศตามเฉดสี (ขาว / เหลือง / แดง)

รวมถึงหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Smart Robot Vacuum Sweeva ในรุ่น 6500 มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษอย่าง UVC Sterilization ฆ่าเชื้อโรคบนพื้นผิวบ้าน มาพร้อมถังเก็บฝุ่นจุได้ถึง 4 ลิตร และระบบนำทางอัจฉริยะ LDS ช่วยสร้างแผนที่ในการทำความสะอาด

หมดกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมด เพราะมีระบบ Self – Recharging กลับมาชาร์จตัวเองอัตโนมัติและหลังชาร์จยังสามารถกลับไปทำความสะอาดจุดเดิมได้อีกด้วย

เป็นยังไงบ้างครับกับจักรวาลเครื่องใช้ไฟฟ้าของ TCL มีให้เลือกทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายประเภทหลายสไตล์ ใครสนใจเครื่องไหนเป็นพิเศษก็ลิสต์เอาไว้ เพราะสิ่งเหล่านี้มีติดบ้านไว้ ชีวิตเราจึงสะดวกสบายขึ้นเยอะ ว่าไหมละครับ