ทุกวันนี้คุณจ่ายค่าน้ำประปายังไง วันนี้เราจ่ายได้โดยไม่ต้องใช้เงินสดแล้ว เพราะเรามีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแค่ ดาวน์โหลด MWA onMoblie แอปของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา แต่จะทำอะไรได้บ้างนั้น ไปฟังเอิร์นแบไต๋กันเลย

MWA onMobile แอปพลิเคชั่นจากการประปานครหลวง ที่ครบทุกเรื่องน้ำประปามากๆ ค่ะ มาพร้อม 3 คอนเซ็ปต์ Easy, Fast และ Safe

  • Easy : ทำให้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น เหมือนยกการประปานครหลวงมาไว้ที่บ้าน เพราะมีฟีเจอร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้น้ำในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะจ่ายค่าน้ำประปา เช็กสถิติการใช้น้ำย้อนหลัง เช็กคุณภาพน้ำ ไปจนถึงแจ้งเหตุเกี่ยวกับน้ำประปาได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • Fast : ผู้ช่วยอัจฉริยะคอยแจ้งเตือน เมื่อถึงเวลาจ่ายค่าน้ำประปาให้คุณทุกเดือน และสะดวกรวดเร็วยิ่งกว่าเพราะสามารถจ่ายค่าน้ำผ่านแอปฯ MWA onMobile ได้ทันที
  • Safe : ลดความเสี่ยง Covid-19 ลดการเดินทาง ลดสัมผัส เพราะทุกบริการเรื่องน้ำประปาสามารถทำได้ผ่านแอป MWA onMobile แล้วค่ะ

มาดูกันว่าแอป MWA onMobile ทำอะไรได้บ้าง ก่อนอื่นเลยสามารถเช็คค่าน้ำประปาเดือนปัจจุบันหรือดูสถิติย้อนหลังได้สูงสุด 6 เดือน มีเปรียบเทียบให้เห็นเลยว่าเดือนนี้ใช้น้ำมากกว่าเดือนที่แล้วเท่าไหร่ หรือเดือนไหนมีค่าน้ำสูงผิดปกติ สันนิษฐานได้ว่าอาจเกิดท่อแตกรั่วภายในบ้าน สามารถรีบหาช่างมาตรวจสอบและซ่อมแซมได้อย่างรวดเร็ว

สิ่งที่สะดวกสุดๆ คือสามารถจ่ายค่าน้ำได้ง่าย ๆ เพียงเลือกแสกน QR Code หรือตัดบัตรเครดิต/เดบิต หรือชำระผ่านบัญชีธนาคารได้เลย โดยเฉพาะบ้านใครที่ค่าน้ำเกินกำหนด ก็สามารถจ่ายผ่านแอป MWA onMobile ได้แล้วนะคะ

หากคุณเป็นคนขี้ลืมหรือทำใบแจ้งค่าน้ำประปาหายบ่อยๆ หรืออยากลดการใช้กระดาษได้ สามารถเลือกรับใบแจ้งค่าน้ำประปา ใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีผ่านทางอีเมลแทน เพียงสมัคร MWA e-Bill Service ในแอปพลิเคชั่นได้เลยค่ะ

นอกจากนี้ยังสามารถเช็กคุณภาพน้ำประปาในพื้นที่ได้แบบ real time รวมถึงฟีเจอร์งานบริการต่าง ๆ สำหรับแจ้งเรื่องเกี่ยวกับประปา เช่น เปลี่ยนมาตรวัดน้ำ ขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลผู้ใช้น้ำ แจ้งเหตุน้ำประปาไม่ไหล หรือพบท่อประปาแตกรั่วในพื้นที่สาธารณะ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รับเรื่อง และดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็ว

ยังมีบริการแจ้งเตือนพื้นที่น้ำไหลอ่อน หรือน้ำไม่ไหล หรือแจ้งเตือนล่วงหน้ากรณีมีการซ่อมท่อประปาในพื้นที่บ้าน ทำให้รู้ล่วงหน้าเพื่อผู้ใช้น้ำจะได้สำรองน้ำไว้ใช้อย่างอุ่นใจ ไปจนถึงอัปเดททุกข่าวสารจากการประปานครหลวงได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าครบทุกเรื่องน้ำประปาจริงๆ ค่ะ

การประปานครหลวง ให้บริการน้ำประปาในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ใครที่อาศัย หรือมีสถานที่ทำงานในพื้นที่นี้ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MWA onMobile ฟรี! ที่ App Store และ Play Store หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MWA Call Center 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง

ฟังเอิร์นรีวิวการใช้งานแอปฯ MWA onMobile แล้ว รู้สึกชีวิตคนเมืองอย่างเราสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ ไหนๆ จะยุคของ IOT และ Cashless แล้วต้องดาวน์โหลดแอป MWA onMobile มาใช้เพื่อจัดการทุกเรื่องของประปาในบ้านได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แถมช่วยให้ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และลดความเสี่ยงช่วงโควิด-19 รู้อย่างนี้แล้วไปโหลดกันเลยครับ MWA onMobile แอปฯ ของคนเมือง ครบทุกเรื่องน้ำประปา จากการประปานครหลวง