เมตาเวิร์ส ไม่ใช่ศัพท์ใหม่อีกต่อไป เมื่อหลากหลายบริษัทชั้นนำเริ่มพูดถึงและจับจองพื้นที่ในโลกเสมือนกันแล้ว ไม่เว้นแม้แต่วงการธนาคาร ที่ก็มีธนาคารออกตัวสร้างเมตาเวิร์สของตัวเองกันออกมา อย่างออมสินเมตาเวิร์ส (GSB Metaverse) พื้นที่แห่งเรื่องราว ประวัติศาสตร์และแรงบันดาลใจ ที่ชวนผู้ใช้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ จะเป็นยังไง เดี๋ยวไปแบไต๋ให้ดูกันเลย

จุดเด่นของออมสินเมตาเวิร์สต้องบอกว่าเป็นหมุดหมายแรกของการเปิดพื้นที่และประสบการณ์ใหม่ก็คงไม่ผิดนัก พื้นที่ภายในออมสินเมตาเวิร์สจึงไม่ได้ซับซ้อนและใช้งานยากจนเกินไป หากใครคุ้นเคยกับการเล่นเกมมาบ้างก็สามารถใช้งานได้ไม่ยาก

ภายในออมสินเมตาเวิร์สประกอบไปด้วยโถงกลางขนาดใหญ่ และแบ่งห้องออกเป็น 3 ห้องย่อย ซึ่งแต่ละห้องก็รวบรวมเรื่องราวและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับออมสินไว้ เดี๋ยวผมพาไปชมทีละห้องกันเลย ก่อนอื่นต้องสมัครก่อน โดยการล็อกอินลงชื่อเข้าใช้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือแล็ปท็อปเท่านั้น

ห้องแรกจะเป็นห้อง GSB’S KRAPOOK HISTORY ที่บรรจุประวัติกระปุกออมสินผ่านพิพิธภัณฑ์กระปุกออมสิน 3 มิติ (Virtual Art Museum) ซึ่งนำภาพกระปุกออมสินโบราณรูปแบบต่างๆ เช่น กระปุกรูปอาคารราชดำเนิน, กระปุกรูปช้างนั่งบนหีบสมบัติหรือกระปุกเด็กไทย ที่สามารถคลิกรูปและหมุนได้แบบ 360 องศา

ห้องถัดมาเป็นห้อง KRAPOOK GIFT ที่มีแจกของที่ระลึก หรือสิทธิพิเศษต่างๆ อย่างกระปุกออมสินคอลเล็กชั่นพิเศษ ที่เปิดจองเป็นรอบๆ จากธนาคารออมสินมาให้ลุ้นกันตลอดทั้งปี รอติดตามรายละเอียดกันได้เลยครับ

ห้องสุดท้ายเป็นห้อง KRAPOOK x ARTIST ที่รวบรวมแรงบันดาลใจจากศิลปินดิจิทัลอาร์ตชื่อดังมาร่วมออกแบบกระปุกออมสินลวดลายพิเศษ อาทิ

  • ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ได้แรงบันดาลใจมาจาก ดอกไม้ Meadow Universe ที่เป็นลาย signature ของคุณยูน สื่อถึงความเจริญงอกงามเปรียบเหมือนการทำให้สินทรัพย์ที่เราออมไว้เจริญงอกงาม
  • ป๊อด Moderndog ได้แรงบันดาลใจจากการหยอดเหรียญแทนด้วยวงกลมสีสันต่างๆ เปรียบเสมือนเงินหลากหลายสกุลเงิน
  • Bittoon เทอร์โบ ชุมพล ได้แรงบันดาลใจมาจากการออมในตลาดคริปโตเคอเรนซีในช่วงนี้ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

นอกจากนี้ภายในออมสินเมตาเวิร์สยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอย่างการเก็บเหรียญภายในห้องต่าง ๆ ในโลกเมตาเวิร์ส เมื่อเก็บเหรียญครบทุก 10 เหรียญสามารถนำไปสุ่มกาชาปองได้ 1 ครั้ง วันนึงสุ่มได้สูงสุด 5 ครั้ง เพื่อแลกรับส่วนลด Shopee code มูลค่า 50 บาท (30 รางวัลต่อวัน) รวมมูลค่ากว่ากว่า 200,000 บาท

ใครอยากลองประสบการณ์เมตาเวิร์สแบบนี้ และสิทธิพิเศษที่ธนาคารออมสินเตรียมไว้ให้ทุกท่านตลอดทั้งปี ก็ลองมาท่องโลกออมสินเมตาเวิร์สได้แล้ววันนี้ https://metaverse.gsb.or.th/ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปเท่านั้น หรือติดตามรายละเอียดอื่นๆ ได้ทาง www.gsb.or.th หรือเฟสบุ๊ก GSB Society แล้วไปเจอผมในโลกเสมือนแห่งนี้ได้เลย