วันนี้เผือก อยู่กับ ฟิล์มกันเสือก เอ้ย! กันเผือก Commy Hydrogel Anti-Spy ที่ช่วยให้เรามีความเป็นส่วนตัวขึ้นเวลาใช้งานมือถือครับ พวกป้า ๆ ข้างบ้านที่ชอบแอบส่องจอก็จะมองไม่เห็นครับ เห็นแค่จอมืด ๆ แบบที่ผมโชว์ให้ดูเลย ซึ่งถ้าเทียบกับมือถือที่ติดฟิล์มธรรมดาก็จะเป็นแบบที่คุณผู้ชมเห็นเลยครับ

ข้อดีของการกันเผือกแบบนี้ก็คือ เวลาคุณจะส่องไอจีสา.. ฮึ่ม! เวลาคุณจะแชทคุยงาน เพื่อนข้าง ๆ ก็จะแอบอ่านไม่ได้ หรือถ้าคุณอยู่กับแฟน แล้วแอบคุณกับกิ๊ก อันนี้ก็…

แต่..แต่…แต่… การกันเผือกของฟิล์มนี้ กันได้เฉพาะมุมข้าง 30 องศาเท่านั้นครับ ซึ่งเป็นองศาที่มองสบายตากับผู้ใช้งานที่สุดแล้ว ถ้าคนที่แอบมองอยู่ทางด้านหลังเขาก็จะเห็นว่าเราทำอะไรอยู่ แต่อันนี้ก็พอเข้าใจได้นะ ถ้าเขาทำมุมมองให้มันแคบมาก ๆ มันป้องกันคนเผือกได้ดีก็จริง แต่เราก็ลำบากเหมือนกัน

นอกจากกันเผือกแล้ว เวลามีอะไรมากระแทก ฟิล์มก็ยังไม่แตกด้วยนะ เพราะเป็นฟิล์มแบบ Hydrogel (ไฮโดรเจล) ที่มีความยืดหยุ่น และสามารถสมานรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อยให้กลับมาใกล้เคียงปกติได้ภายใน 36 ชั่วโมงด้วย

กองบรรณาธิการแบไต๋ ก็ได้ทดสอบแล้วว่าสามารถสมานตัวได้จริง ๆ จากรอยขีดที่ลึก จะค่อย ๆ ตื้นขึ้นและจางลง ตามภาพที่คุณผู้ชมเห็นเลยครับ

เรื่องเคสดันฟิล์ม อันนี้เราจะไม่เจอปัญหาเพราะว่าเป็นฟิล์มแบบไม่เต็มจอครับ (ลองใส่เคสให้ดู) แบบนี้ หรือถ้าอยากได้แบบเต็มจอก็สั่งตัดกับทาง Commy ได้ครับ นอกจากนี้แล้วเนื้อฟิล์มยังบางเพียง 0.15 มม. บางเหมือนไม่ได้ติดเลยครับ

สำหรับพื้นผิวของฟิล์มกันเผือก อันนี้เป็นแบบผิวด้าน ที่กันรอยนิ้วมือได้ดี ลองดูสิครับแทบไม่มีรอยนิ้วติดเลย ถ้าเทียบกับจอปกติ

เรื่องการตัดแสงสะท้อน ก็ทำได้ดีเช่นกันครับ (แต่ก็ตัดใจจากเธอไม่ได้อยู่ดี) เห้อ!

เรื่องสีสันและความสว่าง ผมว่าหลังจากที่ติดแล้ว ก็ต่างอยู่นะครับ แต่ไม่เท่าไร สีมีดรอปลงเล็กน้อย และความสว่างก็เช่นกันครับ แต่อันนี้ก็เป็นปกติของฟิล์มด้านอยู่แล้วล่ะครับ

ส่วนการใช้งาน Outdoor ก็ต้องยอมรับว่าการกันเผือกทำได้น้อยลง แต่ถ้าเทียบกับฟิล์มทั่วไปแล้ว ก็ยังถือว่าทำให้คนอื่นเผือกลำบากกว่านะครับ

พูดข้อดีไปเยอะแล้ว มาดูข้อสังเกตกันบ้างครับ แน่นอนว่า Commy Hydrogel Anti-Spy เป็นฟิล์มกันเผือกที่ดี กันคนมองจากด้านข้างได้ แต่ไม่ได้กันด้านบนและล่างครับ ส่วนเรกันด้านบนและล่างครับ ทำให้เวลาหมุนเป็นแนวนอน! จุดนี้จะไม่กันเผือกครับ ตอนดูหนัง

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

ฟิล์มกันเผือกไฮโดรเจลจากคอมมี่ ที่สามารถกันเผือกและสมานรอยได้ มีราคาอยู่ที่ 229.-บาท มีทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ใครอยากจัดการพวกเผือก! ต้องลอง!