อย่าปล่อยให้แรงกายหมดไปกับเรื่องงานบ้าน เพราะเดี๋ยวนี้เขายกหน้าที่ให้กับหุ่นยนต์กันหมดแล้ว Tefal มี เปิดตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวใหม่ล่าสุด Tefal X-PLORER Serie 120 AI สมาร์ต รู้ใจ สะอาด สั่งได้ ผ่านแอปพลิเคชั่น Tefal Robot วันนี้ผมแบไต๋ให้ดูครับ

มาดูกันที่สเปกของ Tefal X-PLORER Serie 120 AI หุ่นยนต์ดูดฝุ่นของ Tefal มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 33.5 เซนติเมตร 40x48x15เซนติเมตร น้ำหนัก 3.86 กิโลกรัม พร้อมถังเก็บฝุ่นขนาด 0.7 ลิตร ที่เปิดและยกออกได้จากด้านบน และแท็งก์น้ำขนาดเล็ก 110 มิลลิลิตร ไว้สำหรับใส่น้ำเพื่อดูดและถูในเวลาเดียวกัน

ตัวเครื่องใช้แบตเตอรี่ลิเธียม อิออน 14.8 โวลล์ ใช้งานสูงสุด 90 นาที โดยครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 90 ตารางเมตร และใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ประมาณ 3 ชั่วโมง

ภายกล่องจะมาพร้อมแปรงขนาดเล็ก ไว้ทำความสะอาดหัวแปรงต่าง ๆ พร้อมผ้าไมโครไฟเบอร์ 3 ผืน แบ่งเป็น สีเทาใช้ทำความสะอาดทั่วไป สีฟ้าใช้ ทำความสะอาดพื้นที่มีคราบ และสีเขียวเป็นผ้าดันฝุ่น

มาที่จุดเด่นแรกเรื่องชิปอัจฉริยะAI ที่มากับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Tefal X-PLORER Serie 120 AI ซึ่งเป็นระบบ AI นำทางอัจฉริยะ เรียนรู้การทำความสะอาดอย่างชาญฉลาด ช่วยประมวลผลและปรับเปลี่ยนการทำงานได้ตามการตั้งค่า ทำความสะอาดได้ตรงจุดตามพื้นที่ที่ต้องการและพื้นที่ที่หลีกเลี่ยงอัตโนมัติ Auto No Go Zone โดยการจดจำรูปแบบการทำงานในอดีต มาพร้อม AI สมาร์ต รู้ใจ คอยแจ้งเตือนการทำงานของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นให้เสมือนมีผู้ช่วยอยู่ประจำบ้าน

เมื่อมีชิพประมวลผลแล้ว จึงต้องการภาพที่ละเอียดและแม่นยำ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Tefal X-PLORER Serie 120 AI จึงมาพร้อมเทคโนโลยีกล้อง Laser ช่วยตรวจจับสิ่งกีดขวางและระบบนำทางที่มีความแม่นยำสูง

รวมถึงมีเซ็นเซอร์ตรวจจับพื้นที่ต่างระดับ เพื่อตรวจบันไดหรือร่องต่างๆ กันไม่ให้หุ่นยนต์ตกและเกิดความเสียหาย
โชว์ระบบกันไปแล้วมาดูการ ทำความสะอาดแบบ 4 in 1 ที่สามารถปัด กวาด ดูด ถูได้ในเครื่องเดียว โดยหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Tefal X-PLORER Serie 120AI มาพร้อม หัวแปรงปัดด้านข้าง 2 อัน, หัวแปรงกลาง กวาดสำหรับทำความสะอาดฝุ่นและเศษสิ่งสกปรกชิ้นใหญ่ พร้อมช่องดูดพลังดูดสูงสุด 2700 ปาสคาล (PA) และระบบ Aqua Force ถูทำความสะอาดได้ในเวลาเดียวกัน โดยสามารถดูพื้นที่การถูได้ในแอป โดยทั้งหมดทั้งมวลสามารถดูการทำความสะอาดได้จากแอปพลิเคชั่น Tefal Robot ได้แบบ real time ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงนั้นตลอดเวลา คือ สามารถไปนอนเล่น ดูหนัง ฟังเพลงได้ตามใจเราเลย หุ่นยนต์ดูดฝุ่นTefal X-PLORER Serie 120AI เค้าจะทำความสะอาดบ้านแทนเราได้แบบสะอาด สั่งได้!

การทำงานแบ่งการดูดเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Complete ดูดทั้งพื้นที่ Room Zone ดูดแบบแบ่งโซนทำความสะอาด ตามพื้นที่ที่เราตั้งค่าไว้ได้เลย รวมถึงแบ่งห้องให้เหมาะสมกับการทำงานของหุ่นยนต์ได้ และ Spot เลือกทำความสะอาดเฉพาะจุด โดยปรับแรงดูดได้ถึง 4 ระดับ (เงียบ , ประหยัด , มาตรฐาน , บูสต์)

ข้อดีของหุ่นตัวนี้คือสามารถดูดข้ามพื้นต่างระดับได้เล็กน้อย ใช้ล้อในการยกตัวขึ้นจากพื้นต่างระดับได้ รวมถึงดูดบนพื้นพรมได้ แต่ขึ้นอยู่กับพรมแต่ละชนิด พรมที่มีน้ำหนักเบาอาจทำให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นจนตัวเครื่องขึ้นติดกับพรมได้ หรือพรมที่มีขนยาว ทางเราแนะนำให้หลีกเลี่ยงครับ

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่ดีต้องมีแอป! เพื่อความใช้งานง่าย Tefal X-PLORER Serie 120 AI ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Tefal Robot ให้คุณตั้งค่าและปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความต้องการ ตั้งแต่ปรับโหมดการทำงาน แบ่งโซนห้องในแต่ละชั้นที่ค่อนข้างละเอียดเลยครับ สามารถเลือกพื้นที่ทำความสะอาด แบ่งโซนหลีกเลี่ยงที่ไม่ต้องการให้หุ่นยนต์เข้าไป ตั้งเวลาดูดฝุ่นได้ ไปจนถึงเช็กประวัติการทำงานที่ผ่านมาว่าหุ่นยนต์ทำความสะอาดไปแล้วเท่าไหร่ เคลื่อนที่ไปแล้วกี่กิโลเมตร

ที่ล้ำไปกว่านั้นเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Tefal X-PLORER Serie 120 AI ยังสามารถสั่งการผ่านเสียงได้ด้วยน้า ใช้งานได้ทั้งระบบ iOS ผ่าน Siri และแอนดรอยด์ผ่าน Google Home โดยมีคำสั่งให้เลือก 3 คำสั่ง

  • Go Home สั่งให้หุ่นยนต์กลับไปที่ Dock
  • Pause the Cleaning Session หยุดการดูดฝุ่น
  • Start Cleaning Session เริ่มต้นการดูดฝุ่น
    ซึ่งคำสั่งก็สามารถตั้งค่าและปรับเปลี่ยนได้ในแบบของคุณเช่นกัน

ข้อสังเกต

  1. แม้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีเซ็นเซอร์ แต่อาจยังมีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ต่างระดับ เช่น พื้นห้องน้ำหรือห้องครัว ที่แต่ละบ้านมีไม่เท่ากัน จึงอาจทำให้การทำงานติดขัดได้ (ขอตัด point นี้ออกนะคะ ไม่ติดขัดนะคะ เพราะว่า มันก็ไม่เข้าไปในที่ที่ไม่ต้องการให้ไปค่ะ)
  2. แผนที่จำลองพื้นที่ห้องจากการสำรวจของหุ่นยนต์อาจไม่ได้ละเอียดนัก แต่ก็พอทำให้เห็นภาพห้องกว้างๆ ได้ครับ ซึ่งเราอาจจะต้องมาปรับแต่งเพิ่มเติมเองอีกนิดหน่อยด้วย

พูดถึงการทำความสะอาดตัวเครื่องกันบ้าง

  • กล่องเก็บฝุ่นให้นำฝุ่นมาทิ้งทุกครั้งหลังการใช้งาน หรือเมื่อฝุ่นใกล้เต็มกล่องแล้ว โดยแอปจะแจ้งเตือนให้ทำความกล่องเก็บฝุ่นและฟิลเตอร์ด้วยครับ สะดวกมาก
  • โฟมกรองฝุ่นและไส้กรองจีบ ทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้ง โฟมกรองฝุ่งสามารถล้างน้ำแล้วตากแดดได้ แต่ไส้กรองจีบไม่แนะนำให้ล้างน้ำ เนื่องจากเป็นใส้กรองประสิทธิภาพสูงใช้กรองฝุ่นละเอียดครับ
  • แปรงกลาง ทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้ง
  • แปรงข้าง ทำความสะอาดเดือนละครั้ง แนะนำให้ซื้อมาเปลี่ยนอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง
    หัวแปรงทั้งสองจะมีแปรงทำความสะอาดขนาดเล็ก ที่แถมมาในกล่อง ไว้ใช้ปัดเศษผมที่ติดอยู่ได้

ตัวเรื่องรับประกัน 2 ปีและรับประกันอะไหล่ให้เปลี่ยนหรือซ่อม 10 ปี

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

เปิดตัวที่แรก เฉพาะลูกค้าเซ็นทรัล และ เซ็นทรัลออนไลน์ ช้อปก่อน กับโปรเปิดตัวสุดปัง
พบกับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Tefal X-Plorer Serie 120 AI รุ่น RG7865 สมาร์ตรู้ใจ สะอาดสั่งได้

  • ต่อที่ 1 : ช้อปราคาพิเศษ จากราคาเต็ม 29,900.- เหลือเพียง 24,900.- เท่านั้น
  • ต่อที่ 2 : รับฟรี! เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย รุ่น TY6838 มูลค่า 7,990 บาท

เฉพาะวันที่ 1 – 31 ส.ค. 65 นี้เท่านั้น เดี๋ยวจะทิ้ง link ไว้ใน caption นะครับ กดซื้อกันได้เลย
เรื่องใช้แรงทำความสะอาด ปล่อยให้หุ่นยนต์สมาร์ต รู้ใจแบบนี้ ทำงานแทนดีกว่าไหมครับ?