ปกติแล้ว เวลาจะเลือกติดเน็ตบ้าน เราก็ต้องดูใช่ไหมว่า ในแพ็กเกจให้อะไรมาบ้าง ทั้งคุณภาพ และความคุ้มค่า เช่น ความเร็ว กล่องเราเตอร์ และสิทธิ์ประโยชน์อื่น ๆ ซึ่งแต่ละค่ายก็จะให้มาไม่เหมือนกันครับ แต่ที่เห็นว่าค่อนข้างคุ้มในช่วงนี้ เห็นจะเป็นเน็ตบ้านทรูครับ เพราะได้ครบจบในราคาเดียว ได้ทั้งเน็ตบ้านพร้อมเราเตอร์ระดับ Gigate บริการด้วยช่างคุณภาพ x, ได้ซิมทรูพร้อมเน็ตเต็มสปีดถึง 2 ซิม, และได้กล่อง TrueID TV พร้อมสิทธิ์ True Unlock ที่ทำให้เราดูคอนเทนต์ได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม บริการด้วยช่างคุณภาพ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาฟังกันครับ

ถ้าใครเป็นสายดูคอนเทนต์ คิดว่าต้องรู้จัก TrueID กันอยู่แล้วใช่ไหมครับ ในนั้นมีคอนเทนต์ให้เราดูเยอะเลยครับ แต่ก็จะมีคอนเทนต์พรีเมียมบางส่วนที่ต้องเสียเงินดูครับ แต่ตอนนี้เขาปลดล็อกดูฟรีแล้วนะ ด้วย True Unlock และ True Unlock TV

โดยคอนเทนต์ที่เขาปลดล็อกให้เราสามารถดูได้ ก็มีหลากหลายเลยครับ แต่ถ้าเอาที่เด่นที่สุดก็ต้องเป็น “กีฬา” อย่างฟุตบอลครับ เพราะเป็นเจ้าเดียวที่ได้สิทธิพรีเมียร์ลีกในไทย แถมนี่ก็ยังเป็นครั้งแรกที่เปิดให้แฟน ๆ เลือกทีมโปรดของตัวเองไว้ดูได้ครบทุกแมตช์ ตลอดฤดูกาลเลยนะครับ

นอกจากนี้ยังมีกีฬาอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศให้ดูด้วยครับ สนุกเกอร์ แบดมินตัน เทนนิส กอล์ฟ และอีกเพียบเลย เลือกได้แบบไม่อั้นเลยครับ

ส่วนหนังดังฟอร์มยักษ์จาก Hollywood ก็มีให้ดู หนังไทยค่ายดัง ๆ มากันครบเลยครับ หรือถ้าใครเป็นสายซีรีส์อันนี้ฟินแน่ครับ เพราะมีทั้ง จีน เกาหลี ไทย ไปจนถึงการ์ตูนอนิเมะดังจากฝั่งญี่ปุ่นครับ มีให้ดูทั้งใหม่และเก่า หรือพวกเรื่องที่ฮิต ๆ กันอย่าง One Piece, One Punch Man, Demon Slayer, Jujutsu Kaisen มีให้ดูครบทุกตอนเลยดูกันยันเช้าได้เลยครับ

นอกจากนี้พวกคอนเทนต์ สารคดีด้วยนะครับ บอกเลยว่าผมชอบดูมาก หรือพวกรายการบันเทิง และวาไรตี้บอยแบนด์เกิรล์กรุ๊ปเกาหลีอันนี้ก็มีเช่นกัน

ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถเลือกดูแบบ ซาวด์แทรค ซับไทย พากย์ไทยได้เลยครับ โดยจะดูแบบสด ๆ หรือดูย้อนหลังก็มีรายการให้เลือกเหมือนกัน

เรียกได้ว่าเรื่องคอนเทนต์เนี่ย True เขาจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ นะครับ

ตะกี้เห็นผมพูดว่ามีทั้ง True Unlock และ True Unlock TV ใช่ไหมครับ หลายคนคงจะสงสัยว่า มันต่างกันอย่างไร

ในส่วน True Unlock TV ก็ตามชื่อเลยครับ คือดูคอนเทนต์ฟรี ๆ บนจอทีวีผ่านกล่อง TrueID TV ได้นาน 24 เดือน แต่ความพิเศษคือนอกจากทีวีแล้ว ยังดูผ่านมือถือได้ด้วยครับ หรือก็คือเราสามารถดูบอลพร้อมกันได้ถึง 2 ทีมโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเลยครับ ทีมแรกดูผ่านทีวี อีกทีมดูผ่านมือถือ

ซึ่งสิทธิ์นี้จะมาพร้อมกับการสมัครเน็ตบ้านทรูแพ็กเกจ TrueGigatex Unlock TV ส่วนใครที่ติดเน็ตบ้านทรูอยู่แล้ว ก็สามารถเปิดซิมเพิ่ม หรือเช็กสิทธิ์ได้ที่แอป TrueID เลยครับ หรือถามรายละเอียดที่ทรูช็อปทุกสาขา เลยครับ

สำหรับเงื่อนไขการรับสิทธิ์มีดังนี้

  • หนึ่งคือต้องสมัครแพ็กเกจ True Gigatex Unlock TV เดือนละ 599 บาทครับ โดยโปรนี้เราจะได้เน็ตความเร็ว 500/500 พร้อมกล่อง TrueID TV และแพ็กเกจ True Unlock TV รวมไปถึงซิมมือถือความเร็วเต็มสปีด 10GBs อีก 2 ซิมเลยครับ
  • สองคือ ต้องเปิดใช้งานซิมที่แถมมาให้ และเอาไปรับสิทธิ์บนเว็บไซต์ เราสามารถเอาซิมแรกไปรับกับกล่อง True Unlock TV ไว้ดูในบ้าน ส่วนอีกซิมก็ไว้ใช้กับ True Unlock ก็ได้ครับ

สำหรับวิธีการรับสิทธิ์ True Unlock TV ก็จะมีขั้นตอนนิดหน่อยครับ

  • เข้าแอปทรูไอดีด้วยซิมทรูที่ได้รับจากแพ็กเกจ
  • กดไอคอน True Unlock
  • กดปุ่มรับสิทธิ์ดูฟรี
  • ให้เรากดติ๊กสถานที่ติดตั้งแล้วกดปุ่มถัดไป
  • กดปุ่มยืนยันรับสิทธิ์
  • กดที่คำว่า “คลิก”
  • เลือกทีมโปรดพรีเมียร์ลีก ที่ต้อ งการ
  • กดยืนยันการเลือกทีม

เท่านี้เราก็สามารถปลดล็อกคอนเทนต์ทั้งหมดมาดูได้ทันทีเลยครับ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องเน็ตบ้านตอนนี้ True Unlock จะเป็นแพ็กเกจสำหรับลูกค้าที่ใช้ซิมทรู เอาไว้ดูคอนเทนต์ฟรีบนมือถือผ่านแอป TrueID ได้นาน 12 เดือน โดยมีเงื่อนไขว่าต้องดูผ่านเน็ตมือถือ TrueMove H เท่านั้น ซึ่งคนที่ได้สิทธิ์จะเป็นลูกค้าทรูทั้งหมดเลยครับ จะลูกค้าเก่า ลูกค้าใหม่ ใช้ซิมแบบรายเดือน หรือเติมเงินก็ได้หมดเลยครับ

  • สำหรับการรับสิทธิ์ของ True Unlock บนมือถือ ก็ง่าย ๆ เลยครับ
  • เข้าไปที่แอป TrueID
  • เลือกไอคอน True Unlock
  • เลือกลูกค้าทรูมูฟเอช
  • กดปุ่ม “รับเลย”
  • กดปุ่ม “Activate Now”
  • จากนั้นก็เลือกทีมพรีเมียร์ลีกที่ต้องการได้เลย

หรืออีกวิธีคือใช้มือถือที่มีซิมทรู กด 55556# แล้วโทรออก จะมีข้อความ SMS ส่งกลับมาเพื่อพาไปที่แอปทรูไอดี เข้า True Unlock เลยครับ

เห็นว่าดีแบบนี้ เรามาพูดถึงข้อสังเกตกันบ้างครับ กองบรรณาธิการแบไต๋พบว่า ถ้าเป็นแพ็กเกจ True Unlock แล้วอยากจะแชร์ภาพจากมือถือไปดูบนทีวีผ่าน Chrome cast ทำไม่ได้ครับ ต้องเป็นแพ็กเกจลูกค้าเน็ตบ้านเท่านั้น ถึงจะดูบนจอทีวีได้

ส่วนอีกเรื่องคือต้องเปิดเน็ตมือถือถึงจะดูได้เท่านั้นครับ คิดว่าไหนๆ เราต้องใช้เน็ตมือถือดูแล้ว แนะนำว่าเปลี่ยนโปรเป็น Unlimit เลยจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ตไม่พอ

อีกเรื่องคือถ้าเลือกทีมโปรดสำหรับดูบอลพรีเมียร์ลีกไปแล้ว จะมาเปลี่ยนทีมทีหลังไม่ได้ครับ ฉะนั้นเวลาเลือกก็ต้องตัดสินใจให้ดี แต่ถ้าใครเชียร์สองทีม อันนี้ก็สมัครเน็ตบ้านทรูได้นะครับ ทีมหนึ่งดูบนจอทีวี อีกทีมดูบนจอมือถือ ครบเลยจอเล็กจอใหญ่

สุดท้ายเรามาพูดถึงราคากันบ้าง แพ็กเกจ True Unlock บนมือถือ อันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย เราสามารถไปรับสิทธิ์มาได้แบบฟรี ๆ ทั้งลูกค้าเติมเงินและรายเดือนเลย จะใช้มานานแล้วหรือจะเปิดซิมใหม่ก็ได้ แต่สำหรับคนที่เปิดซิมใหม่แล้วเติมเน็ตเลย อันนี้ทรูเขามีคูปองคืนเงินให้ด้วยนะครับ

ส่วน True Unlock TV จะได้ดูฟรี เมื่อสมัครแพ็กเกจ True Gigatex Unlock TV ราคา 599 บาทต่อเดือน ซึ่งจะได้กล่อง TrueID TV และซิมการ์ดสูงสุด 2 ซิม พร้อมเราเตอร์ 6 เสาอีกด้วย

ใครไม่อยากจ่ายหลายต่อ แล้วอยากดูคอนเทนต์แบบ อันล็อกจัดหนักจัดเต็ม ผมแนะนำเลย ครบ จบ คุ้ม ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ติดต่อได้ที่ 02 700 8000 หรือ www.trueonline.com และไปได้ที่ทรูช็อปทุกสาขาเลยครับ