ทุกช่วงสิ้นปี ทีมงานแบไต๋จะระดมสมองคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมือเรามาตลอดทั้งปี เพื่อนำมาสรุปเป็น Beartai Gadget of the Year และในปี 2022 นี้ก็เช่นกัน เราคัดออกมา 11 หมวด รวมแล้วกว่า 20 Gadget ที่เราคิดว่าเยี่ยมที่สุดในปีนี้ครับ

รางวัลสมาร์ตโฟนแห่งปี

สำหรับหมวดแรก สมาร์ตโฟนแห่งปี หมวดนี้มีผู้ท้าชิงเยอะครับ ทั้ง Galaxy S22 Series และ iPhone 14 Series ที่เราว่ารุ่นใหม่ในปีนี้ไม่ได้แตกต่างจากปีที่แล้วเท่าไหร่ เราจึงแบไต๋ขอมอบรางวัลสมาร์ตโฟนแห่งปีจากให้กับ Oneplus 10T 5G มือถือม้ามืด ที่โดยรวมแล้วคุ้มค่าครับ

เริ่มตั้งแต่สเปกที่จัดเต็ม Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 ที่แรงพอให้เกมเมอร์เล่นเกมเพลิน ๆ ได้อีกหลายปี แถมมีระบบระบายความร้อนอย่างดีด้วย พร้อม OxygenOS ที่ยังคงเสถียรมาก ไม่มีปัญหาด้านการทำงานใด ๆ แถมได้กล้องที่ดีเกินพอสำหรับชีวิตประจำวัน แม้ไม่ได้ซูมโหดเหมือนเรือธงอื่น ๆ แต่เรื่องความ “คุ้มค่าคุ้มราคา” กินขาด ลำโพงก็เป็นสเตอริโอที่เสียงดีใช้ได้ ทำให้ OnePlus 10T เป็นสมาร์ตโฟนที่น่าสนใจที่สุดแห่งปีนี้เลย

และสมาร์ตโฟนที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงในปี 2022 คือ Vivo X80 Pro เรือธงตัวท็อปสุดของแบรนด์ ที่เรื่องกล้องก้าวกระโดดจนเราประทับใจ

สมาร์ตโฟนรุ่นนี้มีกล้องที่ร่วมพัฒนากับ Zeiss จนได้คุณภาพภาพนิ่งที่เราตรึงใจที่สุดในปีนี้ ถ่ายภาพวิวสวย ถ่ายภาพบุคคลได้เฉียบขาด มี AI ที่แม่นยำในการถ่ายภาพย้อนแสง รวมถึงให้สีสันที่อิ่มแน่น นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยีอ่านลายนิ้วมือแบบใหม่ที่แม้นิ้วเปียกก็ยังสแกนนิ้วได้ มีชิป DAC ให้เสียงระดับ Hi-Res ที่หาได้ยากในสมาร์ตโฟนปัจจุบัน พร้อมสเปกเครื่องระดับท็อปของปี 2022 จึงทำให้ Vivo X80 Pro ได้ได้รางวัลนี้ไปครับ

รางวัลโน้ตบุ๊กแห่งปี

มาถึงรางวัลโน้ตบุ๊กแห่งปีกันบ้าง จากโน้ตบุ๊กที่มากมายที่จัดจำหน่ายในปีนี้ เรายกรางวัลนี้ให้กับ ASUS Zenbook 14X OLED Space Edition ที่งานออกแบบแตกต่างจากโน้ตบุ๊กทั่วไป และยังมีความแรงแบบจัดเต็ม

ด้วยดีไซน์ที่มีแรงบันดาลใจมาจากสถานีอวกาศ และการออกแบบรหัสมอร์ส เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีที่เอซุสได้ส่งโน้ตบุ๊กตัวแรก ASUS P6300 ขึ้นอวกาศสำหรับภารกิจที่สถานีอวกาศเมียร์ (MIR) รวมถึงหน้าจอด้านหลัง ‘ZenVision Display’ ที่ตั้งค่าให้เล่นภาพธีมอวกาศได้ด้วย ทำให้ดีไซน์ของรุ่นนี้โดดเด่นอย่างมาก

ในขณะที่ด้านความแรง ก็ได้ใส่ CPU เป็นรุ่นระดับสูงกับ Intel Core i7 และ i9 รุ่น H ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผผลที่สูงมากในขนาดของตัวเครื่องที่เล็ก และน้ำหนักเพียงแค่ 1.4 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้รุ่นนี้ครบถ้วนทั้งดีไซน์ และการใช้งานจริงนั่นเอง

ส่วนโน้ตบุ๊กที่ควรค่าแก่การพูดถึงในปีนี้ ก็เป็นเครื่องที่มีดีไซน์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ Dell XPS 13 Plus ที่ดีไซน์บนแผงคีย์บอร์ดและทัชแพดมีการเปลี่ยนใหม่แบบหมดจด

Dell เรียกดีไซน์นี้ว่า Zero-Lattice ที่ทุกปุ่มจะมีขนาดเท่า ๆ กัน และแทบไม่มีระยะห่างระหว่างปุ่ม ทำให้ปุ่มมีขนาดใหญ่กว่าปกติ บนแถบปุ่ม F1-F12 ก็ยังใช้เป็นระบบสัมผัส Capacitive Touch อีกด้วย นอกจากนี้ที่วางมือก็ยังทำจากกระจกยาวทั้งแผ่น รวมถึงทัชแพดก็ใช้การสั่นแบบ Haptic ให้ความรู้สึกพรีเมียมกว่าโน้ตบุ๊กทั่วไป แม้ว่าดีไซน์ภายนอกจะไม่ต่างจากเดิมมากนัก ส่วนประสิทธิภาพเองก็ไม่ธรรมดาเพราะใช้ซีพียู Intel รหัส P หรือ Performance ให้ประสิทธิภาพการที่ดี แรงพอกับการใช้งาน

มาถึงหมวด Gaming Notebook แห่งปีกันบ้างครับ ถ้าหากใครกำลังมองหาเกมมิ่งโน้ตบุคที่คุ้มค่า และเหมาะกับการเล่นเกมในทุกที่ Lenovo Legion 5 Series คือคำตอบ กับโน้ตบุ๊กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงนี้

โดยออกแบบได้สวยงาม มีขนาดของตัวเครื่องที่เบาบาง มาพร้อมกับระบบการระบายความร้อนที่ดี มีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการเล่นเกมและการพกพา อีกทั้งยังมีราคาที่เป็นมิตรกับเกมเมอร์เป็นอย่างมาก มีตัวเลือกที่หลากหลาย และที่สำคัญยังมาพร้อมกับ CPU Intel 12th Gen ที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นอย่างมาก และเหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบ

ส่วน Gaming Notebook ที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงในปีนี้คือ Asus ROG Zephyrus G14 เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ้กที่ลงตัวในด้านของการเล่นเกมและทำงาน เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่รักและชื่นชอบค่ายแดง

เพราะมาพร้อมกับดีไซน์สวยเรียบหรู พร้อมกับ Asus AniMe Matrix ฝาหลังชนิดพิเศษโดยทำการเจาะรูด้วยระบบ CNC สามารถปรับลวดลายบนไฟได้มากกว่า 10,000 ลาย อีกทั้งยังมาพร้อมกับสเป็คที่เรียกได้ว่าจัดเต็ม ทั้ง CPU และ GPU ที่ “แดงทั้งเครื่อง”

รางวัลหูฟังแห่งปีจาก Beartai Gadgets of the Year 2022

จบจากโน้ตบุ๊กแล้ว มาดูรางวัลหูฟังแห่งปีจาก Beartai Gadgets of the Year 2022 กันต่อครับ และหูฟังที่ดีที่สุดประจำปีนี้คือ Apple AirPods Pro 2 ครับ

แม้รูปร่างหน้าตาของ AirPods Pro 2 จะไม่ต่างจากรุ่นแรกเท่าไหร่ แต่มันก็เป็นหูฟังแบบ TWS ที่อัดเทคโนโลยีมาแน่นที่สุดรุ่นหนึ่งในปัจจุบัน ทั้งคุณภาพเสียงที่ปรับปรุงขึ้น ให้ลักษณะเสียงที่ฟังง่าย รายละเอียดครบ ตัวเคสที่สามารถค้นหาผ่านระบบ Find My ได้ แถมยังมีลำโพงเพื่อส่งเสียงเวลาตามหา พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายแบบจัดเต็ม ชาร์จได้ทั้งมาตรฐาน Qi, MagSafe รวมถึงที่ชาร์จ Apple Watch ซึ่งเมื่อรวมกับเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทาง และความลื่นไหลในการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของแอปเปิ้ล จึงทำให้ AirPods Pro 2 ได้รางวัลหูฟังแห่งปีจากเราไปครับ
และหูฟังที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงคือ Sennheiser MOMENTUM 4 Wireless หูฟังแบบครอบศีรษะตัวท็อปสุดจากแบรนด์เยอรมัน

ด้วยแบตเตอรี่ยาวนาน 60 ชั่วโมงที่ใช้งานจนลืมไปเลยว่าชาร์จเมื่อไหร่ แถมยังพร้อมใช้งานทันทีที่สวมกับศีรษะ ไม่ต้องกดปุ่มเปิดด้วยซ้ำ แถมใส่สบาย สามารถใส่ฟังเพลงได้ยาวนาน พร้อมเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้พร้อมกัน 2 ตัวแบบไม่จำกัดค่าย ส่วนเรื่องเสียงก็ไม่ต้องพูดถึง นี่คือเสียงที่ดี ละเมียดละไมที่สุดจาก Sennheiser บนหูฟังแบบไร้สายแล้วครับ

รางวัลทีวีปี 2022

มาถึงของใหญ่ ๆ อย่างทีวีกันบ้างนะครับ ที่สุดของทีวีปี 2022 จากแบไต๋คือ LG C2 ครับ

LG นั้นเป็นเจ้าแห่งทีวี OLED มายาวนาน และ LG C2 ก็เป็นทีวี OLED ที่น่าสนใจในปีนี้จริง ๆ ด้วยขนาดที่มีตั้งแต่จอใหญ่มาก 77 นิ้ว ไปจนถึงจอไซซ์ย่อม ๆ ที่เอาไปใช้แทนจอคอมพิวเตอร์ก็ได้อย่างขนาด 42 นิ้ว ซึ่งการมีมอนิเตอร์ OLED ไว้ใช้งาน ก็ให้ภาพตื่นตาตื่นใจมากจริง ๆ แล้วสำหรับการใช้งานแบบเกมเมอร์ จอรุ่นนี้ยังรองรับเทคโนโลยีปรับจำนวนเฟรมภาพตามต้นทางครบถ้วนทั้ง VRR ที่ใช้ใน PlayStation 5, Xbox Series หรือ AMD Freesync และ Nvidia G-Sync สำหรับคอมพิวเตอร์ก็รองรับด้วย แล้วระบบเสียงของทีวีรุ่นนี้ ยังดีพอที่จะใช้งานโดยไม่ต้องเสริมซาวด์บาร์ก็ได้ครับ

ส่วนทีวีที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงในปีนี้ เหมาะสำหรับคนต้องการจอใหญ่ที่ให้ภาพได้ชัดเจนที่สุดในระดับ 8K อย่าง Samsung Neo QLED QN900B 8K ครับ

Samsung Neo QLED QN900B 8K ถือเป็นทีวีรุ่นที่ 2 ในตระกูล Neo QLED ซึ่งสานต่อความดีงามจากรุ่นแรก ทั้งการแบ่งโซนแสงที่ละเอียดขึ้น สามารถให้ภาพสว่างสดใสโดยไม่มีปัญหาจอเบิร์น นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยีการปรับอัตราการแสดงเฟรมภาพทั้งจาก PlayStation 5 หรือคอมพิวเตอร์ได้อย่างดี เมื่อรวมกับระบบเสียงที่รองรับ Dolby Atmos ในตัวก็ทำให้ทีวีเครื่องสวยรุ่นนี้สามารถใช้งานได้แบบจบในตัว โดยไม่ต้องต่อลำโพงแยกเลยก็ได้ครับ ใครอยากได้ทีวีระดับ 8K ต้องจัด

รางวัลลำโพงบลูทูท

ปีนี้เป็นอีกปีที่ลำโพงบลูทูททำการตลาดได้สนุก แต่รุ่นที่เราคิดว่าน่าสนใจที่สุดคือ Huawei Sound Joy ที่พัฒนาร่วมกับ Devialet ทำให้ได้ลำโพงเสียงนุ่ม ๆ เนียน ๆ ซึ่งเลือกลักษณะเสียงได้หลายแบบในราคาไม่ถึง 5 พัน

Huawei Sound Joy กันน้ำในระดับ IP67 คือตกน้ำได้เลย ลำโพงไม่พัง ดีไซน์โดดเด่นตรงมีไฟวงแหวนแสดงสถานะด้วย แถมซื้อมาคู่กันจับมาทำเป็นสเตอริโอก็ยังได้ แม้ขนาดลำโพงอาจจะใหญ่สักนิด กินเนื้อที่ในกระเป๋าเดินทางสักหน่อย แต่ที่เป็นเช่นนั้นเพราะใส่แบตเตอรี่มา 8800 mAh ให้เปิดยาว ๆ 26 ชั่วโมงติดกันไปเลย ต้องยกความดีความชอบและความคุ้มค่าให้กับเขาแหละ

และลำโพงที่เราคิดว่าควรค่าแก่การพูดถึงในปีนี้คือ Devialet Mania ลำโพงไร้สายพกพาพร้อมแบตเตอรี่รุ่นแรกของแบรนด์ ที่ดีไซน์เป็นทรงกลมสวยงามตามสไตล์ฝรั่งเศส แต่ให้เสียงได้ใหญ่เกินขนาดไปมาก

โดยภายในมีลำโพง 6 ตัว ให้เสียงได้ตั้งแต่ 30 – 20,000 Hz แบ่งเป็นซับวูฟเวอร์คู่หน้า-หลัง ที่วางตรงข้ามกันเพื่อขจัดแรงสั่น และมีลำโพงอีก 4 ตัววางรอบเพื่อสร้างเสียงสเตอริโอไปรอบห้อง ไม่ว่าจะวางลำโพงอยู่จุดไหน โดยอาศัยไมค์ในตัวเพื่อจูนเสียงให้เหมาะกับตำแหน่งที่วาง

ซึ่ง Devialet เป็นแบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ที่มีกลยุทธ์น่าสนใจ เพราะมีการร่วมมือพาร์ทเนอร์ ทำผลิตภัณฑ์ที่ราคาเข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้อย่าง Huawei Sound Joy ออกมา แต่ก็ยังทำเครื่องเสียงในแบรนด์ของตัวเองที่จัดเต็มเทคโนโลยีเสียงอย่าง Mania ออกมาด้วย

รางวัลกล้องแห่งปี

มาถึงกล้องแห่งปีกันบ้างครับ รางวัลนี้ทีมงาน beartai FLASH ซึ่งรวมผมด้วย ตั้งใจคัดมากๆ และกล้องที่ดีที่สุดในความคิดของแบไต๋ปีนี้คือ Sony A7RV กล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส 61 ล้านพิกเซล ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับเราได้

Sony A7VR มาพร้อมนวัตกรรมชิปประมวลผล AI deep learning แยกจากชิปประมวลผลหลัก ทำให้ระบบโฟกัสที่ฉลาดขึ้นชื่ออยู่แล้วของแบรนด์โซนี่ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ที่นอกจากโฟกัสใบหน้าดวงตามนุษย์ได้แล้ว นก, สัตว์, เครื่องบิน, รถ, รถไฟ หรือกระทั่งแมลงก็โฟกัสได้

รองรับวิดีโอ 8K 24p สี 10-bit 4:2:2 มาพร้อมจอ 4 แกน ปรับมุมได้ทั้ง filp+tilt ในตัวเดียว ครบเครื่องจนเราต้องยกตำแหน่งกล้องแห่งปีในปีนี้ให้!

และกล้องที่ควรค่าแก่การพูดถึงในปีนี้คือ Canon EOS R6 Mark II ตัวนี้ครับ กล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสซีรีส์ยอดฮิต ที่หลังจากเปิดตัวรุ่นแรกในปี 2020 ก็รับฟังความต้องการจากผู้ใช้งานไปปรับปรุงอัปเกรดมาใหม่ เซนเซอร์ 20 ล้านที่ว่าน้อยไปก็ยกเครื่องเป็น 24 ล้านพิกเซลมาให้

ระบบโฟกัสสุดโหดยกจากกล้องรุ่นท็อป EOS R3 ยิงรัวเป็นปืนกลที่ 40fps โดนใจสาย hybrid ทั้งงานภาพนิ่ง และวิดีโอ รองรับ 4K/60p คุณภาพสูงที่ oversampled มาจาก 6K ไม่มีครอป พร้อมฟีเจอร์ด้านวิดีโออีกเพียบ อัปเกรดมาเต็มขนาดนี้ ไม่พูดถึงได้ยังไง

Smartwatch แห่งปี

ในส่วนของ Smartwatch แห่งปี ปีนี้นาฬิกาอัจฉริยะที่ทำให้ตื่นเต้นที่สุดตกเป็นของ Apple Watch Ultra ไม่ใช่แค่การกระโดดเข้ามาสู่สนามเอ็กซ์ตรีมเต็มตัว แต่ยังเป็นการรักษาดีเอ็นเอของผู้ใช้แอปเปิ้ลไว้อย่างครบถ้วน

เรียกได้ว่าผู้ใช้หน้าเก่าแทบไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เชื่อมต่อสมาร์ตโฟนก็ใช้งานง่ายและได้ความละเอียดมากขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้หน้าใหม่ก็ทำความเข้าใจกับฟีเจอร์ UX UI ได้สบายๆ เข้าง่ายและออกยาก หน้าจอใหญ่ สีสันจัดจ้าน แม้ราคาอาจสูงไปหน่อย แต่คุณภาพและวัสดุที่ได้สมราคาจริงๆ เมื่อเทียบกับแบรนด์สมาร์ตวอตช์สายกีฬาอื่นๆ
แม้จะไม่ใช่สมาร์ตวอทช์ที่ดีที่สุดในปีนี้ แต่ Samsung Galaxy Watch 5 Pro ก็ยังเป็นสมาร์ตวอทซ์ที่ความสามารถรอบด้าน คุ้มราคาอย่างมาก ตรวจวัดข้อมูลสุขภาพครบถ้วน รวมถึง Body Composition รู้หมดว่ามีมวลกล้ามเนื้อ มวลไขมันเท่าไหร่ ซึ่งมีสมาร์ตวอทช์ไม่กี่รุ่นที่ทำได้

นอกจากนี้ดีไซน์เรือนแบบกลมที่ทำให้ดูเหมือนนาฬิกาข้อมือจริง ๆ เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปได้ง่าย ใช้งานได้กับ Android ทุกรุ่น นาฬิกาแสดงแจ้งเดือนภาษาไทยครบถ้วนและสวยงาม แถมยังใช้ WearOS จากกูเกิ้ล ที่ทำให้ใช้ Google Pay ผ่านนาฬิกา ในการแตะจ่ายได้ด้วย ซึ่งเริ่มใช้ได้แล้วในไทย

Beartai Gadget of the Year 2022

มาพบกับหมวดใหม่ของ Beartai Gadget of the Year 2022 กันบ้างกับอุปกรณ์บันทึกข้อมูลแห่งปี ซึ่งเราขอมอบรางวัลนี้ให้กับ Kingston XS2000 ไดรฟ์ SSD ภายนอก ด้วยความเร็วและความคุ้มค่าครับ

Kingston XS2000 ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด และคงทนจากยางกันกระแทกทีแถมมาในกล่อง ด้านความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลก็สูงถึงระดับ 2,000 MB/s บนพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C 3.2 Gen 2×2 ซึ่งเริ่มมีให้เห็นมากขึ้น ด้านพื้นที่เก็บข้อมูลเองก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ 500GB ไปถึง 4TB สุดท้ายด้านราคาที่หากเทียบกับรุ่นที่สเปกใกล้เคียกันในตลาด Kingston XS2000 ถือว่าทำราคาออกมาได้คุ้มค่ากว่า นี่เลยเป็นสาเหตุที่เราเลือก Kingston XS2000

และรางวัลอุปกรณ์บันทึกข้อมูลที่ควรค่าแก่การกล่าวถึงในปีนี้คือ SanDisk Extreme® Portable SSD V2 นับเป็น SSD แบบพกพา ที่ได้ให้ฟีเจอร์นอกเหนือจากเรื่องความเร็วด้วย

ด้วยความเร็วในการอ่านสูงสุด 1,050 MB/s และเขียนสูงสุด 1,000 MB/s ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งาน และไม่ต้องพึ่งพาพอร์ตพิเศษเพิ่มเติมมากนักนอกจาก USB 3.1 Gen 2 ในขณะเดียวกัน ในรุ่นนี้มีดีไซน์ตัวเคสใส่ SSD ที่ทนทาน ผ่านมาตรฐาน IP55 กันน้ำกันฝุ่นได้ ทำให้รุ่นนี้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างดี

นวัตกรรมแห่งปี 2022

ในส่วนของนวัตกรรมแห่งปี 2022 เรายกให้กับ QD-OLED นวัตกรรมจอภาพจากซัมซุง ที่นำข้อดีของ QLED และ OLED มารวมกันจนได้!

QD-OLED หรือ Quantum Dot Organic Light-Emitting Diode เป็นนวัตกรรมที่รวมเอาข้อดีของเทคโนโลยี Quantum Dot ที่ให้สีสันสดใส ให้ความสว่างได้มาก มารวมกับการเปิด-ปิดแสงในระดับพิกเซลของ OLED ซึ่งโครงสร้างของ QD-OLED จะใช้แสงสีน้ำเงินที่มีพลังงานมากเป็นแสงและแม่สีหลัก แล้วแม่สีที่เหลือคือสีแดงและสีเขียวจะสร้างผ่านชั้นของ Quantum Dot ออกมา จึงทำให้ได้ภาพที่สว่างสดใส มีขอบเขตของสีกว้าง ให้มุมมองภาพกว่า ให้และ Contrast สูงแบบจอ OLED ทำให้ QD-OLED เป็นนวัตกรรมแห่งปีของเรา ซึ่งทีวีที่แผงหน้าจอแบบนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในไทยช่วงปี 2023 ครับ

และนวัตกรรมนี้ ผมห้ามใจไม่ให้พูดไม่ได้จริง ๆ ครับ กับการชาร์จ Apple Pencil ของ iPad Gen 10 ที่ความเรียบง่ายนั้นได้แต่เก็บอยู่ในใจ แล้วต้องต่อสายจากเครื่อง เข้าหัวแปลง USB-C เป็น Lightning เพื่อชาร์จ Pencil Gen 1 แถมระหว่างชาร์จอยู่ ยังไม่สามารถใช้ดินสอได้ ต้องถอดสายชาร์จก่อนถึงจะใช้งานต่อได้ ซึ่งไม่น่ามีแบรนด์ไหนกล้าทำนวัตกรรมที่ยุ่งยากกับผู้ใช้ขนาดนี้ออกมาขายแน่นอนครับ ถ้าไม่ใช่แอปเปิ้ล

รางวัลรถยนต์ไฟฟ้าแห่งปี

สุดท้ายกับรางวัลรถยนต์ไฟฟ้าแห่งปี ที่แม้ปีนี้ทีมงานแบไต๋จะได้ออกไปขับทดสอบรถไม่มาก แต่มีรถคันนึงที่เป็นมากกว่ารถคือ BMW iX ครับ

หนึ่งเลยคือเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าในการผลิต ที่หลายคนอาจตั้งคำถามกับที่มาของไฟฟ้าว่ารักษ์โลกจริงหรือเปล่า แต่พลังงานไฟฟ้าของ BMW iX ได้มาจากแม่น้ำที่อยู่ใกล้กับโรงงานมาผลิตไฟฟ้าเพื่อผลิตรถยนต์และชิ้นส่วน สองคือเทคโนโลยีที่มากับตัวรถ โดยเฉพาะที่เตะตาที่สุดที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ กระจังหน้าเคลือบด้วยวัสดุโพลียูริเทนใหม่ ที่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้ หากเกิดรอยขีดข่วนเล็กน้อย เขาบอกว่าเมืองร้อนแบบไทยยิ่งซ่อมแซมตัวเองได้ดีเลยด้วย ล้ำขนาดนี้เอารางวัลไปเถอะ

และนี้คือ Beartai Gadget of The Year 2022 สุดยอดผลิตภัณฑ์จาก Gadget มากมายที่ผ่านมือนักรีวิวของเรามาตลอดปี แล้วพบกันใหม่ปีหน้าครับ