ทุกวันนี้มีคนโดนโกงกว่าวันละ 74 ล้านบาท ด้วยวิธีการต่าง ๆ ตัวเลขนี้ไม่ได้พูดลอย ๆ นะครับ มาจากสถิติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมิจฉาชีพก็ขยันหาวิธีการใหม่ ๆ มาหลอกเอาเงินเราได้ทุกวัน แต่จะดีกว่าไหมละครับถ้าเราสามารถรู้เท่าทันกลโกงใหม่ ๆ ของมิจฉาชีพ รวมถึงจะทำอย่างไรในวันที่เรากลายเป็นเหยื่อเสียเอง แบไต๋มีทางออกที่เว็บไซต์ SCB แก้ เกม กล โกง

เว็บไซต์ SCB แก้ เกม กล โกง สร้างขึ้นเชื่อเป็นฮับรวบรวมและอัปเดตคอนเทนต์กลโกงต่าง ๆ ของมิจฉาชีพ เพราะเรารู้กันดีว่าแก๊งมิจฉาชีพมักจะมีวิธีใหม่ ๆ มาหลอกเอาเงินอยู่เสมอ ผู้ใช้สามารถเข้ามาอัปเดตกลโกงใหม่ ๆ ได้ที่นี่ รวมถึงวิธีป้องกันตัวไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ไปจนถึงทำอย่างไรเมื่อตกเป็นเหยื่อเสียเอง 

SCB นำเสนอคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบของบทความและวิดีโอสั้น ดูกันง่าย ๆ จบในไม่กี่นาที ยกตัวอย่างใครเคยเจอกรณีหลอกลงทุนหรือพบเจอใครมาชวนลงทุน ได้ผลตอบแทนดี ไม่มีความเสี่ยง แถมยังไม่ต้องทำอะไรอีก ในกรณีที่ไม่มั่นใจว่ากำลังโดนหลอกลงทุนหรือไม่ เข้ามาที่เว็บไซต์ SCB แก้ เกม กล โกง เสิร์ชคำว่า ‘หลอกลงทุน’ ในช่องด้านบน

ในเว็บไซต์จะขึ้นบทความ ‘เช็กลิสต์มิจฉาชีพหลอกลงทุน’ มาให้อ่าน ตรวจสอบดูว่าบุคคลที่ติดต่อมาเป็นจริงหรือโจร? เข้าข่ายหลอกลงทุนหรือไม่ ย้ำเสมอว่าทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ไม่มีการลงทุนไหนได้ผลตอบแทน 100% 

ในกรณีที่คุณอาจจะป้องกันตัวดีแล้ว แต่ก็ยังตกเป็นเหยื่ออยู่ดี ที่เว็บไซต์ SCB แก้ เกม กล โกง มีวิธีการดำเนินการทั้งรูปแบบวิดีโอสั้น 1 นาที เช่น วิธีการอายัดบัตรเครดิตด้วยตัวเองผ่าน SCB EASY หรือ LINE SCB Connect ในบทความก็มีเช็กลิสต์ให้ดูว่าต้องทำอย่างไร เมื่อเจอมิจฉาชีพในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ยังมี “น้องเอ๊ะ เดอะซีรีส์” ผู้ช่วยเตือนภัยยุคใหม่ มีความเป็นกันเองและเชื่อถือได้ มาช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ภัยจากมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ รวมถึงใครที่เป็นลูกค้า SCB สามารถโทรแจ้งข้อมูลทันทีที่ 02-777-7575

สุดท้ายแล้วผมอยากมาชวนให้ทุกคน เอ๊ะ ให้เป็น ก่อนที่จะตกเป็นเหยื่อเสียเอง หรือใครที่ไม่มั่นใจว่า ตัวเองรับมือได้ดีพอหรือยัง ลองเข้าไปที่เว็บไซต์ SCB แก้เกมกลโกงมิจฉาชีพ

ที่มา SCB

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส