#แบไต๋เครื่องต่อไป #1 การทำความสะอาดบ้านพลังไอน้ำ Bissell Power Fresh Lift off
Our score
8.3

Bissell Power Fresh Lift off

จุดเด่น

  1. ไม่ต้องใช้น้ำยาถูพื้นก็สะอาดกว่าเดิมมาก
  2. ใช้ง่าย ใส่น้ำ เสียบปลั๊ก ใช้ได้เลย
  3. มีหัวเปลี่ยนหลายแบบให้เลือก
  4. น้ำหนักเบา
  5. ปลั๊กเสียบยาวพอที่จะทำความสะอาดได้ทั้งห้อง

จุดสังเกต

  1. ไม่มีแบตเตอรี่ในตัว
  2. ต้องดูดฝุ่นหรือกวาดบ้านก่อนถึงทำความสะอาดได้เต็มประสิทธิภาพ
  • ความสะอาด

    9.5

  • ความหลากหลาย

    9.0

  • ความสะดวก

    7.5

  • ประสิทธิภาพ

    8.0

  • ราคา

    7.5

หนุ่ยพงศ์สุข ขออาสามาทำความสะอาดแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะบ้านที่มีสมาชิกตัวน้อยก็ต้องเจอกองของเล่นเป็นเรื่องปกติ เราก็ต้องคอยเก็บกวาด คอยทำความสะอาดเรื่อย ๆ ไม่งั้นเชื้อโรคเกาะเพียบแน่! ซึ่ง Bissell PowerFresh Lift-off เป็นเครื่องถูพื้นพลังไอน้ำ ซึ่งใช้วิธีการอัดไอน้ำลงพื้นเพื่อช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อโรคกว่า 99.99% โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี เพียงแค่ใช้น้ำเปล่าใส่ลงไปเท่านั้น ทำให้ปลอดภัยต่อเด็กและสัตว์เลี้ยงของคุณที่ชอบเอาของบนพื้นเข้าปากอย่างแน่นอน

Play video

จุดเด่น

โดยตัวเครื่องจริง ๆ นั้นมีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถพกพาได้สะดวก มีหลากหลายหัวให้เลือกใช้งานนอกเหนือจากหัวสำหรับถูพื้นอีก 8 หัวหลัก 2 หัวสำรอง แต่หลัก ๆ จะใช้กับหัวที่ถูพื้นตัวใหญ่ โดยให้เราทำการเติมน้ำผ่านตัวถ้วยตวงที่แถมมากับกล่องให้เรียบร้อย จากนั้นทำการเสียบปลั๊กแล้วกดปุ่ม Power บนตัวเครื่องให้ไฟอยู่ที่ปุ่ม Power ทิ้งไว้ก่อนประมาณ 30 วินาทีเพื่อให้เครื่องทำการต้มน้ำให้เรียบร้อย จากนั้นให้เลือกความแรงของไอน้ำ ปุ่มขวาแรงดันปกติสำหรับพื้นไม้ปาเก้หรือถูตามจุดต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการแรงดันมาก ส่วนปุ่มซ้ายแรงดันจะสูงกว่าสำหรับพื้นกระเบื้องหรือพื้นผิวที่ต้องการแรงดันสูงนั่นเอง

หลังจากทำความสะอาดเรียบร้อยเราสามารถเอาผ้าที่ใช้ถูมาทำการซักผ่านเครื่องซักผ้าหรือซักมือแล้วตากแดดเพื่อนำกลับมาใช้งานใหม่ได้เรื่อย ๆ

จุดสังเกต

แต่จุดสังเกตหลัก ๆ ของเจ้าเครื่องนี้คือ มันมีสาย และไม่แนะนำให้ผสมน้ำยาถูพื้นลงไปในน้ำเพราะอาจทำให้ตัวเครื่องเสียหายได้ รวมไปถึง Bissell PowerFresh Lift-off นั้นไม่มีฟังก์ชั่นดูดฝุ่นนะครับ จะกวาดบ้านก่อน หรือจะดูดบ้านก่อน แล้วค่อยถูด้วยเครื่องนี้ แต่ถ้าต้องการเครื่องที่สามารถดูดฝุ่นได้ พร้อมถูไอน้ำได้ ก็แนะนำให้ดูเป็นอีกรุ่นคือ Bissell VAC & Steam แทน

ราคา

ปิดท้ายด้วยราคาของเจ้าเครื่อง Bissell PowerFresh Lift-off ตัวนี้อยู่ที่ 15,900 บาท รับประกัน 2 ปีเต็ม