ร้านธงฟ้าประชารัญ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็น 1 ในสิ่งที่ทางรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยจำนวนกว่า 11 ล้านราย เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในส่วนความก้าวหน้าของโครงการที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีมีอะไรกันบ้าง มาอ่านรายละเอียดกันได้ที่นี่เลย

ร้านธงฟ้าประชารัฐ

ร้านธงฟ้าประชารัฐ เป็นร้านค้าที่เปิดให้บริการจำหน้ายสินค้าแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.43 ล้านคนทั่วประเทศ โดยสินค้าที่จำหน่ายได้มี 3 กลุ่มคือ

  1. สินค้าอุปโภค บริโภค
  2. สินค้าเพื่อการศึกษา
  3. สินค้าวัตถุดิบเพื่อการเกษตร (สุรา ยาสูบ ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ได้)

โดยที่ตัวร้านค้าจะเป็นร้านค้าที่อยู่ในท้องถิ่นโคยตรง หรือที่เราเรียกกันว่า โชห่วย หรือจะเป็นสหกรณ์ จะเป็นร้านโอทอปก็ได้ มีทำเลที่ตั้งแน่นอน อยู่ในแหล่งชุมชน การเดินทางสะดวก

ปัจจุบันมีร้านธงฟ้าประชารัฐกระจายอยู่ทั่วประเทศแล้วกว่าสามหมื่นเครื่อง ซึ่งธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ติดตั้งเครื่อง EDC พร้อมอบรมวิธีการใช้งานและทดสอบเครื่องให้กับร้านธงฟ้าประชารัฐ ทั่วประเทศอีกด้วย

เครื่อง EDC ตอนนี้ที่ภาคเหนือครบคลุมทุกพื้นที่ สูงสุดอยู่ที่จังหวัดเชียงราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปถึงจังหวัดอุบล หนองคาย ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ส่วนนี้จากแผนที่จะเห็นได้ว่าครบทุกพื้นที่ และภาคใต้ไล่ยาวลงไปจนถึงนี่เลยนะครับ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส เลยทีเดียว

แอปถุงเงินประชารัฐ

เพื่อเป็นการรองรับความสะดวกสบาย สำหรับกลุ่มร้านค้า และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ธนาคารกรุงไทยได้กำหนดแอปพลิเคชั่นให้ทุกท่านได้ใช้ในแอปที่ชื่อว่า ถุงเงินประชารัฐ โดยร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการ จะต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ร้านค้าต้องลงทะเบียนที่พานิชย์จังหวัดก่อนเป็นลำดับแรก พร้อมรับหนังสือรับรอง
  • รายชื่อร้านค้าที่ลงทะเบียนจะถูกส่งต่อมาที่กรมบัญชีกลาง เพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดและส่งต่อไปยังธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารกรุงไทย จะนำข้อมูลแต่ละร้านค้ามาโหลดเข้าระบบ CMLOS จากนั้นระบบจะทำการส่ง SMS ออกไปยังร้านค้า เพื่อให้มาติดต่อธนาคารสาขาพร้อมกับนำหนังสือรับรองที่ได้รับจากกระทรวงพานิชย์มาด้วยนะครับ
  • ธนาคารสาขาจะตรวจสอบหนังสือรับรองกับระบบ CMLOS อีกครั้ง ก่อนให้โหลดแอปพลิเคชั่นถุงเงินประชารัฐพร้อมกับเจ้าหน้าที่แนะนำการใช้งาน

เพียงเท่านี้ร้านค้าก็สามารถรับชำระผ่านแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐได้ และยังสามารถตรวจสอบรายรับ จะเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือรายได้ทั้งเดือน แอปนี้ก็สามารถทำได้หมด ส่วนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คุณต้องทำการ Force change PIN ก่อน นั่นก็คือการเปลี่ยนรหัสบัตรของคุณเป็น e-money โดยให้คุณไปที่ธนาคารสาขา แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าขอ Reset Pin หรือจะทำการ Reset ด้วยตนเองก็ได้ผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย

สินเชื่อกรุงไทย SMEs ร้านธงฟ้าประชารัฐ

ยังไม่จบครับ เพราะตอนนี้ธนาคารกรุงไทย มีเงื่อนไขสินเชื่อมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ โดยเงื่อนไขสินเชื่อ Krungthai SMEs ร้านธงฟ้าประชารัฐ กรณีกู้แบบมีกำหนดระยะเวลาหรือมีวัตถุประสงค์เพื่อหมุนเวียน ธนาคารให้เงินหมุนเวียน 3 เท่า ของยอดขายต่อเดือน สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และในปีแรกหากผ่อนชำระเป็นปกติ ลดดอกเบี้ยลงอีก 1% ต่อปี วงเงินโครงการรวม 2,000 ล้านบาท

สำหรับคุณสมบัติในการขอสินเชื่อ เพียงเป็นผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ติดตั้งอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) ทั้งบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคล มีประสบการณ์ในธุรกิจมาแล้ว 2 ปี เท่านี้เอง!!!

คุณผู้ชมท่านใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับธงฟ้าประชารัฐ เครื่อง EDC แอปพลิเคชั่นถุงเงินประชารัฐ หรือแม้แต่การขอสินเชื่อ SMEs สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Call Center 02-111-1111 ได้เลยครับ