ช่วงนี้ถ้าคุณกำลังติดตามข่าวสารวงการ eSports บ้านเราก็น่าจะได้เห็นว่ามีความเคลื่อนไหวกันใหญ่โตมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เพียงแค่กลุ่ม Gaming Gear หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เข้ามาสนับสนุน แต่บริษัทใหญ่ยักษ์มากมายก็เริ่มผันตัวเข้ามาสนับสนุนอย่างเป็นทางการ
และถ้าใครจำได้ ในวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา 1 ปีพอดี กับการประกาศให้กีฬาอีสปอร์ตถูกรับรองให้เป็นกีฬาอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมมาฟังสัมภาษณ์กับบุคคลที่คลุกคลีวงการ eSports ไทยผู้เคยผ่านศึกระดับโลก The International 7 มาแล้ว กับ CyberClasher ได้ที่นี่

เหรียญมี 2 ด้าน

แต่เหรียญมี 2 ด้าน โดยเฉพาะเด็ก ๆ บางคนอาจจะเอาเรื่องนี้ไปเป็นข้ออ้าง แล้วเล่นเกมจนไม่สนการเรียน หรือพวกโดดเรียนไปเล่นเกม ซึ่งสิ่งเหล่านี้คุณครูและผู้ปกครองสามารถแก้ปัญหาได้ง่าย ๆ คือ การนำเอาสิ่งที่เขาชื่นชอบมาช่วยเชื่อมโยงเด็ก ๆ เข้าสู่การเรียนเช่น การจัดแข่งขันเล็ก ๆ ในโรงเรียนที่เด็กนักเรียนจะลงแข่งขันได้ ก็จะเป็นการแก้ปัญหาที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าใจซึ่งกันและกันได้

ทุกวันนี้ในประเทศไทยก็มีสโมสร eSports ใหญ่ ๆ มากมายเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ โดยที่มีนักกีฬาดาวรุ่งมากความสามารถอยู่ในสังกัด และพร้อมที่จะเติบโตเป็นนักกีฬาอาชีพได้

ศึกใหญ่ระดับภูมิภาคจัดโดย AIS

ล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นกับศึกใหญ่ระดับประเทศที่จัดโดย AIS ในชื่อ AIS Thailand PVP eSport Championship 2018 ก็กำลังจะอุบัติขึ้นที่แบไต๋ได้เดินทางไปทำข่าวมาฝากคุณถึงประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทาง AIS ก็เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้ ใครที่มั่นใจว่าเราเจ๋งพอกับเกม DOTA 2 และเกม RoV 2 เกมแนว MOBA สุดมันส์แห่งปี

กติกา

ผู้สมัครเข้าแข่งขันจะต้องมีจำนวน 5 ตัวจริง 1 ตัวสำรอง โดยที่ผู้เล่นจะต้องมีสัญชาติไทยมากกว่า 3 คนขึ้นไป และแน่นอนว่า AIS เขาใจดีมาก ๆ ไม่คิดค่าสมัครแม้แต่บาทเดียว

การแข่งขันรอบแรกของเกมส์ ROV ก็คือในวันที่ 18 สิงหาคม ส่วน Dota2 เริ่มวันที่ 27 สิงหาคม หลังจากจบการแข่งขัน TI8 และสุดท้ายรอบ Grand Finals จะมาแข่งขันร่วมกัน ในวันที่ 16 กันยายนนี้ ณ ZEN EVENT GALLERY

เงินรางวัลรวมทั้งหมดกว่า 11,500,000 บาท !!

สำหรับคนที่สนใจสมัคร ง่าย ๆ แค่เข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.ais.co.th/esports ครับ