กล้องวงจรปิด เป็นอีก 1 สิ่งที่หลาย ๆ คนมองหา โดยเฉพาะรุ่นที่ติดตั้งง่าย ใช้งานง่าย ซึ่งแบไต๋เราก็เคยได้รีวิวกล้อง Pixels CCTV ไปแล้วในรุ่นก่อนหน้า แต่วันนี้เขามาพร้อมกับรุ่นใหม่ที่มีความสามารถมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการใช้เทคโนโลยีบีบอัดภาพที่ทำให้ขนาดของข้อมูลเล็กลงถึง 4 เท่า ! จะน่าสนใจขนาดไหน มาดูสเปคและจุดเด่นที่น่าสนใจไปพร้อมกันได้เลย

รายละเอียด Pixels Wifi Kit X series

  • กล้องวงจรปิดไร้สาย 4 ตัว หรือ 8 ตัว (จำนวนกล้องขึ้นอยู่กับเซ็ตที่ซื้อ) พร้อม Adapter
  • กล่องเครื่องบันทึก NVR (Network Video Recorder) 1 กล่อง
  • ในกล่องแถมสาย LAN , สาย HDMI และ Mouse
  • ใช้ระบบบันทึกใหม่ Codec MPEG-4 AVC H.265+ บีบอัดไฟล์ได้เล็กกว่าเดิมโดยที่คุณภาพไม่ลด
  • ตัวกล้องยังสามารถเป็น Repeator สัญญาณในตัวเองได้ด้วย
  • สามารถดูภาพสดของกล้อง CCTV แต่ละตัวผ่านมือถือได้ ถ่ายภาพกลางคืนได้สว่างกว่ารุ่นก่อน ๆ
  • ตัวกล้องออกแบบมากันน้ำ กันฝนได้ ติดตั้งด้านนอกบ้านได้สบายหายห่วง

เทคโนโลยีบีบอัดไฟล์

เรามาพูดถึงเทคโนโลยีนี้กันบ้าง ท้าวความถึงเทคโนโลยี H.264 ก็คือ Codec MPEG-4 AVC หรือที่เราคุ้นเคยว่า MP4 นั่นแหละซึ่งเป็นรหัสการบีบอัดไฟล์รูปแบบหนึ่ง ซึ่งรองรับความละเอียดถึง 4K (4,096 x 2,304) ส่วน H.265 เรียกได้ว่าเป็นการบีบอัดไฟล์ให้ขนาดเล็กลงไปอีก ในขณะที่คุณภาพเท่าเดิม หรือสูงขึ้น จะเรียกว่า HEVC (High Efficiency Video Coding) รองรับความละเอียดสูงถึง 8K (8,192 x 4,320) รวมไปถึง FPS (Frame per second) ก็เพิ่มขึ้นจากเดิมหลายเท่า

และแน่นอนว่าจะต้องใช้อุปกรณ์ที่รองรับระบบ H.265 ทั้ง Input, Process และ Output ด้วย H.265 บันทึกได้นานกว่า 30 วัน จากเดิม H.264 บันทึกได้ประมาณ 7 วันเท่านั้น (จากการเชื่อมต่อกล้อง 4 ตัว กับฮาร์ดดิสก์ 1TB) ซึ่งบีบอัดไฟล์ได้เล็กกว่าเดิมถึง 4 เท่า

เงื่อนไขการรับประกัน

Pixels CCTV รับประกัน 3 ปีเต็ม กรณีสินค้ามีปัญหาสามารถเคลมผ่าน 7-11 ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยใช้การปริ้นท์ใบเคลมจากแอป Pixels CCTV ซึ่งทาง Pixels เขาจะเปลี่ยนใหม่ให้ทันทีหากกล้องที่ส่งมามีปัญหาจริง !!

ราคา

ปิดท้ายด้วยราคา 16,900 บาท เป็นชุดแบบ 4 กล้อง ซื้อวันนี้แถมฟรี HDD ขนาด 1 TB น่าสนใจทีเดียวครับ