ทีมงานแบไต๋ นำโดย หนุ่ย พงศ์สุข พาคุณบุกไกลถึงฮ่องกง กับงานโลกอีสปอร์ตระดับโลก e-Sports & Music Festival Hong Kong (EMF) ซึ่งจัดขึ้นที่ Hong Kong Convention and Exibition Centre ซึ่งทางภาครัฐฯ ของฮ่องกงเป็นผู้จัดด้วยตนเอง โดยการท่องเที่ยวฮ่องกง หรือ Hong Kong Tourism Board (HKTB) เป็นผู้จัด ซึ่งภายในงานก็จะมีเหล่า celebrity ที่เด่นดังในโลกออนไลน์เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากทั้งฝั่ง Game Caster และฝั่งนักดนตรี ตามชื่องานเลยก็ว่าได้

ภายในงานจะแบ่งเป็นหลายโซนด้วยกันดังนี้

  • Experience Zone โซนสำหรับเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ภายในงานนี้
  • Tournament Zone โซนสำหรับการแข่งขัน eSports ที่เกิดขึ้น และนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีโซนสำหรับให้ผู้เข้าร่วมงานมีโอกาสได้ขอถ่ายภาพ Selfie และขอลายเซ็นต์อีกด้วย
  • VT ARENA โซน VR ที่จับมือกันระหว่าง HTC VIVE และ ZOTAC ร่วมกันจัดขึ้น ทำให้โลก VR กลายเป็นเสมือนโลกจริง ๆ ที่เราเข้าไปอยู่เลยก็ว่าได้ด้วยการร่วมมือกันของ PC Suite และแว่น VR ที่ทรงพลัง

และแน่นอนขึ้นชื่อว่างาน eSports จะต้องมีการแข่งขันอีสปอร์ตเกิดขึ้นภายในงาน ซึ่งงานนี้มีหลากหลายเกมที่จัดการแข่งขันขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Counter-Strike Global Offensive, Playerunknown’s Battleground ทั้งบน PC และ Mobile รวมไปถึงเกมบน HTC Vive ก็มีการแข่งขันเช่นเดียวกัน ถือได้ว่าจัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียวล่ะ

ภาพรวมของงานนี้ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจทีเดียวครับโดยเฉพาะในด้านของภาครัฐบาลที่ได้ก้าวเข้ามาสนับสนุน eSports อย่างเป็นทางการ ซึ่งเขามั่นใจว่ากีฬาอีสปอร์ตนี่แหละจะเป็นอีก 1 สิ่งที่สามารถผลักดันคนรุ่นใหม่ของเขาให้ก้าวทันโลกได้ แต่ในด้านประเทศไทยอาจจะต้องรอจนกว่าภาครัฐฯ จะมองเห็นถึงประโยชน์ของ eSports ที่แท้จริงก่อน ทางแบไต๋เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอครับ