จากเรื่องราวในตอนแรกที่แบไต๋ได้นำเสนอเรื่องการใช้ Easy Pass  (#แบไต๋บุกทางด่วน : https://www.beartai.com/feature/255184) ต่อมาแบไต๋จึงได้อ้อนวอนให้รถยนต์หันมาใช้ Easy Pass อีก 3,000 คัน  เพื่อให้รถที่ขึ้นทางด่วนด่านพระราม ๙นั้นเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

จากวันนั้น หนุ่ย พงศ์สุข จึงส่องดูว่ามีผู้ร่วมกระทำการดีกี่คันแล้ว จากการส่องใน Social Media ทำให้ได้พบกับเพจน้องใหม่ “ก้าวหน้าโบรคเกอร์” ที่ได้ทำ CSR ร่วมกับ ประกันภัยรถยนต์ MSIG ประกันภัย ซึ่งได้จัดแคมเปญ “ทำประกันภัยรถหรือแค่จอง รับ Easy Pass มูลค่า 1,000 บาทฟรี  แถมจัดส่งฟรี แถมบริการต่อภาษีฟรี แถมบริการตรวจสภาพรถฟรี ที่ตรอ. ทั่วประเทศ” (ฟรีมันทุกอย่างนั่นแหละ) เพื่อช้วยกระตุ้นให้รถ 3,000 คันหันมาใช้ Easy Pass ให้เป็นจริงตามที่แบไต๋คาดหวังไว้

นับตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2561 เป็นวันที่เพจแบไต๋ได้ลงคลิป #แบไต๋บุกทางด่วน เพื่อประกาศ อ้อนวอนผู้ใช้รถจำนวน 3,000 คัน โปรดช่วยกันหันมาใช้ Easy Pass เพื่อที่รถจะได้ไม่ติดสะสมบนทางด่วนด่านพระราม ๙ และถ้าหากไล่ดูจากการประกาศอ้อนวอนทางหน้าเพจแล้ว พบว่ามีรถยนต์ไม่ต่ำกว่าร้อยคัน…ที่หันไปติด Easy Pass กันแล้ว” เย่!!! ถือว่าการข้อร้อง อ้อนวอนของเราแบไต๋นั้นได้ผลไปอีกขั้น

ซึ่งวิธีการสมัคร ซื้อประกันภัยรถยนตร์กับ MSIG ประกันภัย หรือ แค่จอง ผ่าน “ก้าวหน้าโบรกเกอร์” ก็ง่าย ๆ ดังนี้

  • คุณจะได้รับประสบการณ์ในการใช้ Easy Pass ทันที มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท ส่งเครื่องให้ถึงบ้าน โดยไม่ต้องจอดรถ ไม่ต้องติดต่อที่ด่าน ส่งมอบกันแบบตรง ๆ ไปเลย
  • แถมบริการต่อภาษีรถยนตร์ หรือตรวจสภาพรถ ฟรี!!!ทั้งสองรายการ  ได้ที่ ตรอ.ทั่วประเทศ
  • แต่ในขณะเดียวกันในส่วนของลูกค้าที่มี Easy Pass อยู่แล้วแต่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านก้าวหน้าโบรกเกอร์ ก็จะได้รับสิทธิส่วนลดพิเศษในการซื้อประกันภัยรถยนต์สูงสุด  1000 บาท ด้วยเช่นกัน
  • บอกเลยว่าการทำ CSR ร่วมกับ ประกันภัยรถยนต์ MSIG ประกันภัย นั้นเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมจริง ๆ

และอีกปัญหาที่บ่นกันหนาหูในเรื่องของการติด Easy Pass คือ เรื่องของใบกำกับภาษี นั่นเอง เพราะบรรดาพนักงานบริษัทที่ใช้ Easy Pas นั้น คุณจะไม่ได้รับใบเสร็จเพื่อนำไปเบิกค่าใช้จ่าย แต่เชื่อเถอะว่าเทคโนโลยีสมัยนี้สามารถช่วยคุณได้เสมอ เพราะเรามีแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า แอปฯ EXAT Portal ให้คุณได้ดาวน์โหลดมาใช้กัน

  • ขั้นตอนแรกเข้าไปที่ แอปฯ EXAT Portal
  • จากนั้นก็เข้าไปลงทะเบียน
  • ถ้าคุณต้องการใบกำกับภาษีในรูปแบบนิติบุคคล
    • คุณก็กรอกข้อมูลบริษัท // กรอกหมายเลขบัตร Easy Pass ของบริษัท // กรอกด่านที่คุณสะดวกไปรับใบกำกับภาษี
  • เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย คุณก็สามารถไปรับใบกำกับภาษีที่ด่านที่คุณกรอกลงไปใน แอปฯ EXAT Portal ได้เลย สะดวกสุด ๆ