แหม…เจ้าตัวเครื่องการ์ด พาเนล หรือ เครื่องสำหรับตรวจคนเข้าออกหมู่บ้านแบบไฮเทคโนโลยี เนี่ยฟังก์ชันเยอะจริง ๆ ค่ะ และฟังก์ชันที่เราจะมาพูดถึงกันอีกหนึ่งฟังก์ชันคือ…ฟังก์ชันที่เกี่ยวกับ การสื่อสาร ค่ะ เป็นฟังก์ชันที่สำคัญมากเลยทีเดียวสำหรับลูกบ้านในหมู่บ้าน 

ฟังก์ชันของ การสื่อสาร โหมดนี้จะเน้นในด้านการติดต่อสื่อสารภายในหมู่บ้าน ไม่ว่าลูกบ้านจะมีหลายพันหลังเรือน ข้อมูลก็สามารถเข้าถึงได้ทุกคน ลดปัญหาการถ่ายเอกสารหยอดตามตู้ให้เสียเวลาและอารมณ์ ตอบโจทย์ลดโลกร้อนได้อย่างไม่ต้องสงสัย หรือลูกบ้านอยากจะใช้ห้องประชุมจากส่วนกลาง หรือจะเล่น fitness room ก็มีการจองล่วงหน้าได้ด้วยน้า 

การทำงานก็แค่

  1. กดเข้าไปที่ปุ่ม My Booking ซึ่งพอกดเข้าไปปั๊บ ก็จะปรากฎรายการต่าง ๆ ที่ทางส่วนกลางได้จัดบริการไว้ เช่น ถ้าเราจะเลือกใช้ fitness room 
  2. กดเลือกวันที่ จะปรากฎช่วงเวลาต่าง ๆ ที่จะ booking ไปเข้าใช้บริการ ถ้ายังว่างเราก็กด booking จองได้ทันทีเลยค่ะ
  3. กดไปที่ปุ่ม Confirm Booking แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ เปรียบเสมือนมีเลขาส่วนตัวดี ๆ นี่เอง

และนอกจากมีปุ่ม booking ผ่าน app MyMooBan แล้ว ยังสามารถแจ้งเตือนได้ด้วยนะคะว่าอุปกรณ์ของส่วนกลางชิ้นไหนชำรุด อยางเช่น  เราเห็นตรงกระจกหน้าต่างที่ห้อง fitnees มีรอยร้าว

เราก็แค่เข้าไปที่

  1. กดที่ปุ่ม Facilities Claims
  2. เลือก factility ห้องที่มีการชำรุด
  3. ใส่รายละเอียดของการชำรุด
  4. ถ่ายภาพ และกด Submit เพียงเท่านี้ข้อมูลก็จะถูกส่งไปยังฝ่ายนิติบุคคล ให้รับทราบเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป

นอกจากนี้แล้ว app MyMooBan ยังมีปุ่มการแจ้งข่าวสารภายในหมู่บ้าน ที่จะทำให้เราไม่พลาดโอกาสดี ๆ ไป ทั้งแบบที่แจ้งให้ลูกบ้านทราบ หรือเช็คจำนวนลูกบ้าน หากจะมาร่วมกิจกรรมภายในร่วมกันก็ทำได้

  • ในปุ่ม inbox เมื่อกดเข้าไปเราก็จะเห็น Annoucement คือการประกาศจากทางฝ่ายส่วนกลาง เช่น พรุ่งนี้น้ำจะไม่ไหล หรือมีการซ่อมถนนริมทางเท้า ให้เลี่ยงเส้นทางเป็นต้น
  • ส่วนที่ 2 Event จะเป็นการแจ้งข่าวกิจกรรมทั้งหมดของหมู่บ้าน หากต้องการไปร่วมกิจกรรม ก็ให้กดปุ่ม Going ถ้าไม่ไป ก็กด not Going ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากต่อการนับยอดผู้ที่จะมาร่วมงาน
  • ยังไม่พอครับ ยังสามารถ vote สร้างกิจกรรม เช่น กิจกรรมหารายได้เข้าหมู่บ้าน นัดหมายวันประชุม ไม่ต้องใช้กระดาษ เพิ่มมลภาวะให้กับโลก
  • หรือหากต้องการทราบโปรโมชั่นใหม่ ๆ จากทางโครงการหมู่บ้าน เช่น กำลังเปิดโครงการใหม่ ก็สามารถเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่ปุ่ม Developer News
  • หรือกรณีที่มีพัสดุหรือจดหมายส่งมา ทางฝ่ายนิติจะส่งข้อความ link เข้ามือถือ พร้อม qr code ที่แสดงเพื่อรับของ หมดยุคการใช้กระดาษลอดช่องประตูแจ้งให้มารับของอีกต่อไปแล้ว
  • หรือถ้าต้องการจ่ายค่าส่วนกลาง ก็ไม่ต้องเดินตากแดกร้อน ๆ ไปจ่าย แค่ไปที่ปุ่ม My Billing ก็สามารถชำระได้ และรับได้ทุกบัตรเครดิตทุกธนาคาร ยกเว้นกรณีเป็นการหักจ่ายจากบัญชีอัตโนมัติ จะขึ้นกับทางธนาคารกสิกรไทย

ก็นั่นแหละค่ะ ฟังก์ชันครอบคลุมครบ จบใน app เดียว ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าโดยที่เราจะต้องเสียค่าบริการส่วนกลางเพิ่มขึ้นอีกนิด มันก็คุ้มใช่มั้ยละคะ

อย่างที่บอกไปค่ะว่าเครื่องนี้เครื่องเดียว all in one ครบทุกประการเลย แบบนี้ทำให้นิติบุคคลทำงานได้สะดวกสบาย ประหยัดในเรื่องเวลา การทำงาน และระบบความปลอดภัยที่เต็มประสิทธิภาพ เพิ่มสบายใจแก่ผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้าน หมู่บ้านไหนมีลูกบ้านก็ยิ่งอุ่นใจ เหมือนได้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแลถึงที่บ้านเลยค่า

  • หากนิติบุคคลของที่ใดสนใจรายละเอียดสอบถามได้ที่เบอร์ : 02-943-8999 ในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00-18.00 น.
  • หรือ Line@ : @MyMooBan
  • และ Page : MY MooBan