เจาะฟีเจอร์ที่ต้องว้าวในแอป #KPLUS รุ่นใหม่ มาให้อัปเดตกันแล้วจ้าาา!! ความสามารถใหม่ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น K Plus ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักแอปนี้ในฐานะเจ้ายุทธจักรแอปพลิเคชั่นของธนาคารประเทศไทยนะคะ ทั้งฝั่ง SME ที่ทำธุรกิจออนไลน์ยุคนี้ก็ต้องมีบัญชีธนาคารกสิกรไทยเป็นพื้นฐาน แล้วก็ใช้แอป K Plus เพื่อจัดการเงินหมุนเวียนผ่านมือถือ ส่วนฝั่งผู้ใช้งานทั่วไปก็ใช้แอป K Plus เพื่อใช้จ่ายต่าง ๆ รวมถึงสามารถจ่ายเงินซื้อสินค้าผ่าน Facebook ได้ด้วย!!

เมื่อกระแส Disrupt กำลังมาแรง วงการการเงินก็มีนวัตกรรมมากมายที่อาจดึงลูกค้าของธนาคารไปในอนาคต K Bank ก็อยู่ในสมรภูมินี้ จึงพัฒนาแอป K Plus รุ่นใหม่เอี่ยมที่พลิกโฉมตั้งแต่สัญลักษณ์โลโก้ หน้าตาของแอป และการใช้งาน ให้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แล้วแอปเวอร์ชั่นใหม่เจ๋งยังไง ไปดูกันค่า

ซึ่งหลังจากที่พัฒนาอย่างลับ ๆ มาหลายเดือน ในที่สุด K PLUS รุ่นใหม่เอี่ยม เวอร์ชั่น 5 ก็เปิดให้ผู้ใช้งานได้อัปเดตกันแล้ว ซึ่งเปลี่ยนใหม่หมดจดทั้งดีไซน์ที่สวยขึ้น รูปแบบการใช้งานที่ง่ายขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นใหม่อีกหลายอย่าง ซึ่งคุณสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ก็เผยแนวทางพัฒนาแอป K PLUS ตัวใหม่นี้ว่า

  • K PLUS ตัวใหม่ไม่ใช่แค่ธนาคาร แต่จะมีบริการด้านไลฟ์สไตล์ และบริการจากพาร์ทเนอร์รวมอยู่ด้วย
  • K PLUS ตัวใหม่ต้องเข้าง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้ง่าย หาง่าย และปลอดภัย
  • ซึ่งปรับปรุงให้สามารถใช้กับ Wifi ได้ตลอด ไม่ต้องยืนยันตัวผู้ใช้กับซิมตลอดเวลาเหมือนเดิมแล้ว แถมความปลอดภัยที่แน่นหนาเหมือนเดิม
  • และต้องมี AI เป็นผู้ช่วยส่วนตัว เพื่อให้บริการได้ตรงใจกับผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเบื้องหลังในจุดนี้คือ KADE ที่กสิกรไทยเปิดตัวไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน

แอป K PLUS รุ่นใหม่มีให้ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ 10 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป มีฟีเจอร์หลายอย่างรองรับผู้ใช้งานค่ะ

  • อย่างแรกคือ K PLUS สามารถถอนเงินสดจากตู้ ATM โดยไม่ต้องใช้บัตรได้แล้ว
    • แค่กดที่ปุ่มธุรกรรม สแกนลายนิ้วมือหรือใส่รหัสผ่านเพื่อปลดล็อก + กดถอนเงิน + เลือกจำนวนเงินที่ต้องการถอน
    • แล้วไปที่ตู้ ATM ของกสิกรไทย เลือกถอนเงินไม่ใช้บัตรที่หน้าตู้ เอามือถือสแกน QR Code ที่หน้าจอตู้ก็ได้เงินสดแล้ว ง่ายและปลอดภัยจ้าาา!!
  • อีกความสามารถที่ถูกใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แน่คือ e-Slip แบบใหม่ของแอป K PLUS ที่ใครคิดจะปลอมแปลงก็ทำได้ยากขึ้น!! เพราะมี QR Code ให้เอาแอป K PLUS สแกนได้เลยว่าเกิดธุรกรรมจริง ไม่ใช่เอาสลิปเก่าไป Photoshop มาต้มกัน
  • และที่ต้องชมคือ เราเซฟไฟล์ e-Slip แล้วมาเปิดในแอป K PLUS เพื่อตรวจสอบได้ด้วยนะจ๊ะ ไม่ต้องเอากล้องมาส่องสแกนอย่างเดียว คิดมาครบครันจริง ๆ

K+ Market ก็น่าจะทำให้การใช้แอป K PLUS รื่นรมณ์ยิ่งขึ้น เมื่อเราสามารถช้อปปิ้ง ซื้อดีลร้านดัง ๆ ได้ในแอปเลย แค่กดปุ่ม K+ Market จากเมนูด้านล่าง

  • และที่น่าสนใจคือแอป K PLUS สามารถเก็บบัตรสมาชิกของ PTT Blue Card และ The 1 Card ได้ในแอปเลยจ้า
    • โดยกดที่ปุ่ม บัตรสมาชิก ในหน้าแรกของแอป แล้วเพิ่มทั้ง 2 บัตรนี้เข้าไปได้เลย
    • ซึ่งเราไม่ต้องป้อนรหัสบัตรเองด้วย ระบบจะใช้ข้อมูลเราไปค้นบัตรสมาชิกของเราได้ทันที
    • แล้วพอจะใช้บริการเครือ ปตท. หรือเครือ Central ก็แสดงบัตรจากในแอป K PLUS ได้เลย ไม่ต้องพกบัตรแล้ว

และนี้คือ K PLUS เวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้ง่าย ความสามารถเพียบ หน้าแรกก็ใส่รายการธุรกรรมที่ทำบ่อยได้ อยากโอนเงิน จ่ายบิล ขอสินเชื่อ ลงทุน ก็รวมอยู่ในหน้าธุรกรรมให้หาง่าย ๆ หน้าแรกแบบใหม่เข้าถึงส่วนต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญต่อ Wi-Fi ก็ใช้งานแอปได้แล้ว ไม่ต้องคอยปิด ๆ เปิด ๆ แล้วด้วยน้า!!

คุณพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย “กล่าวว่า…พูดแบบนี้แล้วก็คิดได้ว่าธุรกิจต้องพัฒนาหลาย ๆ ด้านไปควบคู่กันจริง ๆ ซึ่งธนาคารกสิกรไทยก็เป็นตัวอย่างของการพัฒนาเพื่อยกระดับการให้บริการจริง ๆ”

“ไปโหลดกันเลยจ้าาา รออะไรอยู่”