เที่ยวต่างประเทศทั้งที ชีพจรลงเท้าบ่อย ๆ ยุคนี้ต้องมีผู้ช่วยติดพกพาไปด้วยอย่าง แอป MSIG SpeeDi รับประกันความสุข ทุกการเดินทาง โหลดฟรีเลยยย.. วันนี้ผม “หนุ่ย พงศ์สุข” กำลังเดินลากกระเป๋าเดินทางไม่ได้กำลังจะไปตลาดจตุจักร ผมกำลังเตรียมที่จะไปขึ้นเครื่อง เพราะมีงานจัดสัมมนาที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะขึ้นเครื่องอีกไม่เกิน 4 ชั่วโมงนี้  แต่เดี๋ยวก่อน ผมไม่ได้เดินไปสุวรรณภูมิด้วยการเดินนะครับ ผมโทรบอกคุณดนัย โชเฟอร์มือหนึ่งของผมไว้ว่าให้ไปรับหน้าหมู่บ้านแทน เพราะผมอยากจะเดินชิว ๆ คุยกับคุณผู้ชมกันก่อน แหม..ชิวจริง ๆ อย่างกับลอนดอน อยู่หน้าปากซอยแหน่ะ!!

คุณผู้ชมครับ ยุคนี้สมัยนี้การเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากครับ เพราะเราสามารถเลือกเส้นทางการเดินทางได้หลากหลาย แต่ถ้าจะสะดวกสบายก็คงต้องพึ่งสองพี่น้องตระกูลไรท์นี่ละครับ สร้างขึ้นมาเพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็วและทันใจแม้ว่าคุณผู้ชมจะเดินทางไปต่างประเทศจะเนื่องด้วย การชอปปิ้ง ไปเรียนต่อ หรือจะพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ อย่างที่ผมกำลังจะไปกันนี่ล่ะครับ นอกจากจะไปด้วยวัตถุประสงค์อะไรก็ตาม สิ่งที่นักเดินทางไกลควรที่จะต้องระมัดระวังคือเรื่องของความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพราะฉะนั้นการที่เราจะมีประกันดีๆสักที่ มาช่วยคุ้มครองและดูแลในช่วงระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ยิ่งทำให้คุณผู้ชมมั่นใจ หากมีเรื่องที่เราไม่คาดฝันต่าง ๆ เกิดขึ้น เช่น อยู่ดี ๆ กำลังจะเดินทาง เกิดมีปัญหา fight delay บ้างหรือรอต่อเที่ยวบินแบบลากยาวไปหลายชั่วโมง กระเป๋าเดินทางเสียหาย หรือกระเป๋าล่าช้า โดนปล้นชิงทรัพย์ โน้ตบุคหาย ใครล่ะครับจะมาช่วยรับผิดชอบกับเหตุการณ์ต่าง ๆ แบบนี้  โธ่…จะไปเที่ยวแบบสนุก ๆ ทั้งทีเจอแบบนี้ มันรมณ์บ่จอยกันน้าาา…

และความซวยซับซวยซ้อนยิ่งไปกว่านั้น หากคุณผู้ชมเที่ยวชอปปิ้งอยู่ต่างประเทศอย่างสนุกสนาน ดันเกิดป่วยขึ้นมากระทันหัน ต้องรับเข้ารับการรักษาด่วนในโรงพยาบาลที่ต่างประเทศ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก อย่างที่มีข่าวหลาย ๆ ครั้งที่เราได้รู้กัน อย่างกรณีข่าวที่คนไทยเดินทางไปเกาหลี ได้วันเดียวแล้วเกิดล้มฟุบป่วยกระทันหันต้องเข้าโรงพยาบาล รักษาพยาบาลกว่า 6 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 180,000 บาท เศร้าใจจริง โธ่…ใครมันจะเลือกได้ล่ะครับ ว่าเราจะเลือกที่ป่วยได้

ผมเองหรือคุณผู้ชมก็ตาม ก็คงเคยเจอประสบการณ์กับปัญหาต่าง ๆ  ในช่วงระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศมาพอสมควร แล้วแบบนี้เราจะมีหลักประกันคุ้มครองเราได้อย่างไร เดินทางทั้งทีแต่กลับเสียเวลา เสียทรัพย์ และที่สำคัญเสียสุขภาพ เราจะมีอะไรมาเป็นค่าชดเชยกับที่สูญเสียไปล่ะ

คลิปนี้ เดี๋ยวคุณผู้ชมจะมองผมว่า คุณหนุ่ยมาขายประกันซะแล้ว  ฮ่าาา…ไม่ใช่นะครับ เพียงแต่อยากจะแชร์สิ่งดี ๆ เพื่อให้คุณผู้ชม โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ได้เข้าใจและแนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับคุณผู้ชมเองนั่นล่ะครับ

วันนี้ผมจึงมีบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำในประเทศไทยมาแนะนำครับ นั่นคือ บมจ.เอ็มเอสไอจี ประกันภัย(ประเทศไทย) ที่ให้บริการรับประกันในด้านต่าง ๆ แบบครบวงจร และมีทีมงานที่คอยให้ความช่วยเหลือกว่า 800 คน มี21สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ที่พร้อมจะให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

คุณผู้ชมที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง บางคนคิดว่าการทำประกันสุขภาพก็คงเพียงพอสำหรับเราแล้วล่ะ แต่อย่าลืมนะครับว่าค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศ อาจไม่เพียงพอสำหรับวงเงินที่ทางประกันสุขภาพได้ตั้งไว้

  • และการทำประกันสุขภาพได้นั้น คุณก็ต้องมีการลงทุนลงแรง ไปซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตหลักก่อน ถึงจะซื้อประกันสุขภาพได้ ยิ่งทำให้วุ่นวาย หลายต่อผมจึงอยากแนะนำให้คุณผู้ชมทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ของ MSIG
  • ที่มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลจากทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย สูงสุดถึง 5,000,000 บาท
  • ไม่ต้องทำกรมธรรม์หลักแบบประกันชีวิต ก็สามารถ support ค่าใช้ เรื่องการรักษาที่โรงพยาบาลในต่างประเทศ กับเบี้ยประกันเริ่มต้นแค่หลักร้อย
  • สามารถซื้อผ่านเว็บไซด์เพียง 4 ขั้นตอน นอนรอรับกรมธรรม์ได้เลย

ซึ่งนอกจากที่ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศจะดูแลคุณในเรื่องสุขภาพแล้ว ยังครอบคลุมในเรื่องจุกจิกในระหว่างการเดินทางได้

  • ถ้านอนโรงพยาบาลต่างประเทศ ก็ไม่ต้องจ่ายสำรอง อีกต่อไป เพียงติดต่อกับทาง MSIG ASSIST เท่านั้น
  • โดยที่คุณโทรมาหาทาง MSIG ASSIST เขาจะจ่ายเงินค่าโทรกลับไทย คืนตามจริงและให้ไม่เกิน 500 บาทอีกด้วย

หรือหากกรณีที่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในต่างประเทศ แบบผู้ป่วยนอก ทาง MSIG ก็ชดเชยเรื่องค่าเดินทางถึง 1,000 บาท  ต่อระยะเวลาการเดินทางแต่ละครั้ง ซึ่งนอกจากที่ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศจะดูแลคุณในเรื่องสุขภาพแล้ว ยังครอบคลุมในเรื่องจุกจิกในระหว่างการเดินทางได้ เช่นหากเกิดกรณี

  • เที่ยวบินล่าช้า (Flight Delay) หรือ การพลาดการต่อเที่ยวบิน (Missing Connecting Fight)  หากเกิดการล่าช้าอีก อย่างน้อยคุณก็อมยิ้มขึ้นมาได้บ้าง เพราะประกันภัยการเดินทางต่างประเทศของ MSIG จะชดเชยกับค่าเสียเวลาให้คุณถึง 20 % ของจำนวนเงินเอาประกันภัยที่คุณได้เลือกซื้อในแต่ละแผนไว้ ต่อเนื่องทุก ๆ 6 ชั่วโมง
  • หรือหากเกิดมีของเสียหาย เช่นกระเป๋่าเดินทาง ของมีค่าในกระเป๋าเดินทาง หรือถูกลักทรัพย์ในห้องพักโรงแรม ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ของMSIG ก็คุ้มครอง สามารถเคลมได้ด้วย
  • ยิ่งถ้าเป็นกรณี กระเป๋าเดินทางมาล่าช้า ปวดหัวใจจริง ๆ เดินทางมาถึงที่ตัวมาครบทุกส่วน แต่เจ้ากรรมกระเป๋ายังเดินทางมาส่งไม่ถึงที่ จะอาบน้ำเสื้อผ้าก็ไม่มีจะเปลี่ยน เสียเวลาและอารมณ์ที่ต้องไปซื้อมาแก้ขัด ไม่ต้องกังวลครับ ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ของ MSIG ก็ให้เงินชดเชยคืน 20% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ทุก ๆ 6 ชั่วโมงเช่นกัน

ซึ่งนอกจากที่จะให้ความคุ้มครองที่เป็นประโยชน์มากขนาดนี้แล้ว เค้ายังทำเจ้าตัว App MSIG SpeeDi ขึ้นครับ เป็นแอปที่ให้ความสะดวกสบาย แม้คุณผู้ชมจะไม่ได้เป็นลูกค้ากับทาง MSIG ประกันภัยก็ตาม คือเค้ามีความตั้งใจแบบสุดยอด ไปดึงข้อมูลที่คนอย่างพวกเราต้องรู้และต้องติดต่อทั้งหมดมาไว้ที่นี่ App นี้เอาอยู่ทั้งหมด

  • มีปุ่มแจ้งเคลมรถยนต์ กรณีเกิดอุบัติเหตุ / บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน / บริการช่วยเหลือระหว่างเดินทางต่างประเทศ / ข้อมูลอู่ที่ให้บริการ /ข้อมูลโรงพยาบาล

จะมีปุ่มเล็ก ๆ นี้ ผมว่ามีเล็กไปหน่อยนะ ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีอะไร แต่พอผมคลิ๊กปั๊บเข้าไป…โหวว..คุณผู้ชมครับ ข้อมูลไม่เล็กอย่างที่คิด

  • บันเทิงและข่าวสาร
  • ท่องเที่ยว
  • โรงแรม/เที่ยวบิน/สายการบิน
  • อาหารและร้านอาหาร – อื่นๆ

ซึ่งนอกจากที่ทาง App จะอำนวยความสะดวกในการรวบรวมข้อมูล เรียกได้ว่า pocket book สำหรับเป็นไกด์ในการเดินทางได้เป็นอย่างดีทั้งในและต่างประเทศเลยทีเดียว

มาสัมมนาที่โรงแรมเพิ่งเสร็จไปเมื่อครู่นี้ครับ ผมเดินทางมาต่างประเทศทุกครั้งไม่ต้องมากังวลกับเรื่องราวที่จุกจิกให้กวนใจอีกต่อไป  เพราะผมได้ MSIG นี้นี่ล่ะครับ ช่วยให้การเดินทางมาต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย จ่ายหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน MSIG รับประกันความสุข ทุกการเดินทาง