ของมันต้องมี!! เจาะส่วนผสมนมช็อกโกแลต UHT ชั้นเยี่ยม กับส่วนผสมชั้นยอดในกล่องวัวแดง!!

ถ้าพูดถึงความอร่อยของนมกล่องรสช็อกโกแลต ต้องยกมิลค์ให้ เอ้ย!! ยกนิ้วให้ Thai-Denmark เพราะอร่อยเกินห้ามใจ จนลืมไปเลยว่าหาซื้อยากมาก

ไม่รู้ทำไม อย่างกับมีคนมาเฝ้าหน้าร้าน พอวางขายปุ๊บ!! ก็หยิบไปหมดรึไงเนี่ย พอหาซื้อกินไม่ได้ ก็ต้องลองยี่ห้ออื่น ยิ่งลองยิ่งถลำ ยิ่งซ้ำก็ยิ่งเจ็บ ไม่เจอรสชาติที่ใช่สักที

เรามานั่งวิเคราะห์ สาเหตุที่นมรสต่างกัน ทั้ง ๆ ที่นมก็คือนม คิดเร็ว ๆ แบบคนหิวนม เอ๋…เพราะ “แม่วัว” แน่ ๆ เลย หรือเพราะ “กล่องใส่นม” อ๋อ!! เพราะ “หลอด” ชัวร์

  • เอ๊ะหรือส่วนประกอบ อันนี้ไม่รู้เพราะยังไม่เคยดู พลิกดูข้างกล่องเลยส่องดูอะไรที่มันพิเศษนัก!!
    • น้ำนมโค 94%
    • น้ำตาล 5.4%
    • โกโก้ผง 0.2%

อ้าวผงโกโก้นิดเดียว ทำไมนมช็อกโกแลตวัวแดงถึงให้รสอร่อยขนาดนี้ แสดงว่าเป็นที่น้ำนมโคเป็นหลักแน่ ๆ สัดส่วนตั้ง 94% ไหนดูต่อเห็นมีข้อมูลจาก www.dpo.go.th สืบหน่อยเค้าดูแลคุณภาพน้ำนมยังไงบ้าง? โอ้โห!! ตรวจคุณภาพตั้งแต่รับน้ำนมดิบเลย กว่าจะถึงมือเราตรวจคุณภาพไป 7 ครั้ง!!

ทีนี้ลองมาดูนมกล่องยี่ห้ออื่นดูบ้าง เฮ้ย!! ส่วนผสมของนมในกล่องคือ “นมผงนมโคคืนรูป” หรือก็คือ “นมผงผสมน้ำคืนรูปเป็นน้ำนม” นั่นเอง ไขมันนม เวย์ผง น้ำตาลแลคโตส รวม ๆ แล้วมีส่วนผสมที่คิดเป็นนมไม่ถึง 50% เลย!! แต่โกโก้เยอะกว่าไม่เถียง ก็แล้วแต่คนเลยว่าชอบแบบไหน แต่ไม่รวมที่ว่าผ่านการแปรรูปมาก่อนให้กินนะสุดท้ายนี้ เรื่องของรสชาติก็คงต้องให้ลิ้นแต่ละคนตัดสิน แต่เรื่องของข้อมูลก็ลองให้ฉลากตัดสินดูแล้วกัน  // “ก็ของมันต้องกินอะนะ”