ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ครั้งไหน ๆ  กับงานแสดงเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกกับงาน CES 2019 (Consumer Electronics Show 2019) เนรมิตนครลาสเวกัสประเทศสหรัฐอเมริกา ให้กลายเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ จัดขึ้นในวันที่ 8 – 11 มกราคม 2019 และตัวเด่นของงาน CES 2019 อีกตัวนึงก็คือ หน้ากากชวนง่วง!! เทคโนโลยีเพื่อการนอน นั่นเองจ้าาา!!

หลายคนก็ต้องรู้ว่าการนอนนั้นสำคัญกับคนเรามากขนาดไหนอะเน๊อะ!! ก็เพราะว่าการนอนหลับนั้นมีความสำคัญต่อร่างกาย สมอง แม้กระทั่งจิตใจ โดยเราจะสังเกตได้ว่า วันไหนที่เราอดนอน สมองของเราจะไม่ค่อยแล่น คิดอะไรไม่ค่อยออก และประมวลผลช้ากว่าปกติ

และมักใช้เวลานานกว่าปกติในการทำอะไรก็ตาม ส่วนเรื่องของอารมณ์ก็ไม่ค่อยจะปกตินัก

หลักการทั่วไปเกี่ยวกับการนอนหลับคือ 

ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่จำนวนชั่วโมงในการนอนเท่านั้น แต่ความลึกของการนอนหลับ กับเวลาที่เข้านอนก็มีความสำคัญเช่นกัน อาทิ บางคนอาจเคยสังเกตว่า ถึงแม้จะนอนเป็นระยะเวลาที่เพียงพอ แต่ถ้านอนหลับ ๆ ตื่น ๆ กลิ่งไปกลิ่งมาทั่งคืน หลับไม่สนิท ตื่นมาก็ไม่ได้รู้สึกสดชื่นอยู่ดี

วันนี้ “หนุ่ย พงศ์สุข” ก็เลยจะพาไปดู หน้ากากชวนง่วง!! เทคโนโลยีเพื่อการนอน ภายในงานCES 2019 กันค่ะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ อย่ารอช้าตาม “หนุ่ย พงศ์สุข” ไปดูกันเลยค่าาา!!