#OrnAppProved เรื่องเบานั้นสำคัญ ทดสอบโน้ตบุ๊ก Acer Swift 3 สี Lave Red จอ 14 นิ้ว หนักแค่ 1.35 กก. ที่มาพร้อม Core i5 ใช้ได้ดีแค่ไหน จะถูกใจอรเรื่องไหนบ้าง!! ไปดูกันจ้าาา

Orn AppProved เทปนี้ทีมงานแบไต๋ส่งโน้ตบุ๊กให้อรลองใช้ เพื่อขอ approved ว่าใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วจะเวิร์คไหม ลองใช้แล้วก็ต้องรีวิวให้ฟังกันนะคะ นี่คือ Acer Swift 3 สีใหม่ล่าสุด Lave Red จริง ๆ รุ่นนี้ยังมีสีอื่น ๆ ด้วย แต่อรขอเลือกสีสดใสแบบนี้ค่าาา!!

  • ว่ากันด้วยดีไซน์ของ Acer Swift 3 กันก่อนเลย แดงไปทั้งหมดเลย ฝาหลังแดง ใต้เครื่องแดง Trackpad ก็แดง คนรักสีแดงคงถูกชะตากับโน้ตบุ๊กตัวนี้มาก อีกอย่างคือคีย์บอร์ดก็มีไฟเรืองแสงด้วยนะคะ ใช้ที่มืด ๆ สบายมาก แถมยังมีเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือตรงนี้ ให้ login เข้าสู่วินโดวส์ได้ง่าย ๆ ด้วย ซึ่งก็ไม่ได้เด่นแค่สีสันสดใสอย่างเดียว ตัวเครื่องถือว่าบางและเบาเลยคือหนักแค่ 1.35 kg เทียบกับขนาดจอ 14 นิ้วที่ได้ ก็เบากว่าโน้ตบุ๊กรุ่นก่อน ๆ เยอะค่ะ พกติดตัวไปทั้งวันก็ไม่ทำให้ไหล่ทรุด
  • ตามมาด้วยหน้าจอ 14 นิ้วของ Acer Swift 3 นั้นมีความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล หรือ Full HD ที่คุ้นเคยกัน ซึ่งความละเอียดได้มาตรฐานแบบนี้ จะใช้ทำงานหรือดูภาพยนตร์ก็ดีทั้งนั้นค่ะ แถมหน้าจอตัวนี้เป็น IPS แบบด้าน ทำให้มีมุมภาพกว้างและแสงสะท้อนน้อย ใช้ทำงานกราฟิกก็สบายตา ดีไซน์ขอบจอก็บางทำให้ตัวเครื่องไม่ใหญ่ แต่ยังสามารถใส่กล้อง Webcam ไว้ด้านบน ทำให้มุมภาพที่ได้ยังเป็นมุมปกติไม่ใช่มุมกดค่ะ
  • ส่วนลำโพงของเครื่องมี 2 ตัวอยู่ด้านล่างนี้นะคะ ให้เสียงสะท้อนกับพื้นขึ้นมาได้กังวาลดี แต่อย่าถามเรื่องเบสเพราะมันมีน้อยตามสไตล์ลำโพงโน้ตบุ๊กตัวเล็ก ๆ ค่ะ ส่วนพอร์ตรอบเครื่องก็ให้มาครบมาก ทางซ้ายมีพอร์ต USB 3.0, ช่องอ่าน SD Card และช่องเสียบหูฟัง ส่วนทางขวามี USB 3.0 อีกช่องรวมเป็น 2 ช่อง พอร์ต HDMI, พอร์ต USB-C และช่องเสียบสายไฟ ซึ่งอแดปเตอร์ไฟก็ตัวเล็กนิดเดียวนะคะ พกไม่ยาก แต่ถ้าไม่อยากพกอแดปเตอร์เพิ่ม เจ้าช่อง USB-C ตรงนี้ก็สามารถเสียบชาร์จไฟได้ด้วย ทำให้คนที่มีหัวชาร์จ USB-C กำลังแรงสัก 60 Watt ก็สามารถพกหัวชาร์จตัวเดียว ชาร์จทั้งโน้ตบุ๊กหรือมือถือได้

เห็น Acer Swift 3 บาง ๆ เบา ๆ แบบนี้ แต่สเปคเครื่องก็ให้มาไม่เบานะคะ ซีพียูเป็น Intel Core i5 Gen 8, RAM 8 GB พร้อม SSD ความจุ 256 GB ค่ะ ใช้งานทั่วไป หรือท่องเว็บนี้ลื่นระดับน่าตกใจ เปิดเครื่องก็เร็วมาก ส่วนใครเป็นคอเกมก็ยังไหวด้วยการ์ดจอ Nvidia GeForce MX150 ค่ะ Acer Swift 3 สามารถเล่นเกม Resident Evil 2 ได้เลยน้า!!

ว่าด้วยเรื่องของแบตเตอรี่กันบ้าง ในโหมดประหยัดพลังงานก็สามารถอยู่ได้ประมาณ 10 ชั่วโมงค่ะ ซึ่งอายุแบตเตอรี่ก็จะขึ้นอยู่กับงานที่ใช้นะคะ ถ้าเปิดโหมดแรงสุดแล้วเล่นเกม อายุแบตเตอรี่ก็จะสั้นลงเหลือราว 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

ส่วนจุดที่ผู้ใช้ต้องปรับตัวหน่อยคือ Layout คีย์บอร์ดค่ะ จะเห็นว่าตรงปุ่มลูกศรนั้นมี Page Up กับ Page Down เข้าไปแจมด้วย ตอนใช้แรก ๆ อาจกดปุ่มลูกศรแล้วพลาดไปโดนกัน Page Up/Page Down กันบ้าง และปุ่มควบคุมเครื่องต่าง ๆ ด้านบนนี้ก็อาจจะกดพลาดได้เช่นกันค่ะ เช่นจะกด esc แล้วไปโดน F1 ที่แทนปุ่ม Sleep ก็ทำให้เครื่องเข้าโหมดพักได้โดยไม่ตั้งใจเหมือนกัน แต่ถ้าใช้สักพักก็น่าจะชินค่ะ

ปิดท้ายกันที่ราคา Acer Swift 3 ตัวนี้มีราคาแค่ 27,990 เท่านั้นเอง ของดีแบบนี้ Orn AppProved ค่ะ!!