เบื่อไหม? กับการเก็บสายหูฟัง หรือสายชาร์จที่พันยุ่งเหยิง พอจะเอามาใช้ทีก็ต้องมานั่งแกะที เสียทั้งเวลาและความรู้สึก แถมบางครั้งเราก็ไม่อยากเสียเงินซื้อพวกที่เก็บเหล่านี้ให้เปลือง เงิน งานนี้ปอจึงขอเสนอ 3 วิธีการทำที่เก็บหูฟัง – สายชาร์จซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองได้เลย จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1. จุกไม้ก๊อก

หรือที่เรารู้จักกันว่าเป็นจุกสำหรับปิดขวดไวน์ ถ้าบ้านไหนชอบดื่มอยู่แล้วก็เชื่อว่าจะมีจุกไม้ก๊อกเหล่านี้อยู่บ้างอย่างแน่นอน โดยวิธีทำคือ นำเอามีดคัตเตอร์มาทำการเจาะร่องด้านบนก่อน จากนั้นให้ทำการนำเอาสว่านหัวเล็ก ๆ เจาะรูอีกด้าน แล้วก็เสียบด้าน Jack 3.5mm ลงไป แล้วทำการพันรอบจุกไม้ให้รอบ จนเหลือปลายหัวหูฟัง ก็ใส่ลงไปในร่องให้เรียบร้อย

2. เศษผ้า(หนา ๆ) หรือเศษหนัง

ให้นำเอาเศษผ้าหรือเศษหนังที่มีขนาดประมาณ 1 – 2 ฟุตแบบแนวนอน แล้วนำคัตเตอร์มากรีดลงไปเป็น 2 เส้นขนานกัน จะกี่ช่องก็ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนสายหูฟังหรือสายชาร์จที่ใส่ แล้วทำการเก็บสายแบบปกติ แล้วใส่ลงไประหว่างช่อง แล้วก็ม้วนเก็บให้เรียบร้อย

3. แกนกระดาษทิชชู

ก็ง่ายมาก ๆ แค่เอาสาย (เน้นเฉพาะสายแบบแข็ง) มายัดลงไปได้เลย ไม่มีหลุดแน่นอน ส่วนพวกสายอ่อนเช่น หูฟังต่าง ๆ แนะนำให้ทำการทำการกรีดขอบแกนกระดาษให้เป็นร่องแล้วทำการใส่ด้านหนึ่งลงไป จากนั้นม้วนด้านนอก เสร็จแล้วให้ทำการใส่อีกด้านลงไป ก็จะแน่นหนากว่าเยอะ

แต่ทั้งหมดนี้ก็ไม่ได้เป็นวิธีทั้งหมดในการ DIY ที่เก็บสาย เพราะยังมีอีกหลายอย่างรอบตัวเราที่สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน งานนี้ช่วยให้คุณประหยัดได้อีกเยอะ