TMRW อาจจะเป็นคำที่หลายคนคุ้นตาตาม Social Media ในช่วงนี้ ซึ่งถ้าผ่านตาประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ น่าจะพอทราบกันมาบ้างว่า TMRW หรือ Tomorrow เป็นระบบธนาคารดิจิทัลที่ทำธุรกรรมทุกอย่างผ่านสมาร์ตโฟนซึ่งดำเนินการโดยธนาคาร UOB ให้เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากยุ่งวุ่นวายกับระบบธนาคารเดิม อยากทำทุกอย่างผ่านแอปได้ แล้ว TMRW ทำอะไรได้บ้าง เราจะแบไต๋ให้ดูกันผ่านคลิปนี้เลย

บริการของ TMRW มีอะไรบ้าง

TMRW นั้นมีบริการ 2 รูปแบบให้เราเลือกใช้ได้นะครับ คือ

  • บริการบัญชีเงินฝาก ที่แยกกระเป๋าเงินย่อยเป็น
    • เงินฝากที่ใช้ทุกวัน (TMRW Everyday) ให้ดอกเบี้ย 0.1% ต่อปี คือเก็บเงินในกระเป๋านี้ไว้สำหรับใช้จ่าย
    • บัญชีเงินเก็บ (TMRW Saving) ที่จะให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.6% ต่อปี ซึ่งเงินที่เก็บในกระเป๋านี้จะเล่นเป็นเกมสร้างเมืองได้ด้วย
  • บริการบัตรเครดิต Mastercard ที่เลือกสมัครพร้อมเปิดบัญชีได้ หรือจะสมัครภายหลังก็ได้

วิธีสมัคร TMRW

ดาวน์โหลดแอป TMRW

เมื่อใช้แอปครั้งแรก TMRW จะให้เราเลือกว่าเปิดแค่บัญชีออมทรัพย์ หรือจะเปิดบัตรเครดิต TMRW ไปด้วย จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนที่แอปบอกได้เลย ถ้าเปิดแค่บัญชีก็ใช้แค่บัตรประชาชนกับถ่ายรูป Selfie ส่วนถ้าเปิดบัตรเครดิตด้วยก็ต้องเตรียมเอกสารแสดงรายได้ประกอบเข้าไปด้วย และกรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ

เมื่อสมัครผ่านแอปเรียบร้อย ระบบจะให้ไปยืนยันตัวกับตู้ของ TMRW เพื่ออ่านบัตรประชาชนตัวจริงของเรา ตามข้อกำหนดของแบงค์ชาติครับ ซึ่งตู้นี้จะตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพ เช่นสถานี BTS, MRT, ร้าน Au Bon Pain หรือธนาคาร UOB ทั่วประเทศก็มีตู้ TMRW ตั้งอยู่ให้เข้าไปยืนยันตัวได้ครับ

หลังจากยืนยันตัวเรียบร้อย เรารอบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตมาส่ง เพื่อยืนยันกับแอปอีกทีใช้งาน TMRW ได้แล้วจ้า

การใช้งาน TMRW ผ่านมือถือ!

แอป TMRW นั้นดีไซน์แตกต่างจากแอปทั่วไปตรงที่พยายามลดความสำคัญของระบบเมนูในแอปลง แล้วให้ผู้ใช้ทำงานส่วนใหญ่ผ่านทางการ์ดที่แสดงขึ้นมาเหมือนฟีดในโซเซียลมีเดียแทน ซึ่งก็ทำให้ประสบการณ์การใช้แอป TMRW นั้นคุ้นเคยกับคนรุ่นใหม่ที่ไถฟีดกันอยู่แล้ว ซึ่งที่ล้ำคือแอปจะใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เพื่อคัดเลือกการ์ดข้อมูลที่จะนำเสนอให้เหมาะสำหรับผู้ใช้แต่ละคน ทำให้รู้สึกเป็นมิตรยิ่งกว่าแอปธนาคารทั่วไป

ส่วนที่น่าสนใจทางด้านซ้ายของแอปนั้นมีรายการจ่ายบิลหรือโอนเงินให้กดได้ง่ายๆ หรือตั้งรายการชำระล่วงหน้าก็ได้ซึ่งก็เป็นฟังก์ชั่นที่เราใช้งานกันบ่อยๆ ในแอปธนาคาร แต่ที่ไม่เหมือนใครคือ City of TMRW ครับ ที่เป็นเกมออมเงินเพื่อสร้างเมือง ยิ่งออมเงินเข้าไปในบัญชี TMRW Saving มาก เมืองของเราก็จะใหญ่ขึ้น ซึ่งดอกเบี้ยที่จะได้รับจากบัญชีออมเงินนี้สูงถึง 1.6% ต่อปี คิดดอกเบี้ยให้ทุกวัน และจ่ายเข้าบัญชีให้ทุกเดือนครับ ส่วนเมื่อเราถอนเงินออกจากบัญชี Saving เมืองของเราจะไม่ได้เล็กลงนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียใจกัน

และการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของ TMRW จะไม่มีระบบสะสมคะแนนเหมือนบัตรเครดิตทั่วไป แต่จะใช้เป็นระบบ Cashback ทั้งหมดแทน ซึ่งให้ Cashback สูงสุด 3% ใน 3 หมวดการใช้จ่ายที่เราเลือก (เช่นหมวดอาหาร, ห้างสรรพสินค้า และท่องเที่ยว) ส่วนถ้าใช้จ่ายนอกหมวดจะได้ Cashback 1% และระบบจะคืนเงินสูงสุดเดือนละ 2,000 บาท ซึ่ง AI ของ TMRW จะพิจารณาอัตโนมัติว่ารายการที่ชำระผ่านบัตรเครดิตไปนั้นอยู่ในหมวดไหน ทำให้แต่ละรายการจ่ายจากร้านค้าเดียวกัน อาจไม่ได้อยู่ในหมวดเดียวกันก็ได้ ถ้าซื้อสินค้าต่างกัน

ถ้าสนใจ TMRW ธนาคารดิจิทัลยุคใหม่ทำยังไง!

เราก็บอกวิธีสมัครไปแล้วเนอะ โหลดแอป TMRW จาก App Store หรือ Play Store ได้เลย ส่วนใครที่ยังสงสัยรายละเอียด เงื่อนไขต่างๆ เช่นค่าธรรมเนียมรายปี อัตราค่าบริการต่างๆ ก็สามารถหาข้อมูลเพิ่มได้จากเว็บ TMRWbyuob.com ได้เลยครับ