วันนี้เมย์มาเสนอวิธีตรวจสอบส่วนประกอบของเครื่องสำอางที่เราซื้อกันว่า มีส่วนผสมอะไร รวมไปถึงช่วยคุณวิเคราะห์ด้วยนะว่า จะซื้อเครื่องสำอางค์ชิ้นไหนดี เว็บไซต์นี้จะช่วยวิเคราห์ส่วนผสมในสกินแคร์ เครื่องสำอางค์ ได้ละเอียดแบบไม่ต้องนั่งอ่านฉลากเอง

เว็บนี้เลยค่ะ www.skincarisma.com

โดยเว็บนี้ถึงแม้จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่ก็ใช้งานง่าย สามารถเลือกหาแบบเจาะจงได้เช่นหา Cleansers และต้อง Alcohol Free หรือไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ก็สามารถทำได้ เช่นกัน

โดยด้านล่างก็จะมีหมวดหมู่ต่าง ๆ สำหรับการค้นหา และดูส่วนผสมได้ทันทีหรือวิธีง่าย ๆ ช่อง Search ด้านบน โดยการใส่ชื่อเครื่องสำอางที่เราจะซื้อหรือซื้อมาแล้ว ซึ่งเข้าไปเช็คได้เลยว่ามีส่วนผสมที่อาจทำให้เราแพ้รึเปล่า เช่น 3CE VELVET LIP TINT ก็จะขึ้นรูปธงด้วยว่าผลิตจากประเทศเกาหลี

ส่วนแรกก็จะมีช่องสีเขียว Paraben-Free (พาราเบนส์), Sulfate-Free, Alcohol-Free, Silicone-Free, EU Allergen-Free (คือสารก่อภูมิแพ้), Fungal Acne (Malassezia) Safe (คือมีความสามารถในการรักษาสิว) เป็นต้น

ก็เรียกได้ว่าคราวนี้สาว ๆ คนไหนชอบแพ้อะไร มาตรวจสอบกันก่อนซื้อ จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปแถมใช้ไม่ได้เพราะแพ้เครื่องสำอางนะคะ 🙂