รู้สึกว่าจะไปกันใหญ่แล้วกับข่าวเกี่ยวกับ iPhone 6 ข่าวนี้ เมื่อมีหนุ่มชาวจีนนายหนึ่งเปิดให้เช่าแฟนสาวของตัวเองเพื่อหาเงินมาซื้อ iPhone 6
EyWwB5WU57MYnKOuFHRXIrripaEPUBgtxsf0V05yGIf3Gq7DRyHNfJ
ข่าวยอดนิยมในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา คงไม่มีอะไรเกินกว่าเรื่อง smartphone ตัวใหม่ของ Apple อย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus

เชื่อเหลือเกินว่าหลายๆคนก็อยากได้ไว้ในครอบครอง โดยก่อนหน้านี้ ก็มีข่าวว่า ชาวจีนบางคนยอมขายไตของตัวเอง เพื่อนำเงินมาซื้อ iPhone และ iPad และข่าวนี้ก็ยังเป็นเรื่องของพี่จีนกับการให้ได้มาซึ่ง Apple device ด้วยวิธีการแปลกๆ

เรื่องมีอยู่ว่ามีหนุ่มชาวจีนนายนึงนามว่า นาย ​Wei Chu ได้ยืนถือป้ายประกาศเปิดให้ทำการ “เช่า” แฟนสาวของเขาเองอยู่หน้ามหาวิทยาลัย Songjiang University ในเมืองเซี่ยงไฮ้ โดยมีความหวังว่าจะสะสมเงินไปสอย iPhone 6 ที่เพิ่งจะวางขายมาครอบครองให้ได้

แต่แค่ยืนถือป้ายประกาศยังไม่พอ นาย Wei Chu ยังประกาศปล่อยเช่าแฟนสาวของเขาลงช่องทางอื่นอีก เช่น ลงใน Weibo ซึ่งเป็นสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ ทำให้ข่าวการปล่อยเช่าแฟนของเขากระจายไปได้ไวและเป็นวงกว้าง

นาย Wei Chu ได้ปล่อยให้เช่นแฟนสาวของตัวเองนามว่า Xiao Ai วัย 21 ปี โดยคิดราคาค่าเช่าชั่วโมงละ 1 ดอลล่าร์ และยังมีการออกโปรโมชั่นการเช่าเป็นแพคเกจด้วย เช่น เช่าเป็นรายวัน คิดที่ 5 ดอลล่าร์  หรือ เช่าเป็นรายเดือนที่ 50 ดอลล่าร์ โดยเงื่อนไขการเช่านั้น ผู้เช่าสามารถพาเธอไปออกเดท ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยว หรือ นั่งติวหนังสือให้เธอก็ได้ แต่เงื่อนไขข้อสำคัญคือ ห้ามอ๊อดอ๊อดเธอ !

ซึ่งพอข่าวนี้แพร่ออกไป หลายฝ่ายก็ได้วิพากษ์วิจารณ์นาย Wei Chu ว่าเป็นอะไรที่เห็นแก่ตัว คิดแต่จะสนุกและเอาแต่ได้ แต่ความเป็นจริงแล้ว แฟนสาวอย่าง Xiao Ai ก็ดูจะเห็นดีเห็นงามไปด้วยกับการถูกประกาศให้เช่าโดยแฟนหนุ่ม

กระแสความคลั่ง และ อยากได้ iPhone มาครอบครองนี้มักจะมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ที่แปลก และแย่กว่าตัวอย่างที่ยกข้างต้นก็มี เช่น มีสามีภรรยาคู่หนึ่งถูกดำเนินคดีหลังถูกจับได้ และรับสารภาพว่าพวกเขาขายทารกเกิดใหม่จำนวนถึง 3 คน ( ซึ่งเป็นลูกในไส้ของพวกเค้าเองด้วย . . . แหม่ จิตใจเค้าทำด้วยอะไร) เพื่อแลกกับเงิน 8,000 ปอนด์ ใช้นำไปซื้อ iPhone 5 และยังมีอีกข่าว ที่ซาอุดิอาระเบีย มีหนุ่มซาอุฯขอสินสอดในการขอน้องสาวของเขาแต่งงานจากว่าที่พี่เขยของเขาเป็น iPhone 6

ที่มา : Thairath Onlineubergizmoinquisitr