แบไต๋เคล็ดลับ ให้ร้านของเราไปขึ้นใน Google Maps ได้แบบติดจรวด ลูกค้าค้นเจอในแผนที่ได้อย่างไว ผ่านบริการที่ SCB และ Google ร่วมมือกัน
หนึ่งในบริการที่เราใช้มากที่สุดบนมือถือก็คือ แผนที่ นะครับ ซึ่ง Google Maps ก็คือตัวเลือกอันดับต้นๆ เพราะหาอะไรก็เจอ จะหาร้านอาหารในละแวกใกล้เคียง ดูเวลาปิด-เปิด ดูรีวิว แนะนำเส้นทาง ก็ทำได้ผ่าน Google Maps หมด และวันนี้ผมอยู่ในงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ธนาคารไทยพาณิชย์ และ Google My Business ที่ทำให้หน้าร้านของเราไปอยู่ใน Google Maps ได้ง่ายและเร็วขึ้น!

Google My Business

เป็น 1 ในบริการของ Google ที่จะให้เจ้าของกิจการปักหมุด หรือแก้ไขข้อมูลใน Google Maps อยู่แล้ว แถมใช้งานฟรีด้วย แต่บางทีการนั่งทำอยู่คนเดียวหน้าคอมพิวเตอร์ เวลามีปัญหาก็ไม่รู้จะหันไปถามใคร SCB จึงเข้ามาช่วยตรงจุดนี้ให้คุณนั่นเอง

สิ่งที่ SCB เข้ามาช่วย

การทำผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยตัวเองมันใช้เวลานานมากกว่าจะยืนยันตัวและค้นหาร้านของเราเจอใน Google Maps เพราะหลังจากใส่ข้อมูลเสร็จแล้ว ก็ต้องรอจดหมายตัวจริง ที่ไม่ใช่อีเมล จากกูเกิ้ลที่จะส่งมายืนยันที่อยู่ว่าที่เรากรอกลงไปนั้นมีตัวตนจริง ๆ ไปรษณีย์ส่งถึงจริง ๆ ไม่ใช่โมเมขึ้นมา ซึ่งก็ต้องรอกันอย่างน้อย 2 สัปดาห์กว่าจดหมายจะไปถึง และยืนยันเพื่อให้ร้านของเราขึ้นไปอยู่ใน Google Maps ได้ แต่ SCB ก็มีทางลัด 30 นาทีก็หาร้านเจอแล้ว จากการจับมือกับ Google ครั้งนี้ครับ แล้วพอร้านไปอยู่ใน Google Maps แล้วมันดีจริงอย่างว่าไหม ไปตามหาร้านปักหมุด Google My Business แล้วถามกันครับ ค้นเลย เลือกร้านนี้เลย ไปกันเลย!

พูดคุยกับร้านที่ปัก Google My Business

แบไต๋ก็ได้เดินทางไปสอบถามร้านค้าที่ได้ปักอยู่บน Google Maps แล้ว มีคนมาใช้บริการเยอะขึ้นแค่ไหน แล้ว SCB ช่วยเราอย่างไรบ้างในการนำร้านขึ้น Google Maps และทีมงานของ SCB Business Center แนะนำเคล็บลับอะไรที่น่าใช้กับการโปรโมทร้านบ้าง?

จะปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB ต้องทำยังไงบ้าง?

ลูกค้า SCB ที่ใช้บริการอย่าง SCB Easy App, SCB Connect, QR Payment หรือเครื่องรูดบัตรชำระเงิน EDC สามารถสมัคร Google My Business เพื่อปัดหมุดธุรกิจของคุณขึ้น Google Maps แบบ Real-time ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ได้ง่ายๆ แค่เตรียมบัตรประชาชนและเอกสารยืนยันที่อยู่ธุรกิจที่มีชื่อของผู้สมัครหรือชื่อธุรกิจ เช่น บิลค่าไฟ, หนังสือรับรองบริษัท, สัญญาเช่าสถานประกอบการ แล้วเข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ SCB Business Center หรือเจ้าหน้าที่ธ.ไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ เพื่อดำเนินการปัดหมุดบน Google Maps ผ่าน Google My Business แบบ Real-time ได้ทันที