ปัญหาเรื่องบิลช็อคจากเบอร์ที่ผิดปกติจะหมดไป เพราะแอปพลิเคชั่นดี ๆ จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. จะช่วยให้เราตรวจสอบและดูแลเบอร์โทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนในชื่อและรหัสบัตรประชาชนของเราให้ปลอดภัยง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอน แค่ ตรวจ! แจ้ง! ล็อก! ทำได้อย่างไร มาดูกันเลย!

ตรวจ!

แอป ‘3 ชั้น’ จะช่วยให้เราตรวจสอบและค้นหาเบอร์โทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนในชื่อและรหัสบัตรประชาชนของเราจากทุกเครือข่าย

แจ้ง!

หากมีการตรวจพบเบอร์แปลกปลอม เราสามารถแจ้งศูนย์ฯบริการเครือข่ายของเบอร์นั้น ๆ เพื่อระงับเบอร์ได้
แล้วถ้าเบอร์ของเราหายไป เราสามารถเพิ่มเบอร์ของเราได้ โดยแจ้งไปที่ศูนย์ฯบริการเครือข่ายของเบอร์นั้น ๆ ได้เช่นกัน

ล็อก!

สามารถล็อกไม่ให้มีการเปิดเบอร์ใหม่ในชื่อของเราได้ เพื่อไม่ให้ใครเอาเลขบัตรประชาชนของเราไปแอบอ้างได้อีกด้วย
และเรายังสามารถปลดล็อกได้เองจากแอป ‘3 ชั้น’ ได้ทุกที่! ทุกเวลา!

โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งบน iOS และ Android

โดยการเข้าใช้งานครั้งแรก ต้องไปลงทะเบียนที่ศูนย์ฯบริการเครือข่ายของเบอร์นั้น ๆ ก่อน ต้องเตรียมบัตรประชาชนไปด้วย ส่วนใครที่มีหลายเบอร ขอแนะนำว่าให้เลือกเบอร์หลักที่ใช้บ่อย ๆ เป็นเบอร์ที่ใช้ในการลงทะเบียน ซึงระบบจะทำการแสดงให้เห็นทุกเบอร์ที่เคยลงทะเบียนไว้ทันทีเมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้น

ข้อสังเกต

  • การเข้าใช้งานครั้งแรก ต้องไปลงทะเบียนที่ศูนย์ฯบริการเครือข่าย จะดีและสะดวกมาก ๆ เลยนะคะ หากเราสามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง แต่ก็ได้ยินมาว่า ทาง กสทช. กำลังพัฒนาให้ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนด้วยตนเองได้ ไม่ต้องไปถึงศูนย์ฯบริการเครือข่ายแล้ว
  • หากเราพบเบอร์แปลกปลอม หรือเบอร์ของเราหายไป ต้องไปแจ้งที่ศูนย์ด้วยตนเอง ซึ่งในอนาคตอยากให้แจ้งผ่านแอปได้เลย ไม่ต้องให้ผู้ใช้ไปแจ้งที่ศูนย์ฯบริการเครือข่ายเอง

ถึงแม้จะมีเรื่องติดขัดอยู่บ้าง แต่นี่คือชื่อของคุณ! เบอร์ของคุณ! สิทธิของคุณ! เริ่มปกป้องตัวคุณวันนี้! โหลดเลย ด้วยแอป 3 ชั้น ตรวจ! แจ้ง! ล็อก!