พบ Smart TV ยุคใหม่จากจีนในงาน CES Asia 2019 ซึ่งเป็นงานโชว์เทคโนโลยีล่าสุดที่จัดขึ้นในประเทศจีน ที่เดี๋ยวนี้มาพร้อมกับความบ๊าง… บาง จะบางขนาดไหน ไปดูกัน

KONKA

แบรนด์ที่ออกแบบหน้าตาละม้ายคล้าย NOKIA จากจีน ซึ่งมาพร้อมทีวีที่แบนแบบสุด ๆ พร้อม Co-Engineer กับ Haran/Kardon ที่มาพร้อมฐาน ที่เป็นเหมือนกับ Soundbar ติดกับขามาเลย มีดีไซน์ค่อนข้างสวยแถมมี Sub-woofer อยู่ฐานล่างสุด แต่เสียงอาจจะไม่ได้เน้นเบสมาก มาพร้อมความละเอียดระดับ 8K Ultra HD จัดเต็ม

มีรุ่น WALL PAPER ที่บางมาก ๆ จนสามารถนำไปแปะกระจกได้เลยทีเดียว ซึ่งการเชื่อมต่อจะใช้การเดินสายแพ เทคนิคเดียวกับ LG ที่แบไต๋เคยรีวิวไป  วิ่งมาที่ตัว Control Center พอร์ตทั้งหมด รวมถึงเสียงลำโพงอยู่ด้านล่างของเครื่อง ใช้ Dolby Vision กับ Atmos อยู่ในตัวเดียวกัน

อีก 1 ตัวที่น่าสนใจที่เป็น Concept เดียวกันกับที่ Samsung “THE WALL” ทำกรอบเหมือนกับรูปที่ติดฝาผนัง แต่สามารถดูทีวีได้รับกับงานศิลปะ น่าสนใจทีเดียว

Hisense

อีก 1 บูธใหญ่โตมโหระทึกใน CES Asia 2019 ที่มาพร้อมจอทีวีใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งในเชิงโครงสร้างไม่ได้ดูอลังการเท่ากับ KONKA แต่ว่าคอนเสปต์ที่น่าจะดีมาก ๆ ของ Hisense แบรนด์นี้ โดยเฉพาะเรื่องโปรเจ็คเตอร์หน้าแคบ ไร้ระยะฉาย น่าสนใจสุด ๆ

Hisense TV 8K เท่าที่เห็นเอาจริง ๆ ไม่คมเท่าไหร่ มีจุดภาพแตกอยู่อาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็น 8K แท้จริง มาพร้อมชื่อ ULED (ULTRA LED) แต่มาพร้อมความน่าสนใจคือด้านหลังแบ็กดร็อป Hisense ที่จัดเป็นห้องเลย

ส่วนด้านโปรเจคเตอร์ก็น่าสนใจเช่นกัน มาพร้อมชื่อ LaserTV สามารถฉายภาพขนาด 216 นิ้วแบบ Ultra Widescreen ในระยะใกล้ได้ด้วยการใช้โปรเจคเตอร์ 2 ตัว ฉายขึ้นบนวัสดุที่เหมือนกับจอแก้ว ทำให้ดูคล้ายจอ OLED TV ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้สามารถแสดงผลได้ชัดมากและจอมีขนาดที่บางสุด ๆ Co-Engineer กับ harman/kardon
รองรับ Dolby Audio และก็ DTS กำเนิดภาพและเสียงในเวลาเดียวกัน ให้ภาพ 4K แต่อาจจะมีจุดสังเกตเรื่องจุดตรงการที่รวมภาพยังคงแตกอยู่

SKYWORTH

อีกแบรนด์ TV จีนที่จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย มาพร้อมแว่น VR ที่ทำด้วยตัวเอง ไม่พอ หน้าจอทีวียังมาพร้อมความบาง และซ่อนแบรนด์ไว้ข้างใต้อีกต่างหาก ใช้ระบบเสียง Wonder Audio Plus พร้อมระบบ AI ชื่อ MEET PAI

และเขายังมาพร้อมโปรเจคเตอร์ตัวเล็กเหมือน Powerbank ที่มีความสว่างระดับ 150 ANSI Lumen สามารถฉายภาพได้ความละเอียด 480p ทำให้การประชุมนอกสถานที่ง่ายขึ้นอย่างมาก รวมไปถึงยังมี Meeting Box กล่องสำหรับประชุมที่มาพร้อมไมโครโฟนตรงกลาง สามารถรับเสียงได้รอบทิศทาง และ Port เชื่อมต่อครบครันทั้ง HDMI in, HDMI out, LAN, VGA, Audio แถมสามารถเชื่อมต่อผ่าน Wireless ได้อีกด้วย