รีวิวทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดประจำปีกับ LG NanoCell AI TV ขนาด 75 นิ้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาขึ้นมาอีกขั้นของวงการทีวีบ้านเรา จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

จุดเด่น

ด้วยความเป็น Nano ไม่ว่าจะเป็น Nano Accuracy เเละ Nano Color นวัตกรรมความคมชัดที่สมจริง สีไม่เพี้ยนสักเม็ดเดียว ไม่ว่าจะมองจากมุมไหน มาพร้อมขอบจอบาง ขนาด 75 นิ้ว เเละขาตั้งทรงพระจันทร์เสี้ยวที่บ้าน ตั้งตรงไหน ก็เป็นโรงหนังส่วนตัวตรงนั้นได้เลย!

ภาพ Contrast อย่างสมบูรณ์เเบบ เหมือนกับที่มีในพวกจอ OLED เจ้า NanoTV ตัวนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยใช้ระบบ Nano Dimming ที่ควบคุมการปล่อยเเสงทีละจุด และในรุ่นตัว Top จะมาพร้อมระบบ Contrast เเบบ Full Array Local Dimming Pro เรียกได้ว่าภาพออกมาได้แบบสีตัดกันชัดเจนสุด ๆ

ปัญหาส่วนใหญ่สำหรับหลายๆท่านคือ ทีวีสเปคเทพ แต่ไฟล์หนังไม่ค่อยดี เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะ LG NanoCell AI TV มาพร้อมระบบ AI Deep Learning จาก Chipset Alpha 7 Gen 2 ที่สามารถเนรมิตภาพเเละเสียงธรรมดา ๆ ให้ดูสวยงาม ชัดเจนแม้จะเป็นการขยายภาพจากวิดีโอขนาดเล็ก

นอกจากนี้ AI ของเจ้า NanoCell ยังสามารถจับสภาพเเสงรอบห้อง เพื่อประภาพให้ภาพออกมาน่าดูทุกสถานการณ์ แม้จะมืดข้าง สว่างข้าง ภาพก็จะทำการ Balance ออกมาได้อย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการด้วยเสียงผ่านเทคโนโลยี LG ThinQ AI ด้วยภาษาไทยได้อีกด้วย จะสั่งแบบไหนก็ได้ สะดวกสุด ๆ !!

มาพร้อมมีระบบ Dolby Atmos ปล่อยเสียงรอบตัวทุกทิศทาง พร้อมระบบปรับเเต่งเสียงอัจฉริยะ ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องไปนั่งใกล้ ๆ จอเพื่อฟังเสียงแบบกระหึ่มแล้ว เพราะไม่ว่าคุณจะนั่งตรงไหน เพียงเเค่มีรีโมทอยู่ข้าง ๆ เสียงตรงที่คุณนั่งจะเป็นเสียงที่กลมกล่อมเเละ สมส่วนที่สุด ซึ่งจะถูกคำณวนโดยใช้ AI เพื่อส่งเสียงที่ดีที่สุด ทั้งเสียงพูด เสียงเบส เสียงดนตรี เข้ามา ณ จุดนั้นได้อย่างลงตัว เรียกว่า Acoustic Tuning

จุดสังเกต

ตัวจอยังคงไม่ได้บางแบบเดียวกับทีวี OLED ต้องมีพื้นที่ในการผลิตแสง ทำให้ทีวีมีความหนาอยู่บ้าง แต่ในด้านขอบของจอนั้นออกแบบมาสวยงาม บางสุด ๆ ก็ชดเชยกันไปได้ และในด้าน Port เชื่อมต่อที่มีให้เยอะมากมาย ก็อยู่แค่เพียงฝั่งซ้ายเท่านั้น

ราคา

พูดถึงราคา ต้องบอกเลยว่า จากฟังก์ชั่นล้ำๆของ AI ความพรีเมี่ยมของภาพ เเละระบบเสียง ที่กระทบหูผมเเล้ว ต้องบอกว่า คุ้มค่า กับราคา 119,990 บาท เรียกว่าลงทุนครั้งเดียวก็ได้หลุดไปอยู่ในหนังทุกวัน เเต่สำหรับใครที่ต้องการรุ่นที่ประหยัดลงมา ก็ยังมี รุ่น 65,55 เเละ 49 นิ้วให้เลือกเช่นกันในชื่อรหัส SM9000, SM8600 และ SM8100 ตอบโจทย์บ้านยุคใหม่แบบสุด ๆ !!