ทุกครั้งที่เราจะต้องเดินทางไปต่างประเทศ หลาย ๆ คนก็มักจะเตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะการเอาซิมออกแล้วซื้อซิมต่างประเทศมาใส่ ซึ่งระหว่างนั้น ถ้าเราต้องการใช้อินเทอร์เน็ต ก็ต้องมานั่งเปลี่ยนซิมกลับอีก แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรามี Free WiFi ให้ใช้งานได้ง่าย ๆ และที่สำคัญ ฟรี!

Google Station

บริการที่ทาง Google ร่วมมือกับ CAT เปิดตัวบริการ Google Station ในชื่อ Google Station Free ซึ่งจะเป็นบริการ Free WiFi ที่ให้ใช้ฟรีตามจุดสำคัญต่าง ๆ ทั่วไทย โดยวิธีใช้งานก็ไม่ยาก แค่กดเชื่อมต่อ แล้วดูโฆษณาที่แสดงผลขึ้นมาประมาณ 5 – 15 วินาที เราก็จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แล้ว 1 ชั่วโมงต่อครั้ง สามารถเชื่อมต่อได้เรื่อย ๆ ไม่จำกัด

ความเร็ว

ซึ่งความเร็วของ Google Station Free WiFi By CAT จะมีความเร็วสูงสุดที่ 30 Mbps / 30 Mbps ถือได้ว่าค่อนข้างแรงสำหรับอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานได้แบบฟรี ๆ

ใช้ที่ไหนได้บ้าง?

โดยปัจจุบันสามารถใช้งานได้ฟรีมากกว่า 60 จุดทั่วไทย นอกจากสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ก็ใช้ที่สนามบินดอนเมือง, ภูเก็ต, เชียงใหม่, เชียงราย และหาดใหญ่ได้ นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวอย่างถนนคนเดินเชียงคาน จ.เลย, ตลาดเก่าวังกรด จ.พิจิตร หรือสถานที่ราชการอย่างสำนักงานเขตบางแค, คลองเตย, บางกอกน้อย และอื่นๆ ก็มีให้ใช้ โดยสามารถตรวจสอบสถานที่ใช้งาน Google Station ได้จาก station.google.com

ก็เรียกได้ว่า Google Station Free WiFi By CAT เป็นอีก 1 ตัวช่วยสำหรับคนที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีที่น่าสนใจทีเดียว

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส