คุณอาจจะสงสัยว่า สมัยนี้มือถือรุ่นใหม่ ๆ ก็สามารถเล่นเกมภาพสวย ๆ ได้แล้ว แล้วทำไมเรายังต้องใช้ #GamingPhone สำหรับเล่นเกมอีก?

เชื่อว่าทุกคนมีคำถามนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอนและเราจะมาบอก 5 เหตุผลที่ทำไมคุณถึงต้องใช้ Gaming Phone เพื่อเล่นเกม

  1. “สเปคของมือถือ” ซึ่งทุก ๆ คนต้องคาดหวังเอาไว้อย่างแน่นอนว่ามันจะต้อง แรงทั้ง CPU Ram Rom ที่จัดเต็มที่สุดเท่าที่มือถือ ยกตัวอย่างปีที่ผ่านมาพวกมือถือเรือธงก็มี Snapdragon 845 แต่ Gaming Phone นั้นจัดหนัก Overclock ไปเป็น Snapdragon 845+ ที่แรงขึ้นไปอีกขั้น
  2. เรื่องของหน้าจอที่จะต้องมีการตอบสนองไวกว่าหน้าจอมือถือทั่วไป จิ้มปุ๊ปขยับปั๊ป รวมไปถึง Refresh Rate ที่สูงกว่า 60 fps เพื่อให้ภาพในเกมที่เล่นนั้นไหลลื่น
  3. ฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ ที่มือถือทั่วไปไม่มียกตัวอย่าง ROG Phone รุ่นแรกนี้ ก็มีฟีเจอร์อย่าง X Mode ที่ปรับความแรง CPU ได้อย่างอิสระ หรือฟีเจอร์อย่าง Macro ใช้งานง่ายมาก แค่จิ้มตามที่เราต้องการ เสร็จแล้วกดตกลง มันก็จะทำการจิ้มหน้าจอตามที่เราตั้งไว้ได้เลย
  4. Gadget Gaming Phone แบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นตัวระบายความร้อนแยก จนไปถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงที่สามารถทำให้มือถือเครื่องบาง ๆ กลายเป็นเครื่องเกมที่จัดเต็ม
  5. ดีไซน์ที่เน้นการใช้งานในแนวตั้งมากกว่าแนวนอน ลำโพงที่วางในตำแหน่งที่ไม่โดนมือบัง ปุ่มเปิดปิดเครื่อง หรือเพิ่มลดเสียง ที่อยู่ตรงกลาง และลายบนเครื่องที่เท่สมเป็นเกมเมอร์